Tip hay

Tự tay làm nến thơm từ sáp ong để dành tặng 'nửa kia'

Tự tay làm nến thơm từ sáp ong để dành tặng 'nửa kia'

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn tự tay làm nến thơm từ sáp ong để dành tặng 'nửa kia' của mình. Mời các bạn cùng tìm hiểu cách làm qua bài viết dưới đây nhé!

Nến thơm không chỉ là một vật dụng cần thiết, giúp bạn thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi nhờ hương thơm dễ chịu mà còn có thể làm quà tặng cho người khác. Vì vậy hôm nay Tip Hay sẽ hướng dẫn các bạn cách tự tay làm nến thơm từ sáp ong để dành tặng 'nửa kia' hặc bạn bè.

Tham khảo thêm: 6 cách làm nến thơm tại nhà từ nguyên liệu tự nhiên

1 Vật dụng cần có

  • 500g sáp ong dạng viên
  • ¼ chén dầu dừa
  • Miếng dán bấc
  • Dây bấc nến
  • Lọ gốm hoặc thủy tinh để đựng nến
  • Lọ thủy tinh lớn
  • Que khuấy sáp ong
  • Đũa, nồi đun

Lưu ý: Sáp ong là phần lấy được sau khi thu hoạch tổ ong và bỏ đi lớp màng ngoài. Nói đơn giản hơn, sáp ong chính là nơi sinh sống của tổ ong và có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe.

Vật dụng làm sáp thơmVật dụng làm sáp thơm

2 Cách làm nến thơm từ sáp ong

Bước 1 Đun cách thủy sáp ong

Đầu tiên, bạn cho các viên sáp ong vào lọ thủy tinh lớn.

Tiếp đến, bạn chuẩn bị một nồi nước có kích thước lớn để đảm bảo nước không bị tràn ra khi sôi. Sau đó đặt lọ thủy tinh chứa sáp ong vào nồi. Bạn lưu ý mực nước trong nồi phải cao hơn chiều cao của lượng sáp ong trong lọ chừng 1-2cm.

Bây giờ, bạn tiến hành bật bếp đun nóng nước để nhiệt độ từ nước làm tan chảy sáp ong. Sau vài phút, bạn dùng que khuấy nhẹ sáp ong để không bị cháy.

Lưu ý:
- Sáp ong là một thứ có khả năng dễ cháy vì vậy trong quá trình đun sáp ong, bạn hãy kiểm tra cẩn thận để không có viên sáp nào ở gần khu vực bếp nóng.
- 1 dấu hiệu để bạn nhận biết sáp ong quá nóng là trong lọ sẽ bắt đầu bốc khói. Vì vậy bạn hãy để ý kiểm soát nhiệt độ nhé!

Bước 2 Chuẩn bị lọ nến

Trong lúc chờ sáp ong tan chảy hoàn toàn, bạn hãy cho bắt đầu chuẩn bị lọ nến thơm.

Bạn cho miếng dán bấc vào đáy bấc rồi đặt ở vị trí trung tâm của đáy lọ. Sau đó bạn có định sợi bấc bằng cách quấn sợi bấc vào chiếc đũa bắc ngang miệng lọ nến.

Bước 3 Hoàn thành

Sau khi sáp ong tan chảy hoàn toàn, bạn cho ¼ chén dầu dừa vào rồi khuấy đều để hỗn hợp hòa vào nhau.

Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp sáp ong vào lọ nến và có thể sử dụng sau 1-2 ngày.

3 bước làm nến thơm từ sáp ong3 bước làm nến thơm từ sáp ong

3 Thành quả

Nến thơm có thể đốt sau 1-2 ngày để khôNến thơm có thể đốt sau 1-2 ngày để khô

Nến thơm được làm từ sáp ong có hương thơm thoang thoảng, nhẹ nhàng từ sáp ong rất phù hợp cho những ai cần được thư giãn. Nếu bạn yêu thích mùi của các loại tinh dầu khác thì trong lúc khuấy dầu dừa với sáp ong, bạn có thể nhỏ 1 vài giọt tinh dầu vào rồi khuấy đều hỗn hợp nhé!

Chỉ với 3 bước đơn giản là bạn có thể hoàn thành lọ nến thơm vô cùng xinh xắn để tặng cho người thân rồi. Tip Hay chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Tự tay làm nến thơm từ sáp ong để dành tặng 'nửa kia'mẹo vặt cuộc sốngmẹo vặt cuộc sống