Tip hay

Uống nước tăng lực có gây vô sinh?

Uống nước tăng lực có gây vô sinh?

Nhiều người chọn uống nước tăng lực như một cách để tăng tập trung trong công việc tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng uống nước tăng lực có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là gây vô sinh. Vậy uống nước tăng lực có gây vô sinh không? Cùng tìm hiểu câu trả lời nhé.

Thành phần nước tăng lực có gì?

Muốn biết được nước tăng lực có ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản hay không thì bạn phải biết trong nước tăng lực có gì. Nước tăng lực thành phần chủ yếu là Taurine, Caffeine, đường, Vitamin, chất phụ gia,…

Nhiều người cho rằng uống nước tăng lực gây vô sinhNhiều người cho rằng uống nước tăng lực gây vô sinh

Trong nước tăng lực như Redbull, Sting,... thì Taurine và Caffein chính là 2 thành phần tạo cảm giác khỏe khoắn, tỉnh táo và giúp bạn cảm thấy hưng phấn sau khi sử dụng. Do đó, nếu như vấn đề sức khỏe có liên quan đến nước tăng lực thì đây chính là 2 chất có thể gây ảnh hưởng.

Tuy nhiên, 2 chất này đều an toàn và không có hại, trừ khi bạn sử dụng với nồng độ cao vượt quy định.

Uống nước tăng lực có gây vô sinh không?

Như đã đề cập, nước tăng lực chỉ giúp cơ thể cung cấp thêm Caffeine và Vitamin để tạo sự tỉnh táo, và trên thực tế thì vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu nào cho thấy sử dụng nước tăng lực sẽ gây vô sinh, đây chỉ là những tin đồn đoán không căn cứ.

Thành phần nước tăng lực hoàn toàn an toàn

Mặc dù vậy, bạn cũng không nên sử dụng nước tăng lực quá nhiều trong ngày, tốt nhất không nên uống quá 3 lon trong 1 ngày, vì lúc này lượng caffeine nạp vào sẽ gây ra tình trạng hưng phấn quá mức gây mất kiểm soát, gây đau đầu, hoặc có thể gây ra nghiện và phụ thuộc vào sản phẩm nếu dùng thường xuyên.

Ngoài ra, do nước tăng lực có vị ngọt nên nếu bạn bị béo phì hoặc có vấn đề về đường huyết thì bạn cũng nên hạn chế sử dụng nước tăng lực sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Người thường cũng tránh uống nước tăng lực quá nhiều gây tăng cân.

Một điều quan trọng khác đó là bạn nên chọn các nhãn hiệu nước tăng lực có uy tín, nơi bán đảm bảo để tránh mua nhầm nước tăng lực giả hoặc nước có thành phần không an toàn, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Không nên lạm dụng và uống quá nhiều nước tăng lực

Như vậy, dù rằng uống nước tăng lực không gây vô sinh nhưng bạn cũng không nên lạm dụng vì có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nghiện.

Xem thêm: Có nên cho trẻ em uống nước tăng lực?

Hãy tiếp tục tìm hiểu thêm các thông tin sản phẩm, các mẹo và kiến thức tổng hợp tại Tip Hay và chọn cho mình những sản phẩm tốt, có thêm nhiều điều bổ ích để chăm sóc bản thân và gia đình nhé.

Nguồn tham khảo: khoe.online

Từ khóa: Uống nước tăng lực có gây vô sinh?uống nước tăng lực có gây vô sinhuống nước tăng lựcnước tăng lực gây vô sinhnước tăng lựcuống nước tăng lực có gây vô sinhuống nước tăng lựcnước tăng lực gây vô sinhnước tăng lực