Tip hay

Trứng vỏ trắng và trứng vỏ nâu, nên ăn loại nào?

Trứng vỏ trắng và trứng vỏ nâu, nên ăn loại nào?

Nhiều người thích ăn trứng trắng vì nhìn chúng sạch sẽ, còn một số khác lại thích trứng nâu vì cảm thấy chúng giàu protein hơn. Vậy giữa trứng trắng và nâu nên ăn loại nào tốt? Tip Hay sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này qua thông tin sau.

1 Tại sao trứng gà có hai màu khác nhau?

Gà mái có lông và dái tai màu trắng sẽ đẻ ra trứng trắng. Còn với gà có lông màu tối và dái tai màu đỏ, trứng của nó sẽ có màu nâu vàng.

Gà công nghiệp thường có nhiều loại, mỗi loại sẽ đẻ ra một màu trứng khác nhau. Cụ thể, gà mái có lông và dái tai màu trắng sẽ đẻ ra trứng trắng. Còn với gà có lông màu tối và dái tai màu đỏ, trứng của nó sẽ có màu nâu vàng.

2 Về giá trị dinh dưỡng

Một quả trứng cỡ lớn dù là màu nâu hay màu trắng cũng chứa khoảng 72 calo và 6gram protenin cùng với một số chất béo không bão hòa khác

Mặc dù có rất nhiều nghiên cứu được thực hiện để xác định sự khác biệt về giá trị dinh dưỡng của hai loại trứng này nhưng cho đến nay người ta vẫn không tìm thấy giữa chúng có sự khác biệt nào.

Trung bình, một quả trứng cỡ lớn dù là màu nâu hay màu trắng cũng chứa khoảng 72 calo và 6 gam protein cùng với một số chất béo không bão hòa khác.

3 Hương vị của hai loại trứng

Hương vị của các loại trứng khác nhau không phải do chất lượng hay dinh dưỡng quyết định mà phụ thuộc vào chế độ ăn uống của giống gà.

Hương vị của các loại trứng khác nhau không phải do chất lượng hay dinh dưỡng quyết định mà phụ thuộc vào chế độ ăn uống của giống gà. Nếu bạn nuôi gà có lông màu nâu hay lông màu trắng, cho chúng ăn cùng một loại thực phẩm thì sẽ không có sự khác biệt về hương vị của trứng.

Một điểm khác, lòng đỏ trong trứng nâu có màu đậm hơn so với trứng trắng, lý do là gà mái lông màu nâu ăn nhiều ngô hơn còn dinh dưỡng thì vẫn giống nhau.

Kết: nếu bạn muốn mua trứng để dùng cho bữa ăn hàng ngày thì việc bạn quan tâm đó là chất lượng của loại gà đẻ ra nó chứ không phải là màu của trứng.

Xem thêm: Trứng gà đạt chuẩn - Trứng cao su – Bạn chọn trứng nào?

Trứng màu trắng hay nâu đều có giá trị dinh dưỡng như nhau và bạn ăn loại nào cũng được. Do đó nếu thực sự quan tâm đừng để ý đến màu sắc mà hãy lưu ý đến loại gà đẻ ra nó nhé!

Tip Hay

Từ khóa: Trứng vỏ trắng và trứng vỏ nâu nên ăn loại nào?trứng vỏ trắng và trứng vỏ nâu nên ăn loại nàotrứngtrứng vỏ trắng và trứng vỏ nâu ăn loại nào tốtnên ăn trứng có màu gìvỏ trứng màu gì thì ăn tốt