Tip hay

Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên bằng dưa leo

Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên bằng dưa leo

Là con gái ai cũng muốn có một gương mặt với làn da mịn màng, trắng hồng. Hãy cùng khám phá những cách tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà với nguyên liệu dễ tìm là dưa leo nhé.

Tại sao nên tự làm sữa rửa mặt

Hiện nay, sữa rửa mặt là sản phẩm làm đẹp quen thuộc của nhiều phụ nữ. Thị trường mặt hàng này cũng rất đa dạng với nhiều thương hiệu, phù hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên, không phải cứ sữa rửa mặt đắt tiền thì tốt. Tùy vào cơ địa của mỗi người mà đôi khi, một số loại sữa rửa mặt có thể gây dị ứng.

Tự làm sữa rửa mặt tại nhà

Bên cạnh đó, nhiều loại mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng xuất hiện tràn lan. Nếu không cẩn thận mà mua nhầm các chị em phải “tiền mất, tật mang”. Chính vì thế, tự làm sữa rửa mặt tự nhiên tại nhà vừa đơn giản, an toàn mà rẻ tiền, tại sao không nhỉ? Dành một ít thời gian để tự tay làm hết, sau đó tự trải nghiệm chăm sóc da mặt sẽ khiến tinh thần thêm thư thái, yêu đời đấy.

Cách làm sữa rửa mặt từ dưa leo

Cách làm sữa rửa mặt bằng dưa leo

Chuẩn bị

- 1/2 trái dưa leo, 5 lá bạc hà, sữa chua không đường.

Thực hiện

- Lấy dưa leo rửa sạch, gọt bỏ vỏ, cắt thành miếng nhỏ. Bạc hà rửa sạch, để ráo nước.

- Sau đó, cho bạc hà, dưa leo và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn cho tới khi tạo thành hỗn hợp kem mịn.

- Đến lúc tận hưởng thành quả rồi, trước hết bạn làm ẩm da với nước sạch, bôi hỗn hợp kem rửa mặt lên và massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Lưu ý

- Sữa rửa mặt này chỉ thích hợp cho da thường - loại da cân bằng giữa lượng nước và lượng dầu, không quá khô, không quá nhờn.

- Dưa leo nên ngâm với nước muối loãng, rửa kỹ dưới vòi nước để loại bỏ hóa chất.

Cách làm sữa rửa mặt bằng dưa leo

Dưa chuột có khả năng làm sạch và kháng khuẩn rất tốt, trong khi đó lá bạc hà giúp thanh lọc làn da. Kết hợp với sữa chua có khả năng dưỡng ẩm và tẩy sạch cặn bã, bảo vệ lớp màng ẩm trên da. Các chị em còn chần chừ gì nữa mà không làm thử ngay nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Chọn mua sữa rửa mặt tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tự làm sữa rửa mặt tự nhiên bằng dưa leotự làm sửa rửa mặt bằng dưa leotự làm sửa rửa mặtsữa rửa mặt dưa leosữa rửa mặtdưa leokhỏe đẹp mỗi ngày