Tip hay

Tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà cho da nhạy cảm

Tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm khi bị mụn bạn nên ưu tiên sử dụng các loại mặt nạ thiên nhiên với đặc tính nhẹ dịu, thân thiện với da. Tip Hay sẽ mách bạn cách làm 3 loại mặt nạ trị mụn đơn giản và an toàn dưới đây nhé.

1 Mặt nạ từ bột bắp và lòng trắng trứng gà

Nguyên liệu làm mặt nạ bột bắp và lòng trắng trứng

Nguyên liệu làm mặt nạ bột bắp và lòng trắng trứng

Nguyên liệu

- 01 muỗng bột bắp (loại bột bắp vàng)

- 1 quả trứng gà

Cách thực hiện

Trứng gà tách lấy lòng trắng, đánh bông nhẹ. Thêm vào đó 1 muỗng bột bắp và khuấy đều để có một hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch mặt rồi lau khô, sau đó bạn thoa một lớp hỗn hợp này lên, để yên trong 15 - 20 phút. Rửa sạch mặt với nước mát, dùng khăn bông thấm khô nhẹ nhàng.

Công dụng

Mặt nạ bột bắp và lòng trắng trứng thích hợp để trị mụn đầu đen, mụn cám mà không gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Bạn có thể dùng mặt nạ bột bắp và lòng trắng trứng này 2 lần mỗi tuần nhé.

2 Mặt nạ từ mật ong, dâu tây và sữa tươi

Nguyên liệu làm mặt nạ từ mật ong, dâu tây và sữa tươi

Nguyên liệu làm mặt nạ từ mật ong, dâu tây và sữa tươi

Nguyên liệu

- 2 quả dâu tây cỡ vừa

- 1 muỗng cà phê mật ong

- 1 muỗng canh sữa tươi không đường

Cách thực hiện

Xay nhuyễn dâu tây, cho mật ong và sữa tươi vào trộn đều để được hỗn hợp sánh mịn. Rửa sạch mặt rồi lau khô, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt.

Lưu ý đối với da bình thường, bạn nên mát xa da nhẹ nhàng để được kết quả tốt. Nhưng với da nhạy cảm, bạn không nên mát xa mà chỉ nên để yên hỗn hợp trong 15 - 20 phút rồi rửa sạch với nước mát, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn bông.

Công dụng

Loại mặt nạ này có hiệu quả tốt đối với tình trạng sưng tấy do mụn bọc, mụn trứng cá gây ra. Ngoài ra, đắp mặt bằng mặt nạ từ mật ong, dâu tây và sữa tươi cũng giúp làn da của bạn khỏe mạnh, hồng hào hơn. Hãy thực hiện 2 lần mỗi tuần nhé.

3 Mặt nạ từ sữa chua và bột yến mạch

Nguyên liệu làm mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Nguyên liệu làm mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Nguyên liệu

- 2 muỗng canh sữa chua không đường

- 2 muỗng cà phê bột yến mạch

Cách thực hiện

Cho bột yến mạch vào sữa chua, trộn đều để được hỗn hợp hơi sệt. Tương tự như 2 cách trên, bạn hãy bôi mặt nạ sữa chua và bột yến mạch lên da mặt đã rửa sạch, thư giãn trong 15 - 20 phút để các dưỡng chất có thời gian thấm sâu vào da. Rửa mặt sạch với nước mát, thấm khô nhẹ nhàng.

Công dụng

Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch có thể giúp làm dịu và ngừa mụn, tẩy tế bào da chết, bên cạnh đó nuôi dưỡng và giúp da của bạn khỏe mạnh hơn. Thực hiện 2 lần mỗi tuần nhé.

Trên đây là 3 cách làm mặt nạ trị mụn dành cho da nhạy cảm vừa an toàn vừa dễ thực hiện. Hãy chăm sóc làn da nhạy cảm của bạn bằng những loại nguyên liệu nhẹ dịu, mềm mại với da. Và lưu ý luôn tránh ra nắng sau khi đắp mặt nạ, vậy nên thời điểm đắp mặt nạ tốt nhất là buổi chiều và tối trước khi đi ngủ. Chúc các bạn thành công với cách làm đẹp này, vĩnh biệt được những nốt mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: Cách làm đẹp da mùa lạnh

Nguồn tham khảo: cachtrimuntrungca.com

Tip Hay

Từ khóa: Tự làm mặt nạ trị mụn tại nhà cho da nhạy cảmkhỏe đẹp mỗi ngàymặt nạtrứng gàsữa chuayến mạch