Tip hay

Túi thơm có gây hại sức khỏe không?

Túi thơm có gây hại sức khỏe không?

Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại túi thơm, các chị em phụ nữ thắc mắc liệu túi thơm có gây hại cho sức khỏe của người sử dụng hay không? Tip Hay sẽ cùng bạn tìm hiểu nhé.

Thành phần cấu tạo

Túi thơm thường được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu thiên nhiên như hoa hồng, hoa oải hương, gỗ trầm hoặc từ các chất tạo hương khác. Các chất tạo hưo được tẩm trong các hạt khoáng, trong các loại hoa và thảo dược khô.

Cẩn thận với túi thơm kém chất lượng

Các loại túi thơm không rõ thành phần, nguồn gốc xuất xứ thường chứa các hóa chất độc hại.

Túi thơm có gây hại sức khỏe

Formaldehyde

Tổ chức Y tế Thế giới liệt kê formaldehyde vào loại hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người. Cơ thể con người nếu tiếp xúc với formaldehyde trong thời gian dài tác hại nghiêm trọng cho da và hệ thống hô hấp, các bệnh về bạch cầu, gây ung thư đường hô hấp.

Naphthalene

Theo Báo Tiên Phong, đây là hợp chất độc hại, chúng có thể là nguyên nhân gây ung thư cho cả người và động vật nếu tiếp xúc quá nhiều. Người tiếp xúc lâu sẽ ảnh hưởng đến thị lực, với phụ nữ có thai có thể dẫn đến thiếu máu ở trẻ về sau.

Túi thơm có gây hại sức khỏe

Polycyclic aromatic hydrocarbons (PAHs)

Là hợp chất được giải phóng từ việc đốt than, dầu, xăng, hoặc các chất hữu cơ khác như thịt. Tiếp xúc một lượng lớn có thể dẫn đến co giật, hôn mê, kích ứng đường hô hấp, tổn thương gan.

Benzen

Là chất lỏng dễ bay hơi, xâm nhập vào cơ thể người qua da (tiếp xúc trực tiếp) và phổi. Gây gây rối loạn ôxy hoá, nếu hấp thụ nhiều Benzen sẽ bị nhiễm độc cấp với triệu chứng khó chịu, đau đầu, nôn, có thể tử vong vì suy hô hấp.

Túi thơm có gây hại sức khỏe

Chọn mua túi thơm rõ nguồn gốc

Hãy luôn đọc kỹ thành phần trên bao bì để đảm bảo túi thơm không chứa các hóa chất độc hại kể trên.Để đảm bảo an toàn, chỉ nên mua túi thơm ở các cửa hàng uy tínênTúi thơm có gây hại sức khỏe

Một trong số các nhãn hàng bạn có thể yên tâm sử dụng là Sensia với rất nhiều mùi hương như hương cỏ hoa, hương đam mê, hương sả chanh, hương gỗ đàn, hương hoa oải hương, hương hoa hồng…

Nguồn: Báo Tiên Phong

Với những thông tin được chia sẻ ở trên, chúng tôi mong rằng bạn sẽ luôn chọn lựa được cho mình sản phẩm phù hợp, an toàn và hiệu quả nhất. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Tip Hay để cập nhật thêm các thông tin bổ ích khác nhé.

Tip Hay

Từ khóa: Túi thơm có gây hại sức khỏe không?túi thơm có gây hại sức khỏe khôngtúi thơm có hại khôngtúi thơm tự nhiêntúi thơmvệ sinh nhà cửa