Tip hay

Tư thế ngủ cho người bị suy giãn tĩnh mạch tốt nhất

Tư thế ngủ cho người bị suy giãn tĩnh mạch tốt nhất

Suy giãn tĩnh mạch là vấn đề được nhiều người gặp phải. Cùng Tip Hay tìm hiểu về những tư thế ngủ tốt cho người bị giãn tĩnh mạch nha.

Giãn tĩnh mạch ở chân là hiện tượng tĩnh mạch bị xoắn lại và mở rộng, dẫn đến việc bạn sẽ nhìn thấy rõ các tĩnh mạch màu tím đậm hoặc màu xanh nông ở gần mặt da. Bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về những tư thế ngủ tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch, giúp cải thiện bệnh.

1 Ngủ sai tư thế ảnh hưởng đến người bị suy giãn tĩnh mạch

Ngủ sai tư thế ảnh hưởng đến người bị suy giãn tĩnh mạchNgủ sai tư thế ảnh hưởng đến người bị suy giãn tĩnh mạch

Tư thế khi ngủ là một điều mà người bệnh giãn tĩnh mạch cần quan tâm. Vì nếu ngủ sai tư thế, người bị suy giãn tĩnh mạch có thể gặp phải các vấn đề sau:

  • Khi ngủ chân tay sẽ bị tê bì
  • Bắp chân bị chuột rút từ đó gây mất ngủ, ngủ không sâu giấc, mệt mỏi
  • Những vùng ở đầu gối, bắp chân, đùi sẽ bị đau nhức
  • Sẽ có cảm giác ngứa ở vùng bị giãn tĩnh mạch

Nếu bệnh không được khắc phục sớm có thể sẽ ngày càng nặng và dẫn đến mất ngủ liên tục, gây ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần.

2 Tư thế ngủ tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Tư thế ngủ tốt nhất cho người bị suy giãn tĩnh mạch sẽ là nằm nghiêng về bên trái. Ngủ ở tư thế này, bạn sẽ ngủ ngon hơn và còn giúp giảm cảm giác đau do suy tĩnh mạch gây ra. Cùng với đó, nằm nghiêng bên trái khi ngủ sẽ giúp người bị suy giãn tĩnh mạch lưu thông máu về tim tốt hơn, hạn chế tình trạng mạch bị giãn nở, tê bì chân tay, giảm chuột rút.

Tư thế ngủ tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạchTư thế ngủ tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch

Khi ngủ với tư thế này thì người bị suy giãn tĩnh mạch sẽ có giấc ngủ thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Những nội tạng của người bệnh cũng phục hồi tốt và bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi ngủ một giấc dài. Cùng với đó, bạn hãy chuẩn bị một chiếc gối thật êm ái và áp dụng thêm các mẹo dưới đây nha:

  • Hãy nằm nghiêng về bên trái 30 phút, sau khi ngủ bạn đổi sang bên phải 10 phút rồi trở về tư thế nằm nghiêng bên trái.
  • Hãy kê thêm gối chân khi ngủ
  • Để thuận tiện cho vị trí nằm nghiêng, các bạn có thể đổi vị trí với bạn ngủ cùng.

3 Một số câu hỏi liên quan

Người bị suy giãn tĩnh mạch có nên gác chân lên cao?

Người giãn tĩnh mạch khi ngủ có thể kê thêm gối chân. Làm như vậy sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tránh tình trạng ứ đọng máu làm phình lớn thành mạch. Chính vì thế, nếu bạn đang mắc phải bệnh suy giãn tĩnh mạch hãy chuẩn bị một dụng cụ kê chân hoặc gối cho mình.

Một số câu hỏi liên quanMột số câu hỏi liên quan

Có nên ngâm chân với nước ấm nóng khi bị giãn tĩnh mạch?

Ngâm chân cùng nước ấm sẽ khiến thành tĩnh mạch giãn nở lớn hơn và làm lượng máu xuống chân lưu thông nhiều hơn, từ đó khiến bệnh có thể nặng hơn. Chính vì thế, người bị giãn tĩnh mạch không nên ngâm chân với nước nóng, thay vào đó hãy lựa chọn nước mát để ngâm chân.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về tư thế ngủ tốt cho người bị suy giãn tĩnh mạch. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Nguồn: Medlatec.vn

Từ khóa: Tư thế ngủ cho người bị suy giãn tĩnh mạch tốt nhấttư thế ngủ cho người bị suy giãn tĩnh mạch