Tip hay

Uống nước ép theo cách này tốt không kém như khi ăn trái cây

Uống nước ép theo cách này tốt không kém như khi ăn trái cây

Làm thế nào để hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng từ nước ép trái cây? Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá cách uống nước ép tốt không kém như khi ăn trái cây nhé!

Nước ép trái cây luôn là thức uống tiện lợi, bổ dưỡng cho sức khỏe. Dù vậy, trong quá trình ép trái cây, một phần chất xơvitamin sẽ bị mất đi. Do đó, nước ép thường ít dinh dưỡng hơn so với ăn trái cây trực tiếp. Nhưng vẫn có những mẹo hay giúp bạn hấp thụ hầu hết dinh dưỡng trong nước ép. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu nhé!

1 Uống nước ép càng sớm càng tốt

Cứ mỗi phút trôi qua, thành phần dinh dưỡng trong trái cây sẽ giảm đi đáng kể sau quá trình ép. Tốt nhất các loại trái cây tươi sau khi ép nên được uống ngay. Điều này giúp cơ thể nhận được nhiều dưỡng chất nhất có thể. Bạn có thể bảo quản nước ép trong tủ lạnh nhưng không quá 12 giờ.

Uống nước ép càng sớm càng tốtUống nước ép càng sớm càng tốt

2 Trẻ em nên uống vừa đủ

Một số trẻ em có xu hướng kén ăn trái cây tươi trực tiếp, do đó phụ huynh thường dùng nước ép để thay thế. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết hàm lượng đường fructose trong nước ép trái cây nếu không được kiểm soát tốt cũng sẽ gây hại không kém đường glucose.

Trẻ có nguy cơ bị sâu răng, thiếu máu, thiếu hụt dinh dưỡng,... nếu tiêu thụ quá nhiều nước ép trái cây mỗi ngày. Do đó, các phụ huynh nên cân nhắc cho trẻ uống ở liều lượng phù hợp, kết hợp với ăn trái cây, rau củ và các thực phẩm khác.

Trẻ em nên uống vừa đủTrẻ em nên uống vừa đủ

3 Tận dụng bã sau khi ép trái cây

Hầu hết mọi người thường vứt bỏ bã trái cây sau khi ép. Thực tế, phần bã này vẫn còn những chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, tinh bột, chất khoáng,…

Để hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng từ nước ép trái cây vào cơ thể, bạn nên tìm cách ăn phần bã còn lại. Có một số gợi ý để sử dụng bã trái cây sau khi ép, chẳng hạn như nấu cháo, nấu soup, làm bánh, làm món ăn vặt,...

Tận dụng bã sau khi ép trái câyTận dụng bã sau khi ép trái cây

4 Giữ nguyên lớp bọt trên nước ép

Thực chất, lớp bọt trên nước ép chính là thành phần chứa nhiều dinh dưỡng. Nhờ các lớp bọt giàu enzyme này mà nước ép trái cây góp phần tăng cường khả năng miễn dịch, kháng viêm, kháng khuẩn cho cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên giữ lại lớp bọt này và uống càng sớm càng tốt.

Giữ nguyên lớp bọt trên nước épGiữ nguyên lớp bọt trên nước ép

Dù vậy, Bách hoá XANH vẫn khuyến khích bạn nên ăn trực tiếp hoa quả tươi để bổ sung đầy đủ các dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu bạn vẫn thích nhâm nhi ly nước ép ngon ngọt mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, hãy tham khảo những mẹo mà Bách hoá XANH vừa chia sẻ nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Uống nước ép theo cách này tốt không kém như khi ăn trái câyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh