Tip hay

Uống nước trước khi ngủ giúp ngủ ngon và giảm cân hiệu quả

Uống nước trước khi ngủ giúp ngủ ngon và giảm cân hiệu quả

Chúng ta đều biết nước rất cần thiết và quan trọng, hàng ngày cần cung cấp đủ nước cho các hoạt động của cơ thể. Vậy còn uống nước trước khi ngủ thì sao? Tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Nước là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể hoạt động hàng ngày, uống nước vào ban ngày thì là chuyện bình thường rồi, còn uống nước vào buổi tối trước khi ngủ thì sao? Mang lại lợi ích gì cho cơ thể và nên uống bao nhiêu là tốt? Cùng tìm câu trả lời ngay sau đây.

Lợi ích của việc uống nước trước khi ngủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống 1 ly nước trước khi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ:

Giúp cơ thể ngậm nước

Uống nước trước khi ngủ giúp cơ thể ngậm nước

Uống nước ban đêm không giống như ban ngày, khi ngủ cơ thể không tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất nào, phần nước tiêu thụ sẽ giúp đáp ứng hydrat hóa cho cơ thể cả đêm. Uống nước trước khi ngủ giữ cho cơ thể ngậm nước, giúp duy trì mức độ hydrat hóa trong cơ thể.

Kiểm soát nhiệt độ cơ thể

Nước đóng vai trò cực kì quan trọng nhất là trong việc đảm bảo giấc ngủ được sâu và dài. Khi thiếu nước, thân nhiệt không được duy trì ở mức bình thường, dẫn đến việc khó ngủ, giấc ngủ ngắn.

Phòng ngừa tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não thường xảy ra vào đêm khuya hoặc sáng sớm, vì cơ thể không được cung cấp nước trong một đêm dài, máu trở nên đặc hơn, đặc biệt với người lớn tuổi.

Vì vậy trước khi đi ngủ uống một ly nước lọc khiến cho máu loãng ra, có lợi cho sự tuần hoàn của mạch máu, giúp phòng chống tai biến mạch máu não.

Đào thải độc tố

Hàng ngày cơ thể đều bị nhiễm độc tố từ thực phẩm, môi trường xung quanh và các yếu tố khác, vì vậy đào thải độc tố sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh và hoạt động tốt hơn.

Nước lọc được xem như chất tẩy rửa tự nhiên, uống một ly nước trước khi ngủ sẽ loại bỏ độc tố, làm sạch đường tiêu hóa, cơ bắp và cũng rất có lợi cho da.

Ngủ ngon hơn

Uống nước trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn

Uống nước trước khi đi ngủ sẽ tạo sẽ cân bằng vitamin, các chất dinh dưỡng, khoáng chất, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp giúp cơ thể thư giãn và cảm thấy khỏe khoắn vào buổi sáng. Trong khi ngủ, nước có thời gian để làm hài hòa tất cả cơ quan của cơ thể, giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.

Giúp giảm cân

Uống nước trước khi ngủ giúp giảm cân

Nước không chứa calo, một ly nước trước khi ngủ giúp giảm cân hiệu quả, vì khi uống nước thì cơ thể cần phải làm việc gấp đôi để làm ấm lên, tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể từ đó sẽ đốt cháy lượng calo dư thừa dễ dàng.

Giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp

Nhiều người bị chuột rút khi đi ngủ là do thiếu hydrat hóa trong cơ thể, uống một ly nước trước khi ngủ giúp giảm thiểu nguy cơ chuột rút gây đau đớn và khó chịu trong khi ngủ.

Nên uống bao nhiêu nước trước khi ngủ và tác hại khi uống quá nhiều

Theo TS.BS Trương Hồng Sơn, người khỏe mạnh không có vấn đề về thận và tim mạch để không bị gián đoạn giấc ngủ chỉ cần uống một ly nước trước khi đi ngủ. Nếu uống quá nhiều sẽ có ảnh hưởng không tốt.

Uống một ly nước trước khi ngủ là tốt

Gây rối loạn giấc ngủ

TS.BS Trương Hồng Sơn cũng cho biết, nếu uống quá nhiều nước trước khi ngủ thì lượng nước thừa trong cơ thể sẽ đào thải vào thận, làm cho hormone ADH giảm khiến bạn có cảm giác đầy bàng quang và phải thường xuyên thức dậy đi tiểu và khó ngủ lại.

Tăng biến chứng về thận và tiết niệu

Trước khi ngủ nếu uống nhiều nước thì lượng nước sẽ tích tụ lại gây cản trở sự cân bằng điện giải trong cơ thể, có thể gây ra các biến chứng về thận.

Thường xuyên uống nhiều nước trước khi ngủ làm cho lượng nước trong cơ thể tăng cao vào ban đêm có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng như viêm đường tiết niệu.

Chỉ cần một ly nước trước khi ngủ sẽ mang lại cho bạn sức khoẻ khoẻ mạnh, hãy áp dụng ngay cho mình nhé.

Từ khóa: Uống nước trước khi ngủ giúp ngủ ngon và giảm cân hiệu quảuống nước trước khi ngủ có tốt khônguống nước trước khi ngủuống nước nhiều có tốt khônglợi ích khi uống nước vào buổi tối trước khi ngủuống nước trước khi ngủ có tốt khônguống nước trước khi ngủuống nước nhiều có tốt khônglợi ích khi uống nước vào buổi tối trước khi ngủ