Tip hay

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? Có được dùng trực tiếp lên da?

Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? Có được dùng trực tiếp lên da?

Nhiều chị em băn khoăn trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì và có nên bôi kem chống nắng trực tiếp lên da hay không. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Để sở hữu làn da khỏe mạnh trước những tác hại của tia UV, ánh nắng mặt trời thì việc thoa kem chống nắng là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên để đạt hiệu quả chống nắng tốt nhất thì bạn cần hiểu rõ cách sử dụng kem như thế nào. Vậy có cần bôi gì trước khi bôi kem chống nắng hay không? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1 Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì?

Trước khi bôi kem chống nắng thì bạn cần thực hiện quy trình skincare đầy đủ như thông thường bao gồm sử dụng sữa rửa mặt, toner, serum và một số loại sản phẩm dưỡng da khác. Làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng sẽ giúp hạn chế tiết dầu và giữ lớp chống nắng được lâu hơn.

Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da

Trước khi dùng kem chống nắng hay bất kỳ loại kem dưỡng da nào thì bạn cũng cần phải làm sạch da mặt. Bởi lỗ chân lông sau khi được làm sạch sẽ trở nên thông thoáng hơn, từ đó giúp tăng hiệu quả việc hấp thụ dưỡng chất cho da.

Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch daSử dụng sữa rửa mặt làm sạch da

Dùng nước hoa hồng hoặc toner cân bằng độ ẩm và pH cho da

Sau khi dùng sữa rửa mặt, chắc chắn da của bạn sẽ mất đi độ ẩm. Do đó dùng nước hoa hồng, toner chứa những thành phần như hyaluronic acid, glycerin,... sẽ bổ sung độ ẩm cho da, giúp da cân bằng độ pH hiệu quả.

Dùng nước hoa hồng hoặc toner cân bằng độ ẩm và pH cho daDùng nước hoa hồng hoặc toner cân bằng độ ẩm và pH cho da

Sử dụng serum dưỡng ẩm, tinh chất đặc trị

Nếu da bạn đang có mụn thì nên sử dụng kem trị mụn, serum dưỡng da sau khi cân bằng độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm tinh chất đặc trị chứa vitamin C để bảo vệ làn da khỏi các tia UV hiệu quả hơn.

Sử dụng serum dưỡng ẩm, tinh chất đặc trịSử dụng serum dưỡng ẩm, tinh chất đặc trị

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Cuối cùng là sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da. Tốt nhất bạn nên dùng cho cả ban ngày và ban đêm để đảm bảo da luôn được cung cấp đủ độ ẩm cũng như các dưỡng chất cần thiết.

Sử dụng kem dưỡng ẩmSử dụng kem dưỡng ẩm

2 Có được dùng kem chống nắng trực tiếp lên da?

Một số ý kiến cho rằng dùng kem chống nắng trực tiếp lên da sẽ giúp kem bám lâu hơn và ngấm vào da mặt tốt hơn. Tuy nhiên điều này là không đúng. Các chuyên gia khuyên rằng không nên dùng kem chống nắng trực tiếp lên da bởi những lý do sau:

  • Thoa kem chống nắng trực tiếp lên da sẽ khiến da bị khô, nổi mụn. Đặc biệt với những làn da khô, nếu dùng trực tiếp kem chống nắng sẽ dễ gây ra tình trạng bong tróc, mất nước.
  • Thoa kem chống nắng là bước cuối cùng của quy trình dưỡng da ban ngày. Lúc này, da của bạn đã được cung cấp đủ độ ẩm, do đó việc thoa kem chống nắng sẽ không có tình trạng kem bị bết dính hay da bị khô.
  • Ngoài ra, việc thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da sẽ giúp da được cân bằng, hạn chế xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da.

Không được dùng kem chống nắng trực tiếp lên daKhông được dùng kem chống nắng trực tiếp lên da

3 Thứ tự bôi kem chống nắng với các sản phẩm trên da

Kem chống nắng với kem dưỡng

Theo Dược sĩ Omi harma, bạn nên thoa kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngay cả những lúc kem chống nắng có chứa thành phần giúp dưỡng ẩm.

Thoa kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắngThoa kem dưỡng trước khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng với kem trị mụn

Nếu da mặt bạn đang bị mụn thì hãy thoa kem trị mụn trước khi thoa kem chống nắng do kem trị mụn có chứa retinoids hoặc một số hoạt chất như AHA, BHA làm cho da dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên cần lưu ý sau khi bôi kem trị mụn, bạn nên đợi cho kem thấm hoàn toàn rồi mới bôi thêm một lớp kem chống nắng nhé.

Thoa kem trị mụn trước khi thoa kem chống nắngThoa kem trị mụn trước khi thoa kem chống nắng

Kem chống nắng với kem nền

Đối với kem nền, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi thoa lớp kem nền. Nguyên nhân là do kem chống nắng có thể tạo thành lớp lót giúp bảo vệ da bị tác động bởi những hóa chất từ mỹ phẩm trang điểm. Bên cạnh đó, nếu bạn thoa kem chống nắng không đều tay thì kem nền sẽ giúp bạn che giấu những khuyết điểm đó cực kỳ tốt.

Thoa kem chống nắng trước khi thoa lớp kem nền Thoa kem chống nắng trước khi thoa lớp kem nền

4 Những lưu ý trước khi bôi kem chống nắng

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần nắm rõ để thoa kem chống nắng được hiệu quả nhất:

  • Không nên dùng kem chống nắng ở vùng mắt và vùng miệng. Đây là những vùng nhạy cảm, có thể không phù hợp với những hoạt chất có trong kem.
  • Không nên dùng chung kem chống nắng với những sản phẩm điều trị khác vì có thể làm da bị nổi mụn, kích ứng.
  • Nên bôi kem chống nắng lại sau 2 - 3 tiếng nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời.
  • Lựa chọn kem chống nắng ở những địa chỉ uy tín để tránh gặp phải sản phẩm kém chất lượng, làm ảnh hưởng đến da.

Những lưu ý trước khi bôi kem chống nắng Những lưu ý trước khi bôi kem chống nắng

Bài viết trên đây Tip Hay đã giúp các bạn giải đáp có trước khi bôi kem chống nắng nên bôi gì và có nên dùng kem chống nắng trực tiếp lên da hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về quy trình thoa kem chống nắng và bảo vệ làn da mình hiệu quả nhất.

Từ khóa: Trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gì? Có được dùng trực tiếp lên da?trước khi bôi kem chống nắng cần bôi gìtrước khi bôi kem chống nắng