Tip hay

Tự tay làm hộp mứt Tết với các món ăn vặt dinh dưỡng dành riêng cho bé

Tự tay làm hộp mứt Tết với các món ăn vặt dinh dưỡng dành riêng cho bé

Trẻ thường ăn nhiều bánh kẹo vào ngày Tết và gây hại sức khỏe. Tuy vậy, bạn có thể tự tay làm hộp mứt Tết với các món ăn vặt dinh dưỡng dành riêng cho bé. Cùng tìm hiểu nhé!

Không ít phụ huynh cảm thấy lo lắng cho sức khỏe của con khi tiêu thụ quá nhiều bánh, kẹo vào ngày Tết, mà không thể kiểm soát được. Thay vì cấm cản con ăn bánh kẹo thì các mẹ có thể chủ động chuẩn bị cho con một hộp mứt Tết dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhé!

Dưới đây là những món ăn vặt gợi ý nên có trong hộp mứt Tết của trẻ dành cho các phụ huynh tham khảo.

Lưu ý: Nội dung bài viết dưới đây đều mang tính chất tham khảo, trước khi áp dụng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia uy tín.

1 Các loại hạt dinh dưỡng

Các loại hạt hay còn gọi là quả hạch, đây là nguồn dinh dưỡng tự nhiên dồi dào vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, chất xơ và cả protein cho bé. Những chất dinh dưỡng này góp phần hỗ trợ cho sự phát triển và tăng trưởng của bé về thể chất lẫn trí tuệ.

Một số loại hạt gợi ý dành cho các mẹ như: hạt hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó, hồ đào, hạt thông, quả hồ trăn và hạt dẻ,...

Mỗi buổi sáng, các mẹ có thể cho con ăn ngũ cốc nguyên hạt kết hợp với sữa tươi và một ít trái cây tươi. Đây cũng có thể là món ăn ngon giúp bổ sung nhiều dinh dưỡng, năng lượng cho cả gia đình vào mỗi buổi sáng.

Ngoài ra, các loại hạt cũng có thể kết hợp với sữa chua, mứt dâu đều ngon.

Các loại hạt dinh dưỡngCác loại hạt dinh dưỡng

2 Phô mai

Phô mai là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho trẻ em vào những ngày Tết. Bởi phô mai cung cấp nguồn canxi vượt trội đến hơn 600mg canxi/100g, gấp 3 lần so với các nguồn canxi khác cùng khối lượng.

Ngoài ra, phô mai cũng bổ sung đạm, kẽm, vitamin A, vitamin D,...cho cơ thể của trẻ.

Phô maiPhô mai

3 Các loại trái cây tươi

Trái cây tươi, rau củ là nguồn thực phẩm quan trọng với sức khỏe khi cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trẻ em đang trong giai đoạn phát triển cần nhiều dưỡng chất thì đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp duy trì các hoạt động và cơ thể khỏe mạnh.

Các loại trái cây tươiCác loại trái cây tươi

4 Một vài bánh kẹo trẻ thích

Ngoài ra, bạn cũng nên cho vào hộp mứt Tết dành riêng cho trẻ vào chiếc bánh, kẹo mà trẻ yêu thích để trẻ có hững thú hơn với hộp mứt Tết mà bạn chuẩn bị sẵn.

Một vài bánh kẹo trẻ thíchMột vài bánh kẹo trẻ thích

Trên đây là thông tin giúp các mẹ có thể tự tay chuẩn bị những hộp mứt Tết dành riêng cho con yêu đảm bảo sức khỏe của bé. Hy vọng với những thông tin trên sẽ hữu ích giúp các mẹ chăm sóc con tốt hơn vào ngày Tết!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Tự tay làm hộp mứt Tết với các món ăn vặt dinh dưỡng dành riêng cho béKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh