Tip hay

Tuyệt chiêu dưỡng tóc khỏe đẹp cùng dầu hạt cải

Tuyệt chiêu dưỡng tóc khỏe đẹp cùng dầu hạt cải

Dầu hạt cải ngoài việc dùng trong nấu nướng, còn có công dụng rất tốt trong việc chăm sóc mái tóc thêm chắc khỏe, bóng mượt. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu thêm ưu điểm này của dầu hạt cải nhé.

Điều đặc biệt về dầu hạt cải

Dầu hạt cải xử lý các vấn đề liên quan đến tóc rất tốt. Thành phần giàu axit béo không no giúp dầu hạt cải tăng khả năng giữ ẩm, dễ thấm vào da đầu hỗ trợ nuôi dưỡng tóc dễ dàng hơn so với các loại dầu khác. Trong dầu hạt cải có lượng sterol giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương, lượng vitamin E dồi dào hạn chế tóc khỏi những tác động tiêu cực từ môi trường.

Sử dụng dầu hạt cải đúng cách để làm đẹp cho tóc

Cách sử dụng dầu hạt cải để dưỡng tóc

Điều trị gàu

Hâm ấm khoảng 40 độ C hỗn hợp 10 - 15 ml dầu hạt cải với vài giọt tinh dầu tràm trà. Thoa lên da đầu, giữ trong 20 phút và sau đó gội sạch, áp dụng công thức này mỗi tuần 1 lần trong 1 tháng để thu được kết quả.

Phục hồi tóc hư tổn

Hâm ấm khoảng 40 độ C hỗn hợp 10 - 15 ml dầu hạt cải và 5 ml dầu ô liu. Thoa đều lên toàn bộ tóc, thoa nhiều ở đuôi tóc khô xơ. Tiếp tục ủ 2 - 3 giờ, sau đó gội sạch. Bạn nên áp dụng 1 lần mỗi tuần kéo dài trong 1 tháng để thấy hiệu quả.

Kích thích mọc tóc

Trộn lượng dầu hạt cải bằng nhau với dầu hạnh nhân (khoảng 10 - 15 ml). Thêm các loại tinh dầu (dầu hoa oải hương, dầu hoa anh thảo,...) để giữ hương thơm cho tóc. Thoa đều và ủ tóc 1 lần/tuần sẽ giúp mái tóc chắc khỏe và dày hơn.

Ủ tóc cùng dầu hạt cải kết hợp cùng các loại tinh dầu để làm tóc dày và bóng mượt

Mặt nạ cấp ẩm, làm mượt tóc

Pha trộn lượng dầu hạt cải cùng với sốt mayonnaise, thêm tinh dầu để có hương thơm như ý. Thoa hỗn hợp này lên tóc và ủ lại bằng khăn trong 2 - 3 giờ và gội sạch sẽ cảm nhận ngay mái tóc mướt, bóng.

Làm dài tóc hiệu quả

Dầu hạt cải chứa rất nhiều axit Erucic, hàm lượng protein cao và hữu ích cho những ai muốn tóc dài. Hâm ấm khoảng 10 -15 ml dầu hạt cải, xoa trực tiếp lên da đầu, giữ trong 30 phút và sau đó gội sạch. Áp dụng công thức này ít nhất 1 lần 1 tuần để kích thích tóc mọc dài nhanh và khỏe mạnh. Ngoài ra, nhỏ vài giọt dầu hạt cải cùng nước ấm, khi tóc mới gội xong khô khoảng 50%, bạn xịt ở chân tóc và xoa nhẹ để dưỡng ẩm, hạn chế tác động hại tóc từ môi trường.

Xịt hỗn hợp nước tinh khiết hòa cùng vài giọt dầu hạt cải để bảo vệ tóc trước tác hại môi trường

Điều quan trọng là phải sử dụng dầu hạt cải thường xuyên để đạt được kết quả mong muốn. Hãy cùng chia sẻ với Tip Hay đâu là cách bạn áp dụng những nguyên liệu từ nhà bếp để làm đẹp mái tóc nhé!

Xem thêm: Nên chọn mua dầu đậu nành hay dầu hạt cải?

Nguồn kham khảo: goodhealthacademy.com

Từ khóa: Tuyệt chiêu dưỡng tóc khỏe đẹp cùng dầu hạt cảituyệt chiêu dưỡng tóc khỏe đẹp cùng dầu hạt cảidưỡng tóc cùng dầu hạt cảidầu hạt cảidưỡng tóctóc