Tip hay

Tuyệt chiêu trị chứng mất ngủ hiệu quả mà cực đơn giản

Tuyệt chiêu trị chứng mất ngủ hiệu quả mà cực đơn giản

Sau một ngày làm việc và học tập vất vả, ai cũng muốn có một giấc ngủ sâu để nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày làm việc tiếp theo. Tuy nhiên, một số người rất khó hoặc không thể có một giấc ngủ ngon. Hy vọng qua bài viết này Tip Hay sẽ giúp bạn tìm lại giấc ngủ ngon bằng một số cách trị chứng mất ngủ hiệu quả mà cực đơn giản.

1 Thay đổi tư thế nằm

Nằm nghiêng giúp dễ ngủ hơn

Theo nghiên cứu, tư thế nằm tốt nhất để có giấc ngủ ngon chính là nằm nghiêng, với tư thế nằm này các khớp của chi được thả lỏng, ngoài ra nó còn giúp cho quá trình hô hấp và hoạt động của tim diễn ra dễ dàng hơn. Tư thế này thích hợp với tất cả mọi người kể cả mẹ bầu.

Độ cao của gối cũng góp một phần quan trọng trong việc giúp ngủ ngon. Độ cao thích hợp cho chiếc gối đầu của bạn là từ 8 đến 15 cm.

Nếu gối quá thấp, sẽ gây ra tình trạng ứ huyết não làm đầu bạn sẽ vô cùng đau nhức khi thức dậy. Và nếu như gối quá cao sẽ làm cơ cổ của bạn bị kéo căng gây ra tình trạng mỏi cổ và choáng váng khi thức dậy.

Tham khảo thêm:  9 mẹo đơn giản giúp bạn ngủ ngon, ngủ sâu giấc

2 Tuyệt đối không dùng rượu, cà phê trước khi ngủ

Uống rượu, cà phê sau 6 giờ chiều gây mất ngủ

Đối với những người bị mất ngủ, việc sử dụng rượu, cà phê sau 6 giờ chiều là tuyệt đối không nên. Việc sử dụng các loại thức uống có chứa cồn hay các chất kích thích như rượu, cà phê trước khi ngủ sẽ tác động trực tiếp tới hệ thần kinh và làm tình trạng mất ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Tham khảo thêm: 11  cách đơn giản để ngủ nhanh, chỉ vài phút là có 1 giấc ngủ sâu

3 Khoai lang - thức ăn đêm tốt nhất cho giấc ngủ ngon

Ăn khoai lang giúp dễ ngủ hơn

Khoai lang là một thực phẩm vô cùng dễ tìm mà lại khá rẻ, nhưng ít ai lại biết bên trong khoai lang có rất nhiều chất giúp bạn ngủ ngon hơn.

Kali có trong khoai lang giúp cơ bắp được thư giãn còn magiê và vitamin B6 có trong khoai lang thì giúp cho não bộ thoải mái dễ đi đi vào giấc ngủ hơn.

4 Ăn táo tàu giúp ngủ ngon hơn

Táo tàu giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn

Bạn chỉ cần cho 200g táo tàu vào 1 lít nước và nấu sôi, khi nước đã sôi bạn vặn nhỏ lửa mà nấu thêm 10 phút nữa. Hãy dùng loại nước táo tàu này như nước uống hàng để giúp giấc ngủ của bạn được sâu và ngon giấc hơn.

Trong táo tàu chứa nhiều kẽm, sắt, vitamin C rất tốt cho cơ thể và còn có tác dụng an thần, giúp điều trị chứng mất ngủ.

Một số nghiên cứu ở chuột đã cho thấy tác dụng của việc dùng chiết xuất táo đỏ đã giúp tăng thời gian và chất lượng ngủ của chúng. Trước khi đi ngủ có thể uống 1 tách trà táo đỏ vừa phải sẽ giúp ngủ ngon hơn.

Tham khảo thêm: Khó ngủ nên làm gì? Chỉ cần áp dụng vài mẹo nhỏ, bạn có thể chìm trong giấc ngủ ngon và sâu một cách dễ dàng

Tip Hay hi vọng sau bài viết này giấc ngủ ngon sẽ trở lại với bạn. Hãy chia sẻ 'tuyệt chiêu' này đến người thân và gia đình của bạn nhé!

Xem thêm: Những loại thức uống giúp bạn có giấc ngủ sâu và thoải mái

Nguồn: soyte.namdinh.gov.vn

Tip Hay

Từ khóa: Tuyệt chiêu trị chứng mất ngủ hiệu quả mà cực đơn giảntuyệt chiêu trị chứng mất ngủ hiệu quả mà cực đơn giảnlàm sao để ngủ ngon hơncách trị chứng mất ngủlàm gì để giúp ngủ ngon hơnmất ngủ thì phải làm gì