Tip hay

Uống cà phê thế nào thì hợp lí ?

Uống cà phê thế nào thì hợp lí ?

Một nghiên cứu mới nhất được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology, việc thưởng thức một ly cà phê vào sáng sớm không mang lại lợi ích tốt như chúng ta thường nghĩ. Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn cách uống cà phê sao cho hợp lý nhé.

1 Có nên uống cà phê vào sáng sớm?

cà phê

Thói quen của người Việt thường uống cà phê lúc sáng sớm, tuy nhiên các nhà nghiên cứu tại trường đại học Boston cho biết, buổi sáng cơ thể chúng ta thường tràn đầy năng lượng do đó việc uống một tách cà phê lúc này là không cần thiết.

tay cầm

Bên cạnh đó, việc tiêu thụ lượng caffeine quá nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, do đó bạn nên dành ly cà phê vào thời điểm não bộ bạn bỗng dưng mệt mỏi hay khó tập trung.

Ngoài ra, vào buổi sáng mức cortisol – hormone giúp giảm căng thẳng đồng thời tăng lượng đường trong máu cao gấp 3 lần trong ngày. Do đó, khi uống cà phê vào sáng sớm, cơ thể bạn sẽ tự động hạn chế sản xuất ra loại hormone này khiến bạn luôn phụ thuộc vào caffeine để tăng năng lượng.

2 Nên uống cà phê vào thời điểm nào tốt nhất?

cô gái

Ở mỗi người sẽ có nhu cầu nạp caffeine khác nhau. Nhưng về nguyên tắc thì không nên uống cà phê trước khi đi ngủ khoảng 6 tiếng để cơ thể được nghỉ ngơi thoải mái.

Chuyên gia dinh dưỡng tại Sydney cho biết, thời điểm tốt nhất bạn nên uống cà phê đó là vào giữa buổi sáng. Cụ thể là từ 10 giờ đến 14 giờ.

chạy bộ

Cà phê còn có tác dụng tới việc tập thể dục, do đó bạn nên uống cà phê trước khi tập khoảng 30 phút để có thể nâng được mức tạ nặng hơn, tập nhiều và chạy nhanh hơn.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho biết việc nạp caffein trước khi tập thể dục có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất từ 3 – 11%, từ đó việc đốt cháy chất béo của cơ thể sẽ diễn ra tốt hơn.

3 Nên uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày?

ly cà phê

Theo các nhà chuyên gia dinh dưỡng, bạn không nên uống quá 400 mg caffein mỗi ngày, đồng nghĩa với việc mỗi ngày bạn nên uống trong khoảng từ 2 – 4 ly cà phê.

Và tùy theo mức độ nhạy cảm, cơ địa khác nhau của từng người đối với chất caffein mà mỗi người sẽ có liều lượng uống khác nhau, phù hợp với cơ thể.

Xem thêm: Uống cà phê giúp cải thiện khả năng chăn gối

Mặc dù ai cũng biết cà phê tốt cho tim mạch, tăng năng lượng và sự tập trung cho bạn nhưng nếu uống không đúng thời điểm hoặc liều lượng có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho những ai đang phạm phải sai lầm khi uống cà phê.

Nguồn tham khảo: yan.vn, Vinmec, suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Uống cà phê thế nào thì hợp lí ?uống cà phê thế nào thì hợp lícách uống cà phê đúng chuẩnuống cà phê thế nào để tốt cho sức khỏecách uống cà phê tốt cho sức khỏecách uống cà phê hợp lý