Tip hay

Ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần là gì?

Ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần là gì?

Từ lề đường cho đến quán sang, ly giấy như vị cứu tinh giúp đẩy lùi cơn ác mộng rác thải nhựa. Hãy cùng điểm nhanh qua một số ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần rất phổ biến hiện nay.

Có mặt từ quán lề đường cho đến quán sang chảnh đắt tiền, ly giấy dùng một lần được sử dụng như vật dụng đựng thức uống và còn là kênh quảng cáo hữu ích cho nhiều doanh nghiệp với những hình ảnh quảng bá thương hiệu được in trên thân ly.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết hết những ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần và sử dụng đúng. Hãy cùng Tip Hay khám phá những điều thú vị này ngay bên dưới..

1 Ly giấy dùng một lần được làm từ gì?

Ly giấyCác ly giấy đều làm từ giấy tinh khiết PO và tráng một lớp PE

Hầu hết các ly giấy đều làm từ giấy tinh khiết PO và tráng một lớp PE (nhựa nhiệt dẻo) mỏng với mục đích đảm bảo an toàn cho người dùng kể cả với nước nóng hoặc lạnh. Về giấy PO, đây là loại giấy tinh khiết, an toàn cho sức khỏe và có độ thẩm mỹ cao được dùng trong các sản phẩm vỏ hộp thực phẩm, dược phẩm, ly giấy.

2 Các mẫu ly giấy

Ly giấyCác mẫu ly giấy

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ly giấy với mẫu mã khác nhau cho phép khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

- Ly giấy trơn trắng: Sử dụng màu nguyên bản của giấy và không hề có bất kỳ họa tiết nào trên thân.

- Ly một màu: Chỉ in một màu duy nhất để tạo điểm nhấn thu hút.

- Ly in sẵn: Được in nhiều chi tiết với các chi tiết đẹp mắt và đáng yêu.

- Ly in theo yêu cầu: Đặt mua theo mẫu hình, kiểu dáng mà bạn muốn.

3 Ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần

Ưu điểm

Ly giấyLy giấy dùng một lần được sử dụng rộng rãi

Ly giấy dùng một lần được sử dụng rộng rãi tại nhiều công ty, hàng quán, bệnh viện, trường học bởi có thể mang đi được và giúp tiết kiệm thời gian chùi rửa. Thiết kế của ly giấy hoàn toàn nhỏ gọn, có thể lồng lên nhau nên không cần quá nhiều diện tích.

Hơn nữa, các thiết kế ly đa dạng đều đặc biệt thu hút giới trẻ và tiện ích cũng không kém gì đồ nhựa. Ngoài ra, nguyên liệu sản xuất bằng bột giấy nguyên chất 100%dễ dàng phân hủy trong thời gian ngắn.

Vì thế ly giấy dùng một lần còn được các doanh nghiệp ưu ái sử dụng cho mục đích thương mại, in logo và thông điệp lên trên để người dùng dễ ghi nhớ đến thương hiệu của họ hơn.

Nhược điểm

Ly giấy dễ ẩm mốc hay biến dạng Ly giấy dễ ẩm mốc hay biến dạng

Không có sản phẩm nào hoàn hảo cả nên ly giấy cũng chứa một số nhược điểm cần lưu ý khi sử dụng lẫn bảo quản như ly dễ ẩm mốc hay biến dạng nếu đặt trong môi trường ẩm ướt. Đặc biệt, giá thành của nhiều loại ly giấy nhỉnh hơn các chất liệu khác nhờ nên sản phẩm này vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn ly nhựa.

Nhìn chung, khi so sánh với những ưu điểm thì nhược điểm của ly giấy cũng không đáng kể và chiếm được niềm tin của đại đa số người tiêu dùng, đặc biệt là những người chuộng tiêu dùng xanh

4 Nên sử dụng ly giấy như thế nào cho đúng?

Ly giấyNên sử dụng ly giấy như thế nào cho đúng?

Một số người sử dụng ly giấy còn mới nên tiếc không vứt đi mà dùng cho lần sau là hoàn toàn không đúng. Dùng ly giấy nhiều lần sẽ làm cho các chất trong cốc dính vào đồ ăn, thức uống và đi vào cơ thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Đồng thời, ly giấy dùng một lần để quá lâu sẽ bị ẩm mốc gây bệnh.

Hơn nữa, ly giấy không dùng để đựng nước nóng trên 70 độ vì lớp tráng của ly có thể thấm vào gây nguy hại cho cơ thể. Bạn cũng nên lưu ý tráng ly một lần trước khi đựng đồ ăn, thức uống.

Không những thế, ly giấy có khả năng cao bị nhái hàng, chất lượng không tốt nên ảnh hưởng đến người dùng. Vì thế cần chú ý mua ly giấy ở những nơi bán uy tín bạn nhé.

5 Cách bảo quản ly giấy

Ly giấyCách bảo quản ly giấy

Bạn nên bỏ túi một số lưu ý khi bảo quản ly giấy sau để đảm bảo độ an toàn:

Để ở nơi khô ráo, thoáng mát và đặt trên giá đựng để đảm bảo yếu tố vệ sinh, tránh bụi bẩn hoặc để nguyên trong túi nếu chưa dùng đến.

Tránh rót quá đầy vì ly giấy không cứng như các chất liệu khác nên sẽ khó cầm và khó uống.

Đừng bỏ sót những thông tin nào liên quan đến ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần trên đây để đảm bảo sức khỏe cho chính bạn và những người xung quanh. Hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết những thông tin thú vị này luôn nhé.

Từ khóa: Ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần là gì?ly giấy dùng một lầnly giấy dung một lần có ưu điểm gìly giấy dùng một lần có tốt khôngly giấy dùng một lần có an toàn khôngcó nên dùng ly giấy thay cho ly nhựaly giấy dùng một lầnly giấy dung một lần có ưu điểm gìly giấy dùng một lần có tốt khôngly giấy dùng một lần có an toàn khôngcó nên dùng ly giấy thay cho ly nhựa