Tip hay

Tưởng gà rán KFC là ngon nhất, cho đến khi tôi biết cách làm gà rán kiểu Ả Rập

Tưởng gà rán KFC là ngon nhất, cho đến khi tôi biết cách làm gà rán kiểu Ả Rập

Chắc hẳn món gà rán được rất nhiều chị em yêu thích bởi lớp ngoài da gà giòn rụm và miếng gà mềm, dai, đã ăn thì khó lòng mà quên được. Thế nhưng gà rán theo kiểu truyền thống bạn ăn trước giờ chưa là món ngon nhất đâu, cùng theo dõi cách làm gà rán kiểu Ả rập dưới đây!

Trước đây, khi nhắc đến gà rán thì những thương hiệu lớn mạnh trong gà rán như KFC, Lotteria, Jollibee luôn xuất hiện trong tâm trí bạn cùng những miếng gà trong mềm, thơm, ngoài giòn và được chiên vàng ươm. Hôm nay, hãy cùng vào bếp thực hiện món gà rán theo kiểu Ả Rập hoà cùng nhiều loại sốt đặc biệt cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng nhé!

>> Cách làm gà chiên giòn rụm, vàng ngon như KFC

Bắt đầu từ câu chuyện của bạn Ari Huyền Daisy chia sẻ trên Group Yêu Bếp về món gà Ả Rập. Chỉ vài giờ chia sẻ, công thức về món gà Ả Rập - phổ theo công thức của nhãn gà Albaik nổi tiếng ở Ả Rập - đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người xem.

Cụ thể, tác giả chia sẻ rằng đã từng được thử Albaik trong lúc ở Ả Rập nhưng hãng gà này quá đông nên thường chỉ mua và ngồi ăn 5 phút là bị đuổi. Vì miếng gà quá ngon, ăn là cứ muốn ăn hoài vì phần sốt được làm quá khéo léo và tinh tế. Khi bạn cắn, sốt sẽ tràn ra từ bên trong thịt gà và sốt tỏi của món gà này siêu ngon và béo.

Vậy hãy cùng xem tác giả đã làm món gà siêu ngon siêu béo này như thế nào nhé!

Nguyên liệu

Ngâm gà:

  • 700gr thịt đùi gà và cánh gà
  • 300ml sữa tươi không đường
  • 4 muỗng muối
  • 5gr bột ớt paprika (Bạn có thể mua ở tạp hoá, siêu thị hoặc những trang bán online)

Sốt bên trong gà:

Bột ướp:

Bột áo

Sốt tỏi

Cách làm gà rán Ả Rập

Bước 1: Ngâm gà với hỗn hợp sữa

Ngâm gà với hỗn hợp sữa

Sau khi bạn mua gà về, bạn làm sạch gà và rửa với muối. Sau đó, bạn cho gà vào một cái thau lớn và cho vào 300ml sữa tươi không đường, muối, bột ớt để ướp cho gà thơm ngon. Tiếp đến, bạn bọc kín gà với những nguyên liệu ướp và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 4-6 tiếng cho gà thấm vị. Khi hết thời gian, bạn lấy ra rồi thấm sạch nước ướp dính trên gà bằng khăn khô.

Bước 2: Làm sốt ở bên trong gà

 Làm sốt ở bên trong gà

Bạn cho các nguyên liệu gồm: 50gr tương cà chua, 30gr tương ớt, 5gr muối, 10gr đường, 20ml nước cốt canh và 10ml nước lọc vào trong một hỗn hợp rồi khuấy đều cho hỗn hợp trộn đều vào nhau.

Sau đó, dùng một bơm to để hút phần sốt này vào trong và bơm sâu vào trong thịt gà.

Lưu ý, bạn ghim hẳn để đâm sâu vào trong thịt gà. Nếu cảm giác gà căng và không thể nhận sốt được nữa thì rút ra rồi tiêm vào chỗ khác. Mỗi miếng thịt trung bình 3-4 lần tiêm.

Bước 3: Làm phần bột ướp

Làm phần bột ướp

Bạn cho tất cả nguyên liệu vào tô tạo thành một hỗn hợp sốt ướp rồi cho cả miếng gà vào tô và bọc kín lại ướp trong vòng 1-2 tiếng.

Bước 4: Áo bột và chiên gà

Áo bột và chiên gà

Cho 200gr bột mì đa dụng, 5gr bột tỏi và 2 muỗng muối vào trong tô rồi trộn đều.

Gà sau khi được ướp xong ở bước trên, bạn lăn qua bột áo để chiên lên cho giòn và thấm vị ở ngoài.

Bạn cho chảo dầu lên bếp và đợi dầu nóng, để gà đã ướp lên chiên ở lửa vừa tới khi vàng đều 2 mặt thì lấy ra.

Bước 5: Làm phần sốt tỏi

Làm phần sốt tỏi

Tỏi sau khi bóc vỏ rửa sạch. Sau đó, bạn cho tỏi vào cùng với muối, nước cốt chanh, lòng trắng trứng xay nhuyễn vào máy xay sinh tố.

Bạn cho 1 thìa dầu ăn vào máy xay rồi bấm máy xay trong vòng 5 giây. Lần lượt cho dầu ăn vào và bấm máy xay 5 giây cho đến khi nào hết nửa chỗ dầu ăn bạn chuẩn bị là được.

Cho hỗn hợp sốt tỏi ra bát rồi dùng máy đánh trứng để đánh đều hỗn hợp. Tiếp đến cho từng thìa dầu ăn vào và dùng máy đánh trứng sao cho sốt không được loang lỗ dầu. Lần lượt thực hiện cho đến khi hết sạch dầu ăn thì trộn mayonnaise vào là xong.

Thành phẩm

gà rán kiểu ả rập

Gà rán có lớp ngoài vô cùng thơm ngon và giòn. Khi ăn, cắn lớp giữa sốt sẽ chảy ra cực ngon. Bạn chấm thêm sốt tỏi thơm thơm của tỏi và béo béo của mayonnaise, cắn một miếng muộn phiền tan biến, chỉ muốn ăn hoài!

Nếu là fan cuồng của món gà rán, đừng ngại gần thử món gà rán theo kiểu Ả Rập với công thức trên nhé! Đảm bảo sẽ không thất vọng đâu! Chúc các bạn thực hiện thành công.

Xem thêm:

>> Tuyệt chiêu giúp bạn chế biến món gà rán ngon tuyệt

>> Cách làm gà rán thơm ngon

>> Sau vài tiếng cánh gà vẫn giòn tan nhờ công thức chiên với bột chiên giòn Aji-Quick

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tưởng gà rán KFC là ngon nhất cho đến khi tôi biết cách làm gà rán kiểu Ả Rậpgà rán kiểu ả rậpgà rángà chiêncác món chiêncác món ngon từ thịt gàgà rán kiểu ả rậpgà rángà chiêncác món chiêncác món ngon từ thịt gà