Tip hay

Tuyệt đối không được hâm lại những thức ăn này bằng lò vi sóng

Tuyệt đối không được hâm lại những thức ăn này bằng lò vi sóng

Các món ăn từ thịt gà, khoai tây, đồ chiên nhiều dầu mỡ, nấm,... là những thứ tuyệt đối không được hâm nóng lại bằng lò vi sóng trước khi sử dụng. Mời bạn cùng Tip Hay tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

1 Các món ăn từ khoai tây

Hâm nóng khoai tây bằng lò vi sóng không những không tiêu diệt được vi khuẩn mà còn khiến chất dinh dưỡng có sẵn trong khoai tây bị hao hụt

Việc hâm nóng các món ăn chế biến từ khoai tây như khoai tây chiên, súp, bánh khoai tây,... thực chất không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Điều kiện nhiệt độ phòng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn Clostridium botulinum phát sinh, gây ngộ độc thực phẩm. Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng không những không thể giải quyết được vấn đề này mà còn khiến chất dinh dưỡng bị hao hụt.

2 Thịt gà

Hâm thịt gà bằng lò vi sóng sẽ khiến các phần thịt không chín đều đồng thời biến đổi protein gây nguy hại cho sức khỏe

Theo một số nghiên cứu, hâm thịt gà bằng lò vi sóng sẽ khiến các phần thịt không chín đều. Chưa kể, các thành phần của protein trong loại thịt này cũng sẽ bị thay đổi dưới tác dụng nhiệt của lò vi sóng, gây nguy hại cho sức khỏe. Do đó, thay vì hâm nóng, nên thêm phần thịt còn lại vào món salad hoặc sandwich nếu muốn sử dụng lại phần thịt này.

3 Cơm

Việc hâm lại cơm bằng lò vi sóng không thể loại bỏ hết những loại vi khuẩn do quá trình bảo quản cơm điều kiện nhiệt độ phòng bình thường gây ra

Việc hâm lại cơm bằng lò vi sóng không thể loại bỏ hết những loại vi khuẩn do quá trình bảo quản cơm điều kiện nhiệt độ phòng bình thường gây ra. Vì vậy, để giữ lại những khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe trong cơm và hạn chế quá trình phát triển của vi khuẩn, nên sử dụng cơm sau khi nấu càng nhanh càng tốt.

4 Nấm

Hâm nóng nấm bằng lò vi sóng khiến protein bị biến đổi, gây đau bụng

Để giữ lại những dưỡng chất có trong nấm, tốt nhất không nên cho những món ăn làm từ nấm vào lò vi sóng. Bởi lẽ, các khoáng chất trong loại thực phẩm này, đặc biệt là protein sẽ bị biến đổi nếu ta hâm nóng bằng cách này, gây khó chịu dạ dày, đầy bụng, thậm chí là đau bụng. 

5 Các món chiên

Hầu hết những món chiên chứa nhiều dầu mỡ khi cho vào lò vi sóng và hâm nóng ở nhiệt độ cao sẽ làm sản sinh các chất độc hại, có khả năng gây ung thư

Hầu hết những món chiên chứa nhiều dầu mỡ khi cho vào lò vi sóng và hâm nóng ở nhiệt độ cao sẽ làm sản sinh các chất độc hại, có khả năng gây ung thư hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các tế bào trong cơ thể. Vì vậy, tuyệt đối không được làm nóng chúng bằng lò vi sóng để bảo vệ an toàn tối đa cho sức khỏe.

Sau khi tham khảo bài viết này, nhớ đừng hâm nóng những thức ăn nói trên bằng lò vi sóng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm: Mẹo hâm nóng thức ăn cũ ngon không kém lúc vừa nấu xong

Nguồn tham khảo: phunusuckhoe.vn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tuyệt đối không được hâm lại những thức ăn này bằng lò vi sóngcác thực phẩm không nên hâm bằng lò vi sóngnhững thực phẩm không nên hâm nóng hoặc chế biến bằng lò vi sóngnhững thực phẩm cấm kị hâm nóng bằng lò vi sóngnhững thực phẩm bạn thường làm nóng bằng lò vi sóng nhưng hóa ra lại cấm kịloại thực phẩm nào không nên hâm lại bằng lò vi sóng