Tip hay

Trời nóng da đổ dầu nhiều như chiên cá, thử 5 cách sau giúp kiềm dầu tức thì

Trời nóng da đổ dầu nhiều như chiên cá, thử 5 cách sau giúp kiềm dầu tức thì

Với thời tiết nóng nực thì chắc chắn da mặt đổ dầu nhiều là điều không thể tránh khỏi. Áp dụng ngay 5 cách kiềm dầu sau mà Tip Hay chia sẻ, đảm bảo da mặt bạn sẽ khô ráo ngay tức thì!

Thời tiết nắng nóng của mùa hè khiến cho da mặt đổ nhiều dầu nhờn dễ gây mụn. Đừng mải miết chạy theo những loại mỹ phẩm kiềm dầu nữa mà hãy thử ngay các nguyên liệu thiên nhiên sau, vừa dễ kiếm lại cực kỳ hiệu quả. Cùng Tip Hay bắt đầu làm ngay nhé!

1 Cà chua và mật ong

Nhắc đến các loại nguyên liệu giúp kiềm dầu hiệu quả nhất thì không thể không kể đến combo cà chua và mật ong. Không chỉ có tác dụng kiềm dầu mà còn giúp làm mềm da và trắng sáng da đấy.

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn hãy ép cà chua lấy nước rồi trộn với mật ong theo tỷ lệ 1:1 rồi khuấy đều.

Dùng hỗn hợp trên để massage da mặt để loại bỏ vi khuẩn và loại sạch dầu trên da, thư giãn 15 phút rồi làm sạch da mặt với nước sạch.

Kết quả bạn sẽ có một làn da sạch nhờn, kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần thì đảm bảo không chỉ không đổ dầu mà da bạn còn trắng sáng hơn từng ngày đấy!

2 Chanh và trứng gà

Mặt nạ chanh và trứng gà giúp kiềm dầu

Chanh là có axit giúp sát khuẩn cực tốt, còn trứng gà có tác dụng giúp làm da khô thoáng cũng như dưỡng ẩm cho da, giúp da dẻ mịn màng.

Nguyên liệu

  • Lòng trắng trứng (1 quả)
  • 2 muống nước cốt chanh

Cách thực hiện

Trộn lòng trắng trứng cùng với nước cốt chanh rồi khuấy đều, đắp hỗn hợp lên da mặt đã làm sạch, thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại với nước.

Lưu ý: Cách này sẽ giúp da bạn bớt tiết dầu rõ rệt, tuy nhiên do sử dụng chanh nên hãy nhớ dùng kem chống nắng và tránh nắng thật kỹ nhé!

3 Sữa chua và bột yến mạch

Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch kiềm dầu

Sữa chua giàu acid lactic, có tác dụng “đánh bay” sạch bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ dưới lỗ chân lông cực hiệu quả, đồng thời loại bỏ bã nhờn dư thừa. Kết hợp cùng bột yến mạch sẽ giúp  nuôi dưỡng làn da trắng mịn mềm mại cực "yêu" luôn!

Nguyên liệu

Cách thực hiện

Bạn pha 2 muỗng sữa chua không đường với 2 muỗng bột yến mạch để tạo nên một hỗn hợp sệt rồi đắp lên da mặt và massage nhẹ nhàng.

Thư giãn khoảng 3-5 phút là có thể rửa lại với nước ấm, nên thực hiện đều đặn từ 2-3 lần/tuần để có làn da tuyệt đẹp nha các bạn.

4 Sữa đậu nành

Mặt nạ sữa đậu nành giúp kiềm dầu

Góp mặt vào danh sách các loại mặt nạ cho da dầu từ thiên nhiên nhất định không thể thiếu mặt nạ từ sữa đậu nành. Sữa đậu nành giúp rửa trôi hết lượng dầu thừa và cuốn sạch bụi bẩn vi khuẩn, nên ngoài kiềm dầu còn có tác dụng trị mụn thâm rất tốt.

Nguyên liệu

  • 2 muỗng sữa đậu nành
  • 1/2 muỗng nước cốt chanh (tùy thích)

Cách thực hiện

Hòa 2 muỗng sữa đậu nành với 1/2 muỗng nước cốt chanh rồi massage da mặt và thư giãn từ 15-20 phút sau đó rửa sạch.

5 Dưa leo và trứng gà

Mặt nạ dưa leo và trứng gà giúp kiềm dầu

Hầu hết các cô nàng da dầu đều có đặc điểm là lỗ chân lông trên da mặt rất to, vì vậy cách kiềm dầu cho da mặt tốt và rất hiệu quả đó là combo dưa chuột và lòng trắng trứng gà. Không chỉ giúp kiềm dầu mà còn giúp se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu

  • Lòng trắng trứng (1 quả)
  • 1/2 quả dưa leo

Cách thực hiện

Bạn đánh tan lòng trắng trứng gà cho lên bọt rồi trộn với một ít nước cốt dưa leo, có thể cho thêm ít mật ong và ít nước cốt chanh (tùy thích).

Sau đó dùng hỗn hợp này đắp mặt từ 15-20 phút rồi rửa sạch. Tuần thực hiện 2-3 lần/tuần để mang hiệu quả tốt nhất các nàng nhé!

Với 5 cách kiềm dầu cho da mặt từ thiên nhiên này, các nàng khỏi cần lo da đổ dầu nhiều nữa nhé. Bên cạnh đó hãy nhớ chăm sóc da theo các bước để làn da ngày càng đẹp hơn nhé. Chúc bạn gái thành công!

Từ khóa: Trời nóng da đổ dầu nhiều như chiên cá thử 5 cách sau giúp kiềm dầu tức thìKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh