Tip hay

Tự làm ngay 2 loại kem chống nắng từ trà xanh đơn giản ai cũng làm được

Tự làm ngay 2 loại kem chống nắng từ trà xanh đơn giản ai cũng làm được

Kem chống nắng giúp bảo vệ da chúng ta khỏi tia UV và các tác nhân gây lão hóa. Cùng Tip Hay tự làm ngay 2 loại kem chống nắng từ trà xanh với công thức cực đơn giản ở bài viết này nhé.

Ánh sáng mặt trời luôn là yếu tố làm làn da chúng ta đen sạm, tổn thương. Vì vậy, việc thoa kem chống nắng khi ra đường là hết sức cần thiết. Ở bài viết hôm nay, Tip Hay chia sẻ cách làm 2 loại kem chống nắng từ trà xanh dễ làm ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Công dụng của trà xanh với da

Trà xanh là một loại cùng họ với trà đen, trà trắng và trà ô longTrà xanh là một loại cùng họ với trà đen, trà trắng và trà ô long

Trà xanh là một loại cùng họ với trà đen, trà trắng và trà ô long, có màu vàng nhạt đến xanh nhạt và có mùi vị đặc biệt. Hơn nữa, trong trà xanh có nhiều hoạt chất đặc biệt rất có ích với sức khỏe con người, đặc biệt là đối với làn da chúng ta..

Bảo vệ làn da khỏi lão hóa

Trà xanh bảo vệ làn da khỏi lão hóaTrà xanh bảo vệ làn da khỏi lão hóa

Trong trà xanh có hợp chất chống oxy hóa, ung thư và chống viêm hiệu quả tên là polyphenol, một trong polyphenol có trong trà xanh là epigallocatechin gallate hoặc EGCG trong trà xanh có khả năng chống oxy hóa mạnh hơn vitamin C gấp 100 lần và vitamin E gấp 25 lần, nhờ đó mà trà xanh vừa giúp bảo vệ làn da hay ngăn ngừa lão hóa da.

Bảo vệ da khỏi tia UV

Ngoài chứa các phenol chống oxy hóa ra, trà xanh còn có khả năng chống viêm do tác nhân ánh sáng. Một số nghiên cứu đã cho thấy trà xanh có thể làm tăng nồng độ axit benzoic.

Trà xanh bảo vệ da khỏi tia UVTrà xanh bảo vệ da khỏi tia UV

Axit benzoic là hợp chất thường dùng để điều trị kích ứng da do bỏng hay bệnh chàm. Từ đó, trà xanh có thể giúp làn da chống lại các đốm đồi mồi do tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa một số dạng ung thư da.

Tẩy tế bào chết hiệu quả

Khả năng tẩy tế bào chết của trà xanh rất hiệu quảKhả năng tẩy tế bào chết của trà xanh rất hiệu quả

Khả năng tẩy tế bào chết của trà xanh không thể không nhắc đến, các hoạt chất đặc biệt trong trà xanh giúp loại bỏ các bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông, giúp da trở nên mịn màng và trắng sáng.

Hơn nữa, các hoạt chất chống oxy hóa trong trà xanh còn giúp loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn trên da có thể gây mụn.

2 Cách làm kem chống nắng từ trà xanh dạng lỏng

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm kem chống nắng từ trà xanh dạng lỏngNguyên liệu làm kem chống nắng từ trà xanh dạng lỏng

  • 2.5 bát nước khoáng
  • 1g lá trà xanh
  • Dung cụ: 1 quả bóng bông, 1 cái chảo nhỏ, 1 cái rây lọc, 1 lọ xịt ( có nắm )

Cách làm

Đun trà xanh và lấy nước cốt cho vào bình xịtĐun trà xanh và lấy nước cốt cho vào bình xịt

Bước 1 Bạn cho 2 bát nước khoáng vào chảo nhỏ, đun sôi thì thêm ½ bát nước còn lại và 1g lá trà xanh vào đun tiếp trong 15 phút thì tắt bếp, để nguội.

Bước 2 Kế đó, bạn dùng rây lọc và lọc hỗn hợp vừa đun lấy phần nước.

Bước 3 Chờ hỗn hợp nguội hẳn thì cho vào lọ xịt.

Cách bảo quản và sử dụng

Bạn sẽ dùng thành phẩm như một loại xịt khoáng thông thường, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Thời hạn sử dụng loại kem chống nắng này chỉ trong 2 ngày, tránh nấu quá nhiều gây phí và ô thiu.

3 Cách làm kem chống nắng từ trà xanh dạng kem

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm kem chống nắng từ trà xanh dạng kemNguyên liệu làm kem chống nắng từ trà xanh dạng kem

  • 3 thìa lá trà xanh tươi
  • ½ thìa tinh dầu vitamin E
  • 1 thìa bơ hạt mỡ
  • 1 thìa bơ xoài
  • 3 thìa bột kẽm oxit
  • 1 thìa dầu quả bơ
  • 1 thìa sáp ong

Cách làm

Trộn đều nước cốt trà xanh với các nguyên liệu khác đã đun nóng chảyTrộn đều nước cốt trà xanh với các nguyên liệu khác đã đun nóng chảy

Bước 1 Đầu tiên, bạn đun lá trà xanh tươi với nước để lấy phần nước cốt trà xanh.

Bước 2 Đun cách thủy hoặc dùng lò vi sóng để làm nóng chảy nguyên liệu gồm các loại bơ, sáp và các loại tinh dầu trong chén thủy tinh.

Bước 3 Sau đó, bạn trộn 3 thìa nước trà xanh nguội, thêm 1 thìa nước trà xanh ấm vào hỗn hợp bơ, sáp vừa chuẩn bị ở trên với nhau

Bước 4 Tiếp đó, cho thêm 3 thìa kẽm oxit vào hỗn hợp và trộn thêm đến khi sệt lại, thì trộn thêm vài giọt tinh dầu mà bạn yêu thích là hoàn thành.

Cách bảo quản và sử dụng

Cuối cùng, bạn cho kem vào lọ thủy tinh có nắp đậy, đặt nó nơi khô thoáng để tránh ẩm mốc và ánh nắng trực tiếp, hạn sử dụng là 6 tháng. Khi sử dụng, bạn dùng kem trước khi ra ngoài 15 phút để có hiệu quả lâu dài.

Nếu không có thời gian, bạn có thể mua các thương hiệu kem chống nắng chất lượng để bảo vệ da an toàn như: sữa chống nắng Sunplay Skin Aqua, kem chống nắng Vichy, kem chống nắng La Roche Posay,...

Bên trên là những công dụng của trà xanh trong việc chăm sóc da và cách làm 2 loại kem chống nắng từ trà xanh. Mong qua bài viết trên mà các bạn hiểu thêm về tác dụng của trà xanh cũng như biết cách bảo vệ làn da bằng nguyên liệu này.

Từ khóa: Tự làm ngay 2 loại kem chống nắng từ trà xanh đơn giản ai cũng làm đượckem chống nắngchống nắng từ trà xanh