Tip hay

Trộn gừng và kem đánh răng mang đến nhiều công dụng bất ngờ

Trộn gừng và kem đánh răng mang đến nhiều công dụng bất ngờ

Bạn có biết trộn gừng và kem đánh răng mang đến nhiều công dụng bất ngờ trong cuộc sống? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Kem đánh răng và gừng - 2 thứ nghe có vẻ không liên quan đến nhau nhưng kỳ thực khi kết hợp lại giải quyết được nhiều vấn đề trong ngôi nhà của bạn. Kem đánh răng có thể dùng như một chất tẩy rửa còn gừng là gia vị đã quá quen thuộc trong bếp. Vậy trộn gừng và kem đánh răng mang đến nhiều công công dụng bất ngờ như thế nào?

1 Vật dụng cần có

Gừng và kem đánh răngGừng và kem đánh răng

2 Cách thực hiện

Bước 1 Bạn rửa sạch củ gừng rồi cắt thành các lát nhỏ, càng mỏng càng tốt vì gừng nếu thái mỏng thì mùi sẽ tỏa ra thơm nồng hơn. Sau đó bạn băm nhỏ gừng rồi để vào bát.

Gừng thái mỏng và băm nhỏGừng thái mỏng và băm nhỏ

Bước 2 Bạn cho một ít kem đánh răng vào bát gừng, đổ thêm 1 chút nước ấm rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho kem đánh răng tan ra.

Đâm một vài lỗ để mùi thơm tỏa raĐâm một vài lỗ để mùi thơm tỏa ra

Bước 3 Bạn đậy kín bát bằng màng bọc thực phẩm sau đó dùng tăm nhọn đâm một vài lỗ nhỏ lên đó để hương thơm có thể tỏa ra.

Đâm một vài lỗ để mùi thơm tỏa raĐâm một vài lỗ để mùi thơm tỏa ra

3 Công dụng của gừng trộn kem đánh răng

Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa rất nhiều thực phẩm từ tươi sống như thịt, , rau,... tới đồ đã qua chế biến như thức ăn còn dư, bánh,... Mỗi loại thực phẩm lại có một mùi riêng tạo nên một không gian khá nhiều mùi trong tủ. Nếu bạn không bảo quản thức ăn sống cẩn thận thì mùi của chúng mỗi lần mở tủ lạnh ra còn nồng hơn rất nhiều. Chúng bám vào các cánh quạt của tủ và tạo nên mùi hôi khó chịu.

Gừng và kem đánh răng khử mùi tủ lạnhGừng và kem đánh răng khử mùi tủ lạnh

Bạn sử dụng hỗn hợp kem đánh răng và gừng ở trên để khử mùi tủ bằng cách đặt hỗn hợp này vào tủ lạnh. Sau 1-2 ngày, khi mở tủ ra, bạn sẽ bất ngờ vì mùi hôi khó chịu đã biến mất.

Khử mùi thùng rác hôi

Thùng rác là nơi chứa nhiều rác thải sinh hoạt trong cả một ngày của gia đình khiến chúng bốc mùi khó chịu, sinh ra vi khuẩn và có thể thu hút nhiều loại côn trùng. Bạn hãy xịt dung dịch kem đánh răng với gừng vào trong thùng rác để khử đi mùi hôi và giúp côn trùng không tụ tập trong thùng rác nữa.

Khử mùi thùng rácKhử mùi thùng rác

Làm sạch bồn cầu

Cách làm sạch bồn cầu bằng kem đánh răng và gừng đổ dung dịch vừa làm phía trên vào bình tưới nước rồi xịt thẳng vào bồn cầu. Bạn lưu ý loại bỏ những miếng gừng trong dung dịch nhé. Sau khi xịt một lần, bạn dùng chổi cọ toilet để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu rồi dội nước lại là toilet đã sạch sẽ rồi. Mùi hỗn hợp kem đánh răng và gừng khá thơm, khử đi mùi hôi của toilet.

Làm sạch toiletLàm sạch toilet

Không chỉ vậy, bạn cũng có thể tận dụng luôn dung dịch để làm sạch những bề mặt xung quanh toilet hoặc bồn rửa tay. Những bề mặt này có chất liệu tương tự nhau nên khử mùi và vệ sinh bằng kem đánh răng với gừng rất hiệu quả. Bạn có thể xịt hỗn hợp lên các bề mặt rồi dùng miếng bọt biển hoặc cây cọ rửa lau nhẹ là vết bẩn sẽ bị thổi bay.

Khử mùi hôi ở tủ giày

Giày dép đi khắp nơi bên ngoài, cùng với việc đi tất có thể khiến giày dép dễ bị sinh mùi hơn. Chính vì vậy mà tủ giày luôn có mùi đặc trưng khó ngửi. Hỗn hợp kem đánh răng và gừng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng cách xịt vào bên trong tủ giày. Tủ giày sẽ vệ sinh hơn và có mùi hôi cũng bị át đi rất nhiều.

Khử mùi hôi tủ giàyKhử mùi hôi tủ giày

Gừng và kem đánh răng tuy nghe không liên quan nhưng chỉ với vài thao tác đơn giản đã tạo nên hỗn hợp giúp ích cho rất nhiều góc trong nhà bạn rồi phải không? Nếu thấy mẹo này hay thì đừng ngại áp dụng để không gian nhà thoáng mát và thơm tho hơn nhé.

Từ khóa: Trộn gừng và kem đánh răng mang đến nhiều công dụng bất ngờKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh