Tip hay

Uống nước dừa sinh con da trắng có thật không?

Uống nước dừa sinh con da trắng có thật không?

Uống nước dừa thường xuyên trong suốt thai kỳ giúp da bé khi sinh trắng hồng là lời truyền miệng của các mẹ bầu. Nhưng điều đó có thật sự đúng hay không, dùng nước dừa thường xuyên trong suốt thai kỳ có tốt cho mẹ bầu không?

Mẹ bầu uống nước dừa lợi hay hại?

Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu trong thời gian mang thai.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong giai đoạn mang thai mẹ nên uống 3 lít nước một ngày để đảm bảo lượng nước cung cấp trong cơ thể. Nước dừa cũng giúp mẹ bổ sung nước tự nhiên cho cơ thể.

Nước dừa cung cấp chất điện giải giúp cơ thể giữ nước cũng như các khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu.

Nước dừa còn bổ sung Vitamin A, B và các nhóm Vitamin khác, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, ngừa các bệnh viêm nhiễm.

Nước dừa chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Uống nước dừa khi mang thai có giúp con trắng hồng?

Nhiều mẹ vẫn thường chia sẻ kinh nghiệm uống một ly nước dừa vào giữa và tuần cuối thai kỳ, thêm chút muối cân bằng điện giải, giúp con khi sinh trắng hồng.

Thế nhưng chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh việc này.

Ngược lại các nhà khoa học cho rằng màu sắc của da do sắc tố Melanin có trong da và chúng thường ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền. Chế độ dinh dưỡng không thể làm thay đổi màu sắc của làn da.

Vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh nước dừa giúp da bé trắng hồng

Mẹ bầu nên uống nước dừa thế nào?

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thị Tuyết Mai - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng, nước dừa tốt cho sức khỏe mẹ và bé, tuy nhiên nếu muốn sử dụng mẹ cũng nên cẩn trọng bởi uống nước dừa sai cách có thể gây hại.

- Mẹ bầu từng sảy thai, lưu thai, nghén không nên sử dụng nước dừa nước dừa trong 3 tháng đầu. Nước dừa có thể làm tình trạng nghén tệ hơn, dễ dẫn đến tình trạng sảy thai hơn.

- Chỉ nên uống một trái dừa/ ngày, 2 lần/ tuần, mẹ nên uống nước dừa vào 8 – 10h sáng tránh uống buổi tối sẽ gây đầy hơi và dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chỉ nên uống một trái dừa/ ngày, 2 lần/ tuần, mẹ nên uống nước dừa vào 8 – 10h sáng.

Xem thêm: Cách chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước

Đến nay vẫn chưa có thông tin nào chứng minh mẹ bầu uống nước dừa giúp da trẻ trắng hồng. Nếu muốn uống nước dừa mẹ bầu phải thật cẩn trọng khi sử dụng tránh để nước dừa làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe mẹ và bé.

Nguồn: Vinmec

Tip Hay

Từ khóa: Uống nước dừa sinh con da trắng có thật không?uống nước dừa sinh con da trắng có thật khônguống nước dừa sinh con da trắngnước dừa sinh con da trắngnước dừanên chọn cho bé