Tip hay

Trồng gì trong vườn để xua muỗi tự nhiên?

Trồng gì trong vườn để xua muỗi tự nhiên?

Mùa mưa đến cũng là thời điểm muỗi sinh sôi nảy nở. Vậy làm thế nào để ngăn ngừa muỗi trong nhà và ngoài vườn? Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu những loại cây khiến muỗi tránh xa nhé!

Để phòng tránh muỗi tấn công các thành viên trong gia đình, bạn nên tìm mua các loại cây trồng chống muỗi sau để ngăn ngừa chúng tấn công nhé. Bạn có thể trồng trong mảnh vườn hay mang chậu hoa đặt trong nhà:

1 Hoa oải hương

Hoa oải hương có mùi thơm dễ chịu

Hoa oải hương có nguồn gốc từ Anh và Pháp với màu tím mang lại vẻ dễ chịu. Phần lá của cây được bao phủ bởi lớp lông tơ mịn tạo cảm giác mềm mại. Đặc biệt, mùi hương của loài hoa này có tác dụng xua đuổi côn trùng hiệu quả. Ngoài ra, hoa còn chứa thành phần chống nấm, viêm nhiễm và có tính sát trùng cao.

Có thể chà hoa lên da để tăng hiệu quả chống muỗi nhờ lượng dầu tiết ra. Hoặc, mua tinh dầu hoa oải hương giúp thư giãn và xua đuổi côn trùng tự nhiên.

2 Hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ có tính chất diệt trùng

Đây là loại hoa được sử dụng trong nhiều dịp lễ, cúng ở Việt Nam. Một trong những công dụng ít người biết là khả năng xua đuổi muỗi hiệu quả của hoa. Công dụng này xuất phát từ hợp chất thiophenes trong thành phần của hoa kết hợp với tinh chất diệt côn trùng.

3 Hoa hương thảo

Cây hương thảo xua đuổi muỗi hiệu quả

Chị em nội trợ thường sử dụng hoa hương thảo làm gia vị trong các món ăn của gia đình. Thế nhưng, loại cây này còn có tác dụng làm đẹp, dưỡng da, giảm nguy cơ ung thư và giúp xua đuổi muỗi tự nhiên đấy.

Để ngăn ngừa muỗi tấn công, hãy đốt một ít lá hương thảo trong vườn hay xông trong phòng của các bé nhé.

4 Cây húng tây

Cây húng tây xua muỗi với hương nồng đậm

Húng tây thường được dùng như gia vị trong các món ăn hay khi làm bánh. Vị hăng và mùi hương nồng của loại cây này được nhiều cị em nội trợ ưa chuộng. Bên cạnh đó, khả năng chống muỗi của húng tây sẽ khiến bạn bất ngờ. Với mùi hương nồng đặc trưng, loại thực vật này giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi sự tấn công của muỗi nhờ đặc tính diệt côn trùng có trong thành phần.

Ngoài những phương pháp chống muỗi hoá học như thuốc xịt muỗi, bạn có thể xua đuổi chúng một cách tự nhiên bằng những loại cây trên. Mùi hương của các loại hoa sẽ khiến bạn dễ chịu hơn đấy!

Xem thêm: Ăn thực phẩm nào giúp chống muỗi hiệu quả?

Nguồn tham khảo: brightside.me

Từ khóa: Trồng gì trong vườn để xua muỗi tự nhiên?cách làm lưới chống muỗithuốc chống muỗicách chống muỗi cho bésử dụng nhang muỗiđốt nhang trừ muỗi hay dùng bình xịt an toàn hơncách làm lưới chống muỗithuốc chống muỗicách chống muỗi cho bésử dụng nhang muỗiđốt nhang trừ muỗi hay dùng bình xịt an toàn hơn