Tip hay

Tự làm dung dịch tẩy rửa chỉ với 2 nguyên liệu

Tự làm dung dịch tẩy rửa chỉ với 2 nguyên liệu

Bạn chỉ cần kết hợp 2 trong số các nguyên liệu như nước rửa chén, baking soda, muối ăn, chanh, nước sốt cà chua, giấm ăn, thuốc tẩy quần áo, kem đánh răng theo các cách trên, đảm bảo sẽ tẩy sạch vết bẩn bám trên đồ dùng, quần áo và diệt ruồi cực hiệu quả.

Nước rửa chén và baking soda

Nếu bạn không thể làm sạch hết dầu mỡ, vụn thức ăn bám dính trên các vỉ nướng, khay nướng, hãy rắc 1 ít baking soda lên bề mặt dụng cụ nướng, sau đó đổ nước rửa chén lên và dùng miếng bọt biển chà thật mạnh tay thì dầu mỡ, vụn thức ăn sẽ bong ra, trả lại cho dụng cụ nướng của bạn nét sáng bóng, sạch sẽ ngay đấy.

Nước rửa chén và baking soda

Nước sốt cà chua và muối ăn

- Đồ dùng bằng đồng của gia đình bị bẩn, bề mặt đục mờ, bạn hãy đổ 1 ít nước sốt cà chua và muối ăn lên 1 chiếc khăn vải rồi chà mạnh lên đồ đồng, chà cho tới khi toàn bộ món đồ đều phủ hỗn hợp tẩy rửa.

- Sau đó, bạn rửa sạch đồ dùng, lớp bề mặt đục mờ sẽ biến mất và thay bằng nét sáng đẹp vốn có của đồ đồng nhé.

Nước sốt cà chua và muối ăn

Chanh và muối ăn

- Hỗn hợp chất tẩy nước cốt chanh và muối an toàn với mọi chất liệu vải, nhất là những quần áo được làm bằng những loại vải tinh xảo như lụa, satin,…

- Khi các loại quần áo này bị bẩn, bạn trộn hỗn hợp nước cốt chanh với muối và đổ lên vị trí có vết bẩn, để nguyên như vậy trong 30 phút, sau đó rửa qua với giấm ăn và nước ấm rồi giặt như thông thường thì quần áo sẽ sạch ngay.

Chanh và muối ăn

Nước rửa chén và nước soda

Đổ nước soda và vài giọt nước rửa chén vào một chiếc chén, sau đó cho đồ trang sức của bạn vào ngâm trong 5 phút rồi dùng bàn chải đánh răng hay vải sạch lau chùi trên bề mặt.

Soda sẽ giúp làm sạch hết các vết bẩn cứng đầu còn nước rửa chén giúp đồ trang sức bóng đẹp hơn.

Nước rửa chén và soda

Giấm ăn và baking soda

Thông cống cho bồn rửa chén, bồn rửa tay, bạn chỉ cần đổ vào miệng ống cống ½ chén baking soda và ½ chén giấm ăn, phủ một tấm khăn vải ướt lên miệng cống, chờ sau 5 phút, ống cống sẽ thông suốt ngay.

Giấm ăn và baking soda

Baking soda và thuốc tẩy quần áo

Để làm quần áo sáng màu hơn, bạn ngâm quần áo với một ít thuốc tẩy quần áo và baking soda, sau đó giặt xả lại với bột giặt và nước sạch, màu quần áo sẽ sáng đẹp bất ngờ đấy.

Baking soda và thuốc tẩy quần áo

Baking soda và kem đánh răng

Trên những chiếc nhẫn đá quý để lâu ngày nếu có vệt nước đọng xấu xí, bạn có thể xóa sạch chúng dễ dàng bằng cách trộn baking soda với kem đánh răng theo tỉ lệ 1 : 1.

Sau đó, dùng khăn sạch thấm hỗn hợp vừa trộn và chà lau lên bề mặt nhẫn, vệt nước đọng sẽ biến mất mà chiếc nhẫn cũng đẹp hơn đấy.

Baking soda và kem đánh răng

Nước rửa chén và giấm ăn

Nhỏ 3 giọt nước rửa chén vào một chén giấm ăn, sau đó đặt chén dung dịch ở những nơi có nhiều ruồi.

Mùi giấm ăn sẽ thu hút ruồi bay lại gần chén và khi chúng chạm vào bề mặt chén, nước rửa chén với tác dụng làm căng bề mặt sẽ hút ruồi chìm vào chén giấm và diệt sạch chúng dễ dàng đấy.

Nước rửa chén và giấm ăn

Xem thêm: Mẹo giặt quần áo hiệu quả với giấm ăn

Mong rằng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ dễ dàng tẩy bay các vết bẩn mà vẫn bảo vệ đồ dùng, quần áo, diệt ruồi tối ưu nhé. Gửi ý kiến cho chúng tôi nếu bạn muốn chia sẻ các mẹo làm sạch khác.

Tip Hay

Từ khóa: Tự làm dung dịch tẩy rửa chỉ với 2 nguyên liệutự làm dung dịch tẩy rửa chỉ với 2 nguyên liệutự làm dung dịch tẩy rửanước rửa chénkem đánh rănggiấm ăntự làm dung dịch tẩy rửa chỉ với 2 nguyên liệutự làm dung dịch tẩy rửanước rửa chénkem đánh rănggiấm ăn