Tip hay

Tự tay làm trà ổi hồng muối tôm tại nhà ngon chuẩn vị

Tự tay làm trà ổi hồng muối tôm tại nhà ngon chuẩn vị

Trà ổi hồng muối tôm là thức uống thơm ngon, mới lạ mà bạn có thể thử làm ngay chỉ với vài nguyên liệu đơn giản. Tham khảo cách làm món thức uống lạ miệng này ngay nhé!

Trà ổi hồng muối tôm

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2-3 người

Trà ổi hồng không còn xa lạ với nhiều người, nhưng bạn đã bao giờ thử thưởng thức món trà ổi hồng muối tôm độc lạ mà vẫn ngon miệng chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tham khảo cách làm thức uống này qua bài viết sau nhé!

1 Nguyên liệu làm trà ổi hồng muối tôm

Nguyên liệu làm trà ổi hồng muối tômNguyên liệu làm trà ổi hồng muối tôm

2 Cách làm trà ổi hồng muối tôm

Bước 1 Sơ chế ổi

Ổi hồng sau khi mua về thì bạn rửa với nước nhiều lần cho sạch bụi bẩn, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn và cắt bỏ phần hạt.

Bắc một nồi nước sôi trên bếp, bạn cho ổi đã cắt bỏ hạt vào luộc trong khoảng 30 phút thì vớt ra để ráo.

Sơ chế ổiSơ chế ổi

Bước 2 Ngâm nước trà

Trong thời gian luộc ổi, bạn cho 5 túi lọc trà lài vào trong ấm pha trà rồi cho thêm khoảng 700ml nước sôi và đậy nắp lại để ngâm trong khoảng 3 phút.

Tiếp đến, bạn cho 10g hoa atiso đỏ khô vào trong tô lớn, thêm 400ml nước sôi và ngâm trong 5 phút cho mềm.

Ngâm nước tràNgâm nước trà

Bước 3 Xay ổi hồng với atiso

Cho toàn bộ ổi hồng và hoa atiso đã ngâm vào trong cối xay để xay nhuyễn. Sau đó, bạn cho ra rây lọc để lọc bớt phần bã, chỉ lấy phần nước.

Xay ổi hồng với atisoXay ổi hồng với atiso

Bước 4 Sên mứt ổi hồng

Cho phần nước ổi hồng đã xay ra chảo, thêm 100g đường phèn và sên ở lửa vừa cho đến khi hỗn hợp sệt lại là có thể tắt bếp và để nguội.

 Sên mứt ổi hồng Sên mứt ổi hồng

Bước 5 Pha trà ổi hồng muối tôm

Cho vào bình lắc 125ml nước trà lài, 25g mứt ổi hồng, 10ml nước đường, 10ml nước cốt chanh, 1 ít đã viên rồi lắc đền và cho ra ly.

Pha trà ổi hồng muối tômPha trà ổi hồng muối tôm

Bước 6 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho thêm vài lát ổi hồng lên trên để trang trí, rắc thêm ít muối tôm là đã có thể thưởng thức ngay rồi đấy!

Thành phẩm trà ổi hồng muối tômThành phẩm trà ổi hồng muối tôm

3 Thưởng thức

Trà ổi hồng muối tôm khi thưởng thức sẽ cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của ổi, vị tươi ngon của atiso hòa quyện với vị trà rất hợp vị. Đặc biệt, khi thưởng thức với muối tôm sẽ càng tăng thêm hương vị mới lạ, kích thích vị giác.

Thưởng thức trà ổi hồng muối tômThưởng thức trà ổi hồng muối tôm

Trên đây là cách làm trà ổi hồng muối tôm ngon lạ miệng mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng với công thức này, bạn sẽ có được cho mình một món ngon để giải khát nhé!

Từ khóa: Tự tay làm trà ổi hồng muối tôm tại nhà ngon chuẩn vịtrà ổi hồng muối tômtrà ổi hồnglàm trà ổi hồng muối tômcách làm trà ổi hồng muối tôm