Tip hay

Uống nước lạnh gây hại như thế nào cho sức khỏe?

Uống nước lạnh gây hại như thế nào cho sức khỏe?

Có thể bạn chưa biết thói quen uống nước lạnh sẽ gây ra nhiều tác hại như rối loạn tiêu hóa, làm chậm nhịp tim và những nguy hiểm khác. Cùng Tip Hay tìm hiểu những nguy hại do việc uống nước lạnh gây ra nhé!

Theo Healthline - chuyên trang điện tử sức khỏe y tế uy tín của Mỹ cho biết, dưới đây là một số tác hại do uống nước lạnh gây ra.

1 Những nguy hại do uống nước lạnh

Khi uống nước lạnh, các mạch máu lúc này sẽ bị co lại gây ra các vấn đề về tiêu hóa, điển hình là táo bón.

- Rối loạn tiêu hóa: Khi uống nước lạnh, các mạch máu lúc này sẽ bị co lại gây ra các vấn đề về tiêu hóa, điển hình là táo bón.

- Tiêu hao năng lượng: Cơ thể chúng ta luôn cần năng lượng để làm ấm và cân bằng nhiệt độ, nên khi bạn uống nước lạnh đồng nghĩa với việc cơ thể phải tiêu hao một số năng lượng không cần thiết.

- Làm chậm nhịp tim: Uống nước lạnh sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị - điều khiển những hoạt động không tự nguyện của cơ thể như: Co giật, động kinh, nhịp tim thất thường...

Nước lạnh sẽ gây ra sự tích tụ của niêm mạc ở đường hô hấp

- Gây ngạt mũi, cảm cúm hay sốt: Nước lạnh sẽ gây ra sự tích tụ của niêm mạc ở đường hô hấp. Khi đó, hệ miễn dịch của bạn sẽ suy yếu, đường hô hấp nhiễm trùng làm tăng nguy cơ bị đau họng. Bên cạnh đó nước lạnh còn làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, gây ra hiện tượng khô rát.

2 Những lợi ích không ngờ khi bạn uống nước ấm

Uống nước ấm vào buổi sáng hoặc tất cả các thời điểm trong ngày sẽ loại bỏ được độc tố ra ngoài cơ thể

- Giải độc cơ thể: Uống nước ấm vào buổi sáng hoặc tất cả các thời điểm trong ngày sẽ loại bỏ được độc tố ra ngoài cơ thể. Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên cho thêm 1 lát chanh vào nước ấm để uống.

- Giảm đau: Nước ấm có thể làm giảm những cơn đau đầu hoặc đau khi tới kỳ đèn đỏ, nó giúp máu lưu thông tốt hơn. Khi bị chuột rút, bạn cũng có thể uống nước ấm để giúp co giãn cơ.

- Giảm căng thẳng: Cortisol là hormone căng thẳng, nó có thể tăng lên khi cơ thể thiếu nước. Do đó, bạn chỉ cần uống nước ấm sẽ làm hệ thống thần kinh trung ương hoạt động tốt, giảm stress hiệu quả.

- Giảm cân: Uống nước ấm sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, nhờ đó bạn có thể giảm cân hiệu quả.

Nước ấm sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, do đó nó sẽ cải thiện toàn bộ hệ tuần hoàn máu từ huyết áp đến tim mạch.

- Cải thiện hệ tuần hoàn máu: Nước ấm sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, do đó nó sẽ cải thiện toàn bộ hệ tuần hoàn máu từ huyết áp đến tim mạch.

- Cải thiện đường ruột: Thiếu nước hoặc uống nước lạnh là nguyên nhân gây ra táo bón thì nước ấm sẽ là giải pháp cải thiện hệ thống đường ruột.

- Chống tình trạng lão hóa sớm: Đối với phụ nữ, lão hóa luôn là ác mộng. Nguyên nhân gây ra tình trạng lão hóa sớm đó là vì cơ thể không loại bỏ được các chất độc hại. Do đó, uống nước ấm để loại bỏ các chất độc, giải độc cho cơ thể và chống tình trạng lão hóa sớm.

Xem thêm: Cách uống nước đúng cách

Trên đây là những nguy hại do thói quen uống nước lạnh hàng ngày gây ra. Bên cạnh đó, nước ấm lại mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Vậy nên, từ giờ hãy thay đổi thói quen uống nước của mình để đảm bảo sức khỏe nhé!

Nguồn tham khảo: Healthline

Từ khóa: Uống nước lạnh gây hại như thế nào cho sức khỏe?uống nước lạnh gây hại như thế nào cho sức khỏecó nên uống nước lạnhnước lạnhnước ấmkhỏe đẹp mỗi ngày