Tip hay

Uống sữa tách béo có béo không?

Uống sữa tách béo có béo không?

Sữa tách béo có lượng calo thấp nên sẽ giúp bạn duy trì cân nặng ổn định. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, sữa tách béo vẫn khiến bạn tăng cân, do đó, hãy uống một lượng vừa phải, tránh lạm dụng.

Uống sữa tách béo có béo không?

Uống sữa tách béo có béo không?

Việc bị béo, tăng cân phụ thuộc vào lượng calo mà bạn hấp thu vào cơ thể mình mỗi ngày, nếu bạn nạp quá nhiều calo, vượt mức cần thiết của cơ thể thì dù uống sữa tách béo hay sữa nguyên kem bạn vẫn bị tăng cân.

Tuy nhiên, sữa tách béo là loại sữa có hàm lượng chất béo, calo thấp, trong khi 1 cốc sữa tách béo chỉ chứa 90calo thì 1 cốc sữa thông thường có chứa đến 150calo.

Như vậy, cùng 1 lượng sữa, nếu bạn chọn uống sữa tách béo thì lượng calo hấp thu vào cơ thể sẽ ít hơn lượng calo khi uống sữa thông thường.

Uống sữa tách béo, cơ thể sẽ nạp ít năng lượng, cơ thể không có dư calo để tạo thành mỡ thừa và không làm bạn bị béo.

Nhưng lưu ý là sữa tách béo dù có lượng calo thấp, nó vẫn có calo, uống quá nhiều, vẫn sẽ làm cân nặng bạn tăng lên đấy.

Uống sữa tách béo đúng cách

Uống sữa tách béo đúng cách

- Khi uống sữa tách béo bạn nên uống một lượng vừa phải, không uống quá nhiều, trung bình mỗi ngày bạn nên uống từ 500 đến 600ml sữa, không nhiều hơn.

- Sữa tách béo có chứa ít vitamin A, K nên người đang thiếu 2 loại vitamin này không nên uống sữa tách béo mà nên uống sữa thông thường, hoặc bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A, K vào chế độ dinh dưỡng.

- Nếu muốn giảm cân, hãy uống sữa tách béo thay cho sữa thường, kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục để có hiệu quả cao nhất.

- Không uống sữa khi bụng đang đói, không thêm đường vào sữa, nên uống sữa trước khi đi ngủ tầm nửa tiếng.

Từ khóa: Uống sữa tách béo có béo không?uống sữa tách béo có béo khônguống sữa tách béo bị mậpuống sữa tách béosữa tách béosữauống sữa tách béo có béo khônguống sữa tách béo bị mậpuống sữa tách béosữa tách béosữa