Tip hay

Uống bao nhiêu cốc cà phê một lúc có thể gây tử vong?

Uống bao nhiêu cốc cà phê một lúc có thể gây tử vong?

Trung bình 1 ly cà phê chứa khoảng 100 mg caffeine, nếu uống 1 ly cà phê sẽ khiến lượng caffeine trong máu tăng từ 5 - 6 mg/L. Vậy uống bao nhiêu cốc cà phê cùng 1 lúc thì tử vong? Câu trả lời sẽ được Tip Hay giải đáp qua nội dung thông tin sau.

1 Tử vong do tiêu thụ quá nhiều caffeine

Tử vong do tiêu thụ quá nhiều caffeine

Có rất nhiều trường hợp bị đột tử sau khi tiêu thụ quá nhiều lượng caffeine. Một bé trai người Mỹ đã tử vong sau khi uống cùng lúc 3 loại thức uống chứa caffeine. Các bác sĩ khuyến cáo lứa tuổi trẻ em và thanh thiếu niên không nên uống quá nhiều nước tăng lực hay cà phê và một số thức uống chứa caffeine khác, vì chúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

2 Lợi ích và rủi ro sức khỏe của caffeine

Nếu bạn tiêu thụ quá 400 mg caffeine/ngày sẽ gây ra tác dụng phụ như mất ngủ, khó chịu và nóng giận vô cớ

Caffeine là chất kích thích hệ thống thần kinh trung ương. Nó có trong cà phê, trà, nước giải khát…các thức uống này đều làm tăng sự tỉnh táo, cải thiện trí nhớ ngắn hạn. Ngoài ra, tiêu thụ cà phê còn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đái tháo đường type 2. Do đó, mỗi ngày bạn uống từ 3 – 5 ly cà phê để tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ quá 400 mg caffeine/ngày sẽ gây ra tác dụng phụ như mất ngủ, khó chịu và nóng giận vô cớ. Ngoài ra, caffeine còn làm tăng nhịp tim, ảnh hưởng đến dòng máu trong cơ thể bạn.

Hơn thế nữa những người có đặc tính di truyền nhạy cảm với caffeine, mắc các bệnh về tim mạch hoặc đang uống thuốc cũng không nên tiêu thụ quá nhiều cà phê hoặc nói không với cà phê và các chất chứa caffeine để tránh tác dụng phụ một cách tối đa.

3 Liều caffeine gây chết người

Bạn uống tới 30 ly cà phê cùng một lúc mới gây ngộ độc

Theo nghiên cứu, bạn uống tới 30 ly cà phê cùng một lúc mới gây ngộ độc. Các triệu chứng thường thấy như: nôn mửa, đau bụng, mất ý thức thậm chí co giật. Nguyên nhân là do rung tâm thất – tình trạng nhịp tim đập nhanh, không đều khiến dòng máu loạn dẫn tới hạ huyết áp, mất ý thức và tử vong ngay.

Đó là cà phê, còn nước tăng lực lại chứa caffeine cao hơn, 1 lon nước tăng lực chứa khoảng 30mg caffeine, do đó bạn chỉ cần uống 10 lon cùng lúc là dẫn tới tử vong.

Xem thêm: Những thực phẩm nếu dùng quá liều sẽ gây tử vong

Tóm lại, nếu bạn vẫn đang uống trà, cà phê hay nước tăng lực thường xuyên ở mức vừa phải thì sẽ không gây chết người hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nhưng nếu quá liều lượng cho phép bạn sẽ phải đối mặt với cái chết.

Nguồn tham khảo: genk.vn

Từ khóa: Uống bao nhiêu cốc cà phê một lúc có thể gây tử vong?uống bao nhiêu cốc cà phê một lúc có thể gây tử vongtác dụng của cà phêtác hại của cà phêcà phêgây tử vong