Tip hay

Tự làm kem sữa bò bọc socola mát lạnh, cực dễ làm

Tự làm kem sữa bò bọc socola mát lạnh, cực dễ làm

Nếu bạn đang tìm kiếm một món kem mát lạnh để chiêu đãi gia đình. Thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu cách làm kem sữa bò bọc socola mát lạnh, cực dễ làm nhé!

Kem sữa bò bọc socola

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Kem được biết đến là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích bởi sự thơm béo khó cưỡng. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng Tip Hay làm ngay món kem sữa bò bọc socola mát lạnh, cực dễ làm qua bài viết sau.

1 Nguyên liệu làm kem sữa bò bọc socola

Mẹo hay

Đối với sữa tươi không đường thì nên chọn mua ở siêu thị hay cửa hàng bách hóa uy tín để tránh mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng. Bạn cũng nên kiểm tra thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm.

Sữa bột là một loại sữa dạng bột chuyên dùng để chế biến các món trà sữa, hay kem giúp tăng độ thơm béo cho món ăn. Bạn có thể mua nguyên liệu này tại cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh ngọt, làm kem hay tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm kem sữa bò bọc socola

Bước 1 Nấu sữa

Nấu sữaNấu sữa

Đầu tiên, bạn cho lần lượt vào nồi 480ml sữa tươi không đường, 100gr đường và 95gr sữa bột rồi tiến hành khuấy đều trước. Tiếp theo, bạn cho nồi lên bếp và tiến hành nấu với lửa nhỏ.

Kế tiếp, bạn hòa tan 18gr bột bắp cùng 60ml sữa tươi không đường rồi cho từ từ vào nồi sữa. Bạn khuấy khoảng 5 phút đến khi thấy hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Cuối cùng, bạn cho ngay hỗn hợp sữa ra ly và cho 5gr vani vào rồi khuấy đều.

Lưu ý
Trong quá trình đun, bạn liên tục dùng phới khuấy đều để các nguyên liệu không đọng lại dưới đáy nồi.

Bước 2 Đổ khuôn và làm lạnh kem

Đổ khuôn và làm lạnh kemĐổ khuôn và làm lạnh kem

Khi hỗn hợp sữa đã nguội thì bạn rót sữa lần lượt vào khuôn rồi đậy kín lại và cho vào ngăn đông tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng.

Bước 3 Làm socola và nhúng kem

Làm socola và nhúng kemLàm socola và nhúng kem

Bạn cắt nhỏ socola đen và cho vào một cái tô thủy tinh rồi đặt tô lên nồi nước đang sôi. Sau đó, bạn khuấy đều để socola tan chảy ra là đạt.

Kế tiếp, bạn đổ socola tan chảy ra ly và lấy phần kem đã đông nhúng trực tiếp vào socola. Bạn đợi thêm khoảng 3 phút là có thể thưởng thức ngay.

3 Thành phẩm

Món kem sữa bò bọc socola mát lạnh thơm ngonMón kem sữa bò bọc socola mát lạnh thơm ngon

Món kem sữa bò bọc socola được nhiều người yêu thích bởi phần kem thơm mềm và có độ ngọt vừa phải quyện cùng socola đắng nhẹ rất hấp dẫn. Đây được xem là một món ăn thích hợp cho ngày hè oi ả.

Hy vọng với những chia sẻ của Tip Hay sẽ giúp bạn thực hiện thành công món món kem sữa bò bọc socola mát lạnh thơm ngon để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Tự làm kem sữa bò bọc socola mát lạnh cực dễ làmkem sữa bò bọc socolacác món ngon từ socolasocolamón ăn vặtkem sữa bò bọc socolacác món ngon từ socolasocolamón ăn vặt