Tip hay

Trước khi siêu âm thai có cần nhịn ăn không? Cần lưu ý những gì?

Trước khi siêu âm thai có cần nhịn ăn không? Cần lưu ý những gì?

Khám thai để theo dõi sức khỏe của mẹ và bé là điều cần thiết. Vậy trước khi siêu âm thai có cần nhịn ăn không? Cần lưu ý những gì khi khám thai. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Khám thai định kỳ để theo dõi sức khỏe của mẹ và thai nhi là điều cần thiết đối với mỗi thai phụ. Khám thai giúp phát hiện sớm những bất thường nếu có và có cách giải quyết kịp thời trong suốt quá trình mang thai.

Nhiều bà bầu mang thai lần đầu thường thắc mắc rằng: "Trước khi siêu âm thai có cần nhịn ăn không?", để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Bà bầu đi khám thai có cần nhịn ăn không?

Những bà bầu lần đầu tiên mang thai sẽ có chung thắc mắc có cần nhịn ăn khi đi khám thai lần đầu hay không. Khi đi khám thai lần đầu, các mẹ có thể sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm khác nhau và để có được kết quả chính xác nhất thì bác sĩ sẽ khuyên mẹ bầu nên nhịn ăn trong khoảng 8 tiếng.

Sau khi xét nghiệm xong, bà bầu có thể ăn nhẹ để giảm đói và tránh hạ đường huyết.

Bà bầu đi khám thai có cần nhịn ăn không?Bà bầu đi khám thai có cần nhịn ăn không?

Trong những lần khám thai sau, tùy vào mục đích, thời điểm thì bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên dành cho bà bầu có cần nhịn ăn hay không. Nếu chỉ là siêu âm đơn giản thì bà bầu có thể ăn nhẹ và không nên uống cà phê, nước ép, nước ngọt,...

Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên gia, bà bầu khi đi khám thai nên uống nước nhiều và nhịn đi tiểu một thời gian. Lúc này bàng quang sẽ căng hơn và cho hình ảnh siêu âm rõ nét. Đồng thời, mẹ bầu nên mặc trang phục thoải mái để quá trình siêu âm diễn ra dễ dàng.

2 Những điều cần lưu ý khi đi khám thai

Để buổi khám thai diễn ra trọn vẹn, thuận lợi thì các bà bầu nên lưu ý một số điều sau:

  • Chọn nơi uy tín để khám thai với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn.
  • Giữ một tinh thần thoải mái trước, trong và sau khi đi khám thai.
  • Nên uống nhiều nước, nhịn tiểu để bàng quang căng lên.
  • Nên mặc váy suông để thăm khám dễ dàng.
  • Nên ghi nhớ những bất thường nếu có trước khi đi khám thai để hỏi bác sĩ.

Những điều cần lưu ý khi đi khám thaiNhững điều cần lưu ý khi đi khám thai

Tùy vào những lần khám thai khác nhau cũng như mục đích của việc khám thai mà bác sĩ sẽ yêu cầu bạn nhịn ăn thai không. Do đó, để đảm bảo có kết quả chính xác, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về vấn đề này!

Nguồn: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Từ khóa: Trước khi siêu âm thai có cần nhịn ăn không? Cần lưu ý những gì?trước khi siêu âm thai có được ăn khôngđi khám thai có cần nhịn ăn khôngđi siêu âm thai có được ăn khôngtrước khi đi khám thai có được ăn gì không