Tip hay

Tự làm xịt khoáng giải nhiệt cho da

Tự làm xịt khoáng giải nhiệt cho da

Vào mùa hè nóng bức, xịt khoáng là người bạn đồng hành không thể thiếu của làn da. Thay vì mua xịt khoáng đắt tiền, bạn có thể tự mình làm xịt khoáng với những nguyên liệu sẵn có. Cùng Tip Hay tự làm xịt khoáng giải nhiệt cho da nhé!

Xịt khoáng từ nước hoa hồng sẵn có

Nước hoa hồng (toner) là mỹ phẩm giúp cân bằng da làm se khít lỗ chân lông hiệu quả. Vào mùa hè, sử dụng toner như một loại xịt khoáng có thể giúp làm dịu da và cấp nước, dưỡng ẩm cho da.

Xịt khoáng từ nước hoa hồng sẵn có

Để tăng thêm độ dưỡng ẩm cho xịt khoáng, bạn có thể thêm vài giọt các nguyên liệu như dầu jojoba, dầu hạnh nhân hoặc cho thêm tinh dầu tràm trà nếu muốn kháng viêm, trị mụn, làm dịu da…

Bên cạnh đó, hãy lưu ý rằng loại toner mà bạn sử dụng không chứa cồn nhé!

Xịt khoáng từ giấm táo

Xịt khoáng từ giấm táo

Giấm táo có tác dụng làm cân bằng độ pH cho da, giúp kiềm dầu, làm se khít chỗ chân lông, làm dịu da và dịu vết cháy nắng. Do đó, giấm táo rất thích hợp để làm xịt khoáng, đặc biệt đối với những bạn có làn da dầu, thường ngồi trong phòng máy lạnh…

Xem thêm: Se khít lỗ chân lông với xịt khoáng giấm táo, bạn đã thử chưa?

Cách làm xịt khoáng trà xanh

Nước trà xanh được xem là thần dược chống lão hóa da và làm dịu da hiệu quả. Trà xanh không những chứa các Vitamin, các hoạt chất chống oxy hóa mà còn có công dụng cân bằng độ pH cho da, kháng khuẩn, kiềm dầu, hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, trà xanh còn có thể tức thì chữa vết cháy nắng, ngăn ngừa bỏng nắng cho da.

Xịt khoáng trà xanh

Chỉ với một cốc trà xanh túi lọc, cùng với vài giọt tinh dầu như tinh dầu phong lữ, tinh dầu tràm trà, tinh dầu tràm hương, một ít dầu dừa, bạn đã có ngay một chai xịt khoáng với nhiều công dụng.

Lưu ý: Xịt khoáng trà xanh nên được bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng trong 2 – 3 ngày bạn nhé!

Với những loại xịt khoáng trên, bạn có thể xịt lên mặt và các vùng da khác bất kỳ khi nào trong ngày hoặc từ 3 – 4 lần/ngày. Hãy thử làm xịt khoáng phù hợp với nhu cầu của chính mình hoặc đem tặng cho người thân, bạn bè nhé!

Nguồn tham khảo: emdep.vn

Từ khóa: Tự làm xịt khoáng giải nhiệt cho dacách làm xịt khoángxịt khoángchăm sóc dadakhỏe đẹp mỗi ngày