Tip hay

Trứng vịt lộn bổ như thế nhưng chớ dại cho trẻ em ăn vì lý do này

Trứng vịt lộn bổ như thế nhưng chớ dại cho trẻ em ăn vì lý do này

Trứng vịt lộn là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe thế nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, tuyệt đối không được cho trẻ ăn vịt lộn bởi vì nguyên nhân ngay sau đây.

Ẩm thực Việt Nam luôn nổi tiếng với nhiều món ăn độc lạ và trong đó chắc ai cũng phải ấn tượng với món hột vịt lộn. Không những là món ăn ngon, khoái khẩu của nhiều người, trứng vịt lộn còn là thực phẩm cung cấp rất nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Chính vì thế mà vịt lộn nhiều lựa chọn để chăm sóc cho gia đình của mình.

Thế nhưng một suy nghĩ khá sai lầm và phổ biến của nhiều gia đình đó là trứng vịt lộn bổ cho người lớn và kể cả trẻ nhỏ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng vịt lộn là thực phẩm không nên cho trẻ em ăn vì những tác hại cực nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

1 Trứng vịt lộn làm chậm phát triển ở trẻ nhỏ

Theo Bác sĩ dinh dưỡng Hồ Thu Mai - bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec đã có những lý giải khoa học: "Ăn trứng lộn thường xuyên khiến lượng vitamin A dư thừa. Vitamin A được hòa tan trong dầu mỡ nên khi dư thừa, chúng tích lũy dưới da, gan làm vàng da, bong tróc biểu bì, gây ảnh hưởng đến việc hình thành xương làm cho trẻ phát triển không toàn diện."

2 Trẻ bao nhiêu tuổi thì có thể ăn trứng vịt lộn

Trả lời câu hỏi liệu trẻ mấy tuổi có thể ăn vịt lộn, Bác sĩ Hồ Thu Mai cũng cho biết thêm:

"Theo tôi, trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn do hệ tiêu hóa của các bé còn chưa phát triển hoàn thiện, dễ dẫn tới sình bụng, rối loạn tiêu hóa , rất có hại cho sức khỏe. Trẻ từ 5 tuổi trở lên cũng chỉ nên ăn 1/2 quả mỗi lần, mỗi tuần từ 1-2 lần là đủ (1/2 trứng vịt lộn tương đương 4-5 trứng cút lộn)."

Trứng vịt lộn không chỉ là món ăn khoái khẩu mà còn rất bổ dưỡng cho cơ thể. Thế nhưng không phải vì vậy mà thực phẩm này sẽ phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các ba mẹ nên lưu ý chỉ cho trẻ dùng trứng vịt lộn khi trẻ từ 5 tuổi trở lên và chỉ nên cho ăn khoảng 1/2 quả mỗi lần thôi nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trứng vịt lộn bổ như thế nhưng chớ dại cho trẻ em ăn vì lý do nàytrứng vịt lộnhột vịt lộnvịt lộntrẻ ăn vịt lộn được khôngtrẻ em có nên ăn vịt lộntrứng vịt lộn làm chậm phát triển ở trẻ