Tip hay

Trứng gà Omega 3 nguồn dinh dưỡng vàng cho gia đình bạn

Trứng gà Omega 3 nguồn dinh dưỡng vàng cho gia đình bạn

Trứng gà Omega 3 được biết như là loại trứng gà giàu dưỡng chất nhất giúp tăng cường sức khỏe vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem loại trứng gà Omega 3 này là gì và có tác dụng thế nào với con người.

Dạo gần đây nhiều chị em nội trợ phát sốt với loại trứng gà Omega 3 được cho là chứa cực kỳ dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe. Và dưới đây mình sẽ tìm hiểu xem loại trứng gà này được tạo ra thế nào, khác gì với trứng gà thường và có giá trị dinh dưỡng thế nào với cơ thể.

1 Trứng gà Omega 3 là gì?

Trứng gà Omega 3 được khởi xướng và phát triển từ đồ án tốt nghiệp của chàng trai trẻ Nguyễn Duy Thiên Ân. Theo anh Ân, để sản xuất ra loại trứng gà Omega 3, gà được cho ăn với một công thức đặc biệt. Trong hàm lượng thức ăn của gà có nhiều loại hạt chứa tinh dầu và có tảo biển, dầu cá.

Trứng gà Omega 3 nguồn dinh dưỡng vàng cho gia đình bạn

Theo kết quả phân tích của Trung Tâm Kĩ Thuật Tiêu Chuẩn Đo Lường Chất Lượng về trứng gà Omega 3 cho thấy với hàm lượng Omega 3 đạt tới 250mg, trong đó DHA có đến 90mg. (tiêu chuẩn hàm lượng Omega 3 trong trứng là 70mg/100g trứng – theo Bảng chỉ tiêu thành phần thực phẩm Việt Nam, do Bộ Y tế ban hành năm 2007). Nghĩa là sản phẩm trứng Omega 3 gấp hơn 3 lần sao với trứng thường. Ngoài ra, các chỉ số về vitamin A, B1, B12, protein trong trứng gà tăng khá cao.

Từ ý tưởng này, nhiều thương hiệu cũng đã nghiên cứu, tìm hiểu và tạo ra nhiều thương hiệu trứng gà Omega 3. Nhưng hiện tại vẫn chưa có một định mức dinh dưỡng của loại trứng gà này nên có rất nhiều loại trứng gà Omega 3 với giá mắc rẻ khác nhau.

2 Sự khác biệt giữa trứng gà Omega 3 và trứng gà thông thường

Ngoài giá trị dinh dưỡng ra thì trứng gà Omega 3 có khác gì so với trứng gà thông thường để giúp các chị em phân biệt không? Trên thực tế trứng gà Omega 3 có vẻ ngoài và trọng lượng không khác gì so với trứng gà thông thường.

Nhưng theo một số người đã từng dùng qua loại trứng gà này cho biết, khi đập ra phần lòng đỏ của trứng gà Omega 3 đỏ tươi hơn và ít mùi tanh hơn so với trứng gà thông thường.

Xem thêm: Nên ăn trứng gà hơn trứng vịt?

Trứng gà Omega 3 nguồn dinh dưỡng vàng cho gia đình bạn

3 Lợi ích sức khỏe của trứng gà Omega 3

Như đã thông tin ở trên, trứng gà Omega 3 chứa hàm lượng Omega 3, DHA rất cao nên cực kỳ tốt cho sức khỏe nhất là với người già và trẻ em.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, Omega 3 cần thiết cho phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, sự phát triển hoàn hảo hệ thần kinh. Thiếu Omega 3 trẻ sẽ kém thông minh, người già suy giảm trí nhớ.

Bạn có thể tham khảo thêm chi tiết về công dụng cụ thể của Omega 3 và DHA trong bài viết:

Omega 3 là gì? Tác dụng của Omega 3 với sức khoẻ

DHA là gì? Công dụng của DHA với sức khoẻ

4 Ăn trứng gà Omega 3 đúng cách

Theo như hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo, mọi người nên ăn trứng Omega 3 ít nhất 3 trứng/tuần.

Mặc dù trứng gà Omega 3 có rất nhiều dưỡng chất nhưng theo các chuyên gia dù trứng gà thường hay trứng gà Omega 3 thì cũng không nên ăn quá nhiều trứng.

Bởi nếu ăn quá nhiều cơ thể sẽ không thể tiêu hóa hết năng lượng được nạp từ trứng mà sẽ đào thải ra ngoài. Protein trong trứng không được phân giải hết dễ sinh ra những độc chất như amine, phenyl hydrad gây nguy hại cho sức khoẻ ảnh hưởng cho cơ quan tiêu hóa gây ra hiện tượng táo bón, ăn quá nhiều khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể gặp trục trặc do thận phải làm việc quá tải.

Xem thêm: Có phải ăn nhiều trứng hại gan?

Trứng gà Omega 3 chứa rất nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là Omega 3 và DHA cực kỳ tốt cho thị lực và phát triển của não bộ. Ăn trứng gà Omega 3 rất tốt nhưng cũng không vì vậy mà bạn lạm dụng chúng mà chỉ nên ăn với mức vừa phải trong tuần là được.

Xem thêm nhiều thông tin bổ ích tại Khỏe đẹp mỗi ngày.

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cách chọn trứng gà tươi và sạch

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trứng gà Omega 3 nguồn dinh dưỡng vàng cho gia đình bạntrứng gà omega 3trứng gàtrứng gà omega 3trứng gà