Tip hay

Trước khi chiên gà, gói bằng loại giấy này rồi mới chiên gà sẽ không bị ngấm dầu

Trước khi chiên gà, gói bằng loại giấy này rồi mới chiên gà sẽ không bị ngấm dầu

Mặc dù rất yêu thích món gà chiên nhưng bạn vẫn không thể ăn chúng thường xuyên do sợ dầu mỡ. Đừng quá lo lắng, trước khi chiên gà, gói bằng loại giấy này rồi chiên gà sẽ không thấm dầu. Cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé!

Gà chiên là một món ăn cực kỳ thơm ngon, phù hợp với cả trẻ em và người lớn. Thế nhưng ăn quá nhiều đồ chiên dầu sẽ khiến cho bạn dễ tăng cân và bị nổi mụn. Từ nay bạn có thể ăn món gà chiên thoải mái mà không sợ tăng cân hay nổi mụn nữa nếu như trong lúc chiên bạn gói gà bằng loại giấy này. Cùng khám phá bí mật đó qua bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu chuẩn bị chiên gà

2 Cách chiên gà không bị ngấm dầu

Bước 1: Làm sốt ướp gà chiên

 Làm xốt ướp gà chiên

Để gà chiên được thấm vị hơn, trước khi chiên, bạn phải ướp gà trước.

Để làm hỗn hợp xốt ướp gà, bạn cho 30gr tương ớt, 30ml giấm gạo, 30gr mật ong cùng tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu vào trong một cái tô rồi trộn đều cho các nguyên liệu hoà quyện vào nhau.

Bước 2: Ướp gà

Cắt nhỏ và ướp gà

Thịt đùi gà bạn mua về rồi rửa sạch với nước muối. Sau đó để cho ráo rồi thực hiện ướp gà.

Cho gà vào tô xốt ướp đã thực hiện ở bước 1, sau đó, đảo đều tay để thịt gà thấm đậm vào gia vị. Thực hiện ướp gà trong 20 phút.

Sau đó, bạn dùng giấy nến (loại giấy thường dùng để lót ở phía trong khuôn nướng bánh) để gói thịt gà. Bạn chỉ cần khéo léo gói miếng gà cùng ít hành lá vào trong giấy nến như cách gói chả giò là được.

Bước 3: Chiên gà

Chiên gà

Sau khi đã gói giấy nến bên ngoài miếng gà, bạn chỉ cần bắc một chảo ngập dầu lên bếp. Lần lượt chiên những cuộn thịt gà với lửa vừa trong dầu cho đến khi thấy gà giòn, vàng và chín đều là được.

Rắc thêm chút rang lên miếng đùi gà vừa chiên xong nữa là có thể thưởng thức rồi.

3 Thành phẩm

Dĩa gà chiên

Mặc dù chiên trong chảo ngập dầu nhưng miếng gà không hề ngấm dầu mỡ đâu nha. Đặc biệt, gà còn ngấm gia vị, thịt gà thì mềm, mọng nước chứ không hề bị khô.

Miếng gà chiên lên có được màu nâu óng ánh đẹp mắt, thơm nức mũi vì những gia vị ướp thấm trong gà và được ủ trong giấy nến không bị hoà loãng ra khi chiên.

4 Mẹo thực hiện món ăn

Đùi gà

Để chọn được đùi gà ngon, bạn phải nhìn miếng đùi gà có màu sắc tươi, trên da không có vết bầm hoặc máu tụ. Dùng tay ấn vào miếng đùi để chọn miếng đùi săn chắc, tránh chọn đùi nhão, nhiều nước,..

Món gà chiên phải được ngập dầu thì gà chiên mới giòn ngon. Do đó, để không phải sử dụng quá nhiều dầu, bạn phải sử dụng một cái chảo có đường kính nhỏ, đường kính càng nhỏ thì càng tiết kiệm lượng dầu.

Khi chiên đến khi nguyên liệu vàng, bạn nên thường xuyên trở miếng gà để miếng gà không bị cháy khét.

Chỉ cần một miếng giấy nến gói vào trước khi chiên gà mà món gà chiên của chúng ta không còn dầu mỡ nữa, thoải mái thưởng thức mà không sợ tăng cân, nóng nổi mụn luôn bạn ơi! Nhanh chóng áp dụng vào cho món gà chiên của mình nhé!

Xem thêm

>> Cách làm gà chiên giòn rụm, vàng ngon như KFC

>> Ướp thịt gà với loại nước này rồi mới đem chiên, đảm bảo thịt mềm ngọt mọng nước, vỏ giòn tan

>> Cánh gà chiên nước mắm bằng nồi chiên không dầu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trước khi chiên gà gói bằng loại giấy này rồi mới chiên gà sẽ không bị ngấm dầugói gàloại giấychiên không ngấm dầuchiênchiên gàgói gàloại giấychiên không ngấm dầuchiênchiên gà