Tip hay

Trứng cá hồi: Thành phần dinh dưỡng, công dụng và giá tiền

Trứng cá hồi: Thành phần dinh dưỡng, công dụng và giá tiền

Tất tần tật thông tin về trứng cá hồi như: Thành phần dinh dưỡng, công dụng và giá tiền sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Trứng cá hồi là siêu thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe đối với cả người lớn và trẻ nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về thành phần dinh dưỡng của trứng cá hồi, tác dụng cụ thể của loại trứng này cũng như giá bán trên thị trường.

1 Trứng cá hồi là gì? Đặc điểm trứng cá hồi

Trứng cá hồi đỏ óng ánhTrứng cá hồi đỏ óng ánh

Trứng cá hồi có tên tiếng Anh là Salmon Egg, phần trứng này được lấy ra khỏi bụng cá trước khi cá đẻ. Trứng có màu đỏ óng ánh, kích thước khoảng từ 5mm - 1cm.

Trứng cá hồi có chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể dùng ăn trực tiếp hoặc ăn với một số món như sushi, sashimi để tăng thêm hương vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được tiếng nổ lách tách trong miệng, phần nước bên trong trứng cá tràn ra, đem lại vị mặn mặn rất ngon, khó có thể diễn tả hết được.

2 Có bao nhiêu loại trứng cá hồi?

Trứng cá hồi đỏ và đen tươi ngonTrứng cá hồi đỏ và đen tươi ngon

Dựa trên màu sắc của trứng cá hồi chúng ta có thể chia thành 2 loại đó là:

Trứng cá hồi đỏ và trứng cá hồi đen. Trong đó, trứng cá hồi đỏ là phổ biến hơn cả, còn trứng cá hồi đen thì hiếm và khá đắt đỏ.

Trong trứng cá hồi có chứa nguồn dưỡng chất tuyệt vời như: Canxi, protein, sắt, magie, các loại vitamin B12, vitamin B6, vitamin C, vitamin D

Ngoài ra có thể phân chia trứng cá hồi theo cách bảo quản đó là trứng cá hồi tươi và trứng cá hồi muối. Trong đó trứng cá hồi tươi không được tẩm ướp gia vị, dùng ăn ngay hoặc bảo quản đông lạnh. Còn trứng cá hồi muối được tẩm ướp gia vị để tăng thời gian bảo quản và tăng hương vị cho món ăn.

3 Giá trị dinh dưỡng của trứng cá hồi

Món ăn với trứng cá hồi cực kỳ giàu dinh dưỡngMón ăn với trứng cá hồi cực kỳ giàu dinh dưỡng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì trong 100gr trứng cá hồi có khoảng 250 calo cùng nhiều chất dinh dưỡng khác như: 2.9gr carb ; 14gr chất béo; 232 IU vitamin D; 91 mcg vitamin A; 0.32 mg vitamin B6; 2.68 mg vitamin E… Ngoài ra còn một số chất dinh dưỡng khác như: Canxi, kali, kẽm,...

4 Công dụng của trứng cá hồi đối với sức khỏe

Theo chuyên trang sức khỏe Healthline, dưới đây là những công dụng của trứng cá hồi đối với sức khỏe:

Trứng cá hồi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏeTrứng cá hồi chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Chứa chất chống oxy hóa:

Trong trứng cá hồi có chứa astaxanthin một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra chất này còn giúp hỗ trợ sức khỏe gan và chống lại tình trạng stress oxy hóa trong cơ thể.

Bổ sung cho cơ thể lượng protein dồi dào:

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trứng cá hồi có chứa các loại axit amin thiết yếu mà cơ thể cần, đặc biệt trong 100gr trứng cá hồi cung cấp đến 29gr protein.

Tốt cho tim mạch:

Đây là thực phẩm thật sự tốt cho tim mạch vì có chứa rất nhiều hàm lượng axit béo omega 3 giúp cải thiện và duy trì sức khỏe tim mạch. Ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh như: Nhồi máu cơ tim, suy tim,...

Tăng cường hệ miễn dịch:

Cá hồi chứa hàm lượng vitamin dồi dào trong đó phải đặc biệt kể đến vitamin D. Đây là một loại vitamin không chỉ giúp hạn chế nguy cơ bị nhiễm trùng mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngăn ngừa thiếu máu:

Theo một số nghiên cứu thì trong 100gr trứng cá hồi có chứa 20 mcg vitamin B12. Loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào hồng cầu giúp ngăn ngừa nguy cơ bị thiếu máu. Ngoài ra còn giúp hỗ trợ tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển của tóc và móng.

5 Cách ăn trứng cá hồi

Bánh mì phết bơ và trứng cá hồiBánh mì phết bơ và trứng cá hồi

Thông thường ở các nước phương Tây thì họ ăn trứng cá hồi kèm với salad, bánh mì sandwich phết , trà xanh để tận dụng tối đa chất dinh dưỡng có trong trứng cá hồi.

Ở Việt Nam đặc biệt là trong các nhà hàng khách sạn thì trứng cá hồi được dùng ăn tươi trực tiếp hoặc ăn kèm với cháo, làm sushi, thưởng thức với sâm-panh.

6 Mua trứng cá hồi ở đâu và giá bao nhiêu?

Trứng cá hồi tươi có giá bán khá caoTrứng cá hồi tươi có giá bán khá cao

Tùy theo từng loại trứng và chất lượng trứng mà trứng cá hồi có giá bán khác nhau. Tuy nhiên, mức giá bán dao động khoảng từ 650.000 - 750.000 đồng/ kg (giá cập nhật 05/2021). Đặc biệt trứng cá hồi đen đắt hơn trứng cá hồi đỏ, có loại trứng cá hồi đen giá lên tới hàng triệu đồng/kg.

Để mua được trứng cá hồi an toàn, chất lượng thì bạn nên tìm mua ở các hệ thống siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử uy tín trên thị trường như: Lazada.vn; Shopee.vn, Tiki.vn….

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có đầy đủ thông tin hơn về trứng cá hồi, đặc biệt là hiểu được công dụng cũng như giá trị của loại trứng này. Mặc dù khá đắt đỏ nhưng nó cũng rất đáng đồng tiền và đáng để bạn thử một lần nhé!

Nguồn: Vinmec, Healthline

Từ khóa: Trứng cá hồi: Thành phần dinh dưỡng công dụng và giá tiềntrứng cá hồitrứng cá