Tip hay

Trộn khoai tây với bột mì, chẳng còn con chuột nào dám trú ở nhà bạn

Trộn khoai tây với bột mì, chẳng còn con chuột nào dám trú ở nhà bạn

Chuột được xem là sinh vật đáng sợ nhất trong nhà vì chúng không chỉ quấy phá thức ăn mà còn mang mầm bệnh vào nhà. Để biết cách đuổi chuột hiệu quả và an toàn hãy tham khảo cách trộn khoai tây với bột mì dưới đây, đảm bảo chẳng còn con chuột nào dám trú ở nhà bạn.

Mỗi lần bạn phát hiện có chuột trong nhà bạn sẽ đuổi hoặc diệt chúng như thế nào? Dùng thuốc diệt chuột, bẫy chuột, keo dính chuột,...? Tuy nhiên, đây là những cách chỉ giúp đuổi chuột tạm thời và tốn nhiều chi phí nữa. Nếu bạn đang thắc mắc có mẹo nào để đuổi chuột không dám quay đầu lại nhà bạn mà vừa đơn giản vừa không mất nhiều chi phí thì tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé.

1 Cách làm hỗn hợp khoai tây bẫy chuột

Nguyên liệu

Nguyên liệu làm hỗn hợp khoai tây trộn bột mì để bẫy chuộtNguyên liệu làm hỗn hợp khoai tây trộn bột mì để bẫy chuột

Cách làm

Bước 1: Khoai tây bạn gọt vỏ sạch, sau đó hấp chín. Sau đó bạn làm nhuyễn củ khoai tây chín bằng nĩa hoặc máy xay sinh tố.

Nghiền khoai tâyNghiền khoai tây

Bước 2: Trộn đều khoai tây với bột mì và bột ca cao. Cuối cùng bạn chia phần khoai tây đã trộn ra và đặt ở những nơi chuột hay quậy phá và để bát nước kế bên là được.

Trộn khoai tây với bột mì và bột ca caoTrộn khoai tây với bột mì và bột ca cao

Trong khoai tây nghiền có chứa natri là một chất có thể khiến chuột khi ăn vào dễ bị khát nước. Do đó việc tiếp theo chúng sẽ làm là uống thật nhiều nước trong chén nước kế bên mà bạn đã chuẩn bị. Khi uống nước vào, bột mì và khoai tây trong bụng chúng sẽ nở phình ra làm chúng bị đầy bụng mà chết. Còn bột ca cao được trộn vào là để dẫn dụ lũ chuột đến ăn chén khoai tây và kích thích chúng ăn càng nhiều càng tốt, làm tăng hiệu quả của “cái bẫy”.

2 Một số phương pháp bẫy chuột hiệu quả khác

Một số phương pháp bẫy chuột hiệu quả khácMột số phương pháp bẫy chuột hiệu quả khác

Bên cạnh sử dụng khoai tây trộn với bột mì, bạn có thể thay thế bằng bột xi măng vì sau khi chuột ăn bột xi măng và uống nước, bột sẽ đông cứng trong bụng chúng và khiến chúng lăn ra chết tức tưởi đó.

Lưu ý: với cả 2 cách làm trên, bạn có thể thêm ít muối để chúng nhanh khát nước và uống nước càng nhiều.

Một số nguyên liệu có mùi nồng như tỏi, quế, bạc hà,... cũng có tác dụng đuổi chuột nữa. Từ lâu bạn đã biết long não có khả năng đuổi những côn trùng nhỏ như gián phải không, tuy nhiên long não cũng có thể làm lũ chuột khiếp sợ đấy. Hãy chuẩn bị một vài viên long não, đặt ở những nơi chuột hay lui tới, sau vài ngày bạn sẽ không thấy bóng dáng một con nào nữa mà nhà bạn cũng theo đó mà thoang thoảng mùi hương thơm.

>> Chuột quậy phá trên trần nhà và đây là cách đuổi chúng đi

>> Cách đuổi chuột ra khỏi nhà hiệu quả mà không gây độc hại

Trên đây là hướng dẫn cách trộn khoai tây và bột mì làm bẫy chuột khiển lũ chuột không dám trú nhà bạn nữa. Hãy chuẩn bị các nguyên liệu trên và áp dụng ngay để đuổi lũ chuột, bảo vệ gia đình bạn nhé. Nếu thấy cách trên hay và hiệu quả bạn hãy chia sẻ với người thân và bạn bè nha.

Xem thêm:

>> Cách làm keo bẫy chuột cực dễ

>> Máy đuổi chuột có hiệu quả không?

>> Cách đuổi chuột đơn giản từ bông và giấm

Tip Hay

Từ khóa: Trộn khoai tây với bột mì chẳng còn con chuột nào dám trú ở nhà bạncôn trùngdiệt côn trùngbẫy chuộtcôn trùngdiệt côn trùngbẫy chuột