Tip hay

Tự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chất

Tự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chất

Bạn thích cho căn phòng mình có mùi thơm tự nhiên giúp tinh thần thư giãn, giảm stress và dễ ngủ... nhưng không muốn dùng các sản phẩm công nghiệp có chứa nhiều hóa chất? Vậy thử tự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chất để sử dụng nhé!

[material]

Nguyên liệu

  • Chai xịt thủy tinh hoặc nhựa tối màu (dung tích chừng 100 - 120 ml).

  • Tinh dầu yêu thích của bạn.

  • 60 ml vodka.

  • 60 ml nước cất.

  • Hũ thủy tinh hoặc bình chứa có nắp đậy.

  • Phễu nhỏ.

[/material]

Cách làm nước xịt phòng

- Cho vodka vào hũ thủy tinh.

- Sau đó thêm 20 - 30 giọt tinh dầu vào hũ, có thể tăng giảm lượng tinh dầu theo sở thích.

- Đậy kín nắp hũ và lắc đều hỗn hợp.

- Dùng phễu nhỏ đổ hỗn hợp trên vào bình xịt và thêm nước cất vào rồi lắc đều 1 lần nữa là có thể sử dụng.

Tự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chất

Mách nhỏ...

- Bạn có thể pha nước xịt phòng với dung lượng nhiều ít tùy thích để sử dụng nhưng cần ghi nhớ nguyên tắc là lượng vodka và nước cất phải sử dụng bằng nhau, và lượng tinh dầu cũng tăng theo tương ứng.

- Chai xịt bạn cần dùng chai thủy tinh tối màu để bảo vệ tinh dầu không bị chia nhỏ bởi tia UV, và bạn phải bảo quản nó nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Chai xịt cần tối màu để bảo vệ tinh dầu khỏi tia UV

Chai xịt cần tối màu để bảo vệ tinh dầu khỏi tia UV

- Vì cách làm khá đơn giản và không mất nhiều thời gian nên tốt nhất bạn chỉ chuẩn bị một lượng vừa phải để dùng trong ngắn hạn, dùng hết lại làm tiếp vì mặc dù được bảo vệ trong bình xịt thủy tinh và nơi thoáng mát nhưng mùi hương của tinh dầu vẫn có thể bị bay hơi theo thời gian.

- Bạn có thể thay đổi mùi hương theo sở thích bằng cách chọn loại tinh dầu: tinh dầu chanh hay cam sẽ giúp tinh thần sảng khoái, còn nếu mất ngủ bạn có thể dùng tinh dầu hoa oải hương để giúp thư giãn dễ đi vào giấc ngủ...

Bạn có thể tùy chọn mùi hương theo sở thích bằng cách thay đổi loại tinh dầu sử dụng

Bạn có thể tùy chọn mùi hương theo sở thích bằng cách thay đổi loại tinh dầu sử dụng

- Ngoài xịt phòng bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để khử mùi xe hơi, hoặc xịt 1 chút vào góc thoáng tủ đứng treo quần áo để mùi hương ưa thích thoang thoảng khi mở tủ và trên cả quần áo khi mang dùng.

Chỉ tốn chưa đầy 5 phút là bạn đã có một bình nước xịt phòng mùi hương ưa thích, tự nhiên và không chất bảo quản để sử dụng. Thử ngay mẹo này nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Tự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chấttự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chấtcách làm nước xịt phòngtự pha chế nước xịt phòngnước xịt phòngvệ sinh nhà cửatự làm nước xịt phòng thơm lâu không hóa chấtcách làm nước xịt phòngtự pha chế nước xịt phòngnước xịt phòngvệ sinh nhà cửa