Tip hay

Trời lạnh cần lưu ý khi tiêu thụ 7 nhóm thực phẩm, đồ uống đại kỵ này

Trời lạnh cần lưu ý khi tiêu thụ 7 nhóm thực phẩm, đồ uống đại kỵ này

Để đảm bảo sức khỏe tốt, hệ miễn dịch khỏe mạnh thì tốt nhất nên tránh 7 nhóm thực phẩm, đồ uống đại kỵ này trong những ngày mùa đông lạnh nhé!

Bên cạnh việc giữ ấm kỹ cơ thể thì việc không nên ăn gì, uống gì vào những ngày trời lạnh cũng cần phải hết sức lưu ý. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay 7 nhóm thực phẩm, đồ uống đại kỵ nên tránh trong những ngày mùa đông lạnh nhé!

1 Thực phẩm nhiệt độ lạnh

Mặc dù trời lạnh nhưng nhiều người vẫn thèm được uống một chai nước được lấy ra từ tủ lạnh hoặc uống nước đá. Tuy nhiên, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi uống, bởi những thực phẩm có nhiệt độ lạnh không chỉ khiến cơ thể lạnh hơn mà còn dễ mắc bệnh do hệ miễn dịch bị suy giảm.

Theo chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Rupali Dutta (Ấn Độ): “Bạn không nên ăn thực phẩm có nhiệt độ lạnh trong mùa đông, vì cơ thể phải làm việc chăm chỉ gấp đôi để đưa chúng lên nhiệt độ cơ thể”.

Thực phẩm nhiệt độ lạnhThực phẩm nhiệt độ lạnh

2 Sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm có chứa thành phần từ sữa sẽ dễ hình thành chất nhầy và khiến bạn bị khò khè khi thở, hoặc mắc các bệnh nhiễm trùng vào trời lạnh. Do đó, bạn cần hạn chế các món từ sữa tươi, sinh tố, sữa lắc vào mùa lạnh để tốt cho sức khỏe nhé.

Sản phẩm từ sữaSản phẩm từ sữa

3 Thực phẩm chế biến sẵn

Những thực phẩm chế biến sẵn thường sẽ mất nhiều thời gian tiêu hóa hơn vào mùa đông, trong khi đó khi trời lạnh thì cơ thể chúng ta vốn đã ít hoạt động thể chất nên sẽ dễ rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Ngoài ra, ăn các thực phẩm chế biến sẵn còn dễ gây tăng cân, ảnh hưởng hệ tiêu hóa và gây dị ứng ở một số người khi trời lạnh.

Thực phẩm chế biến sẵnThực phẩm chế biến sẵn

4 Đồ uống có ga

Theo các chuyên gia, tốt hơn hết chúng ta nên hạn chế tiêu thụ đồ uống có ga, đồ uống có đường và các loại nước ép vào mùa đông. Bởi lượng đường trong các loại thức uống này ở mức cao dễ gây kháng insulin và suy giảm hệ miễn dịch.

Đồ uống có gaĐồ uống có ga

5 Thực phẩm sống

Theo chuyên gia dinh dưỡng và Huấn luyện viên Sức khỏe Thực dưỡng Shilpa Arora cho biết, vào mùa đông tốt nhất nên hạn chế ăn các món sống như salad sau giờ ăn trưa vì sẽ làm tăng tính axit, đầy hơi, khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Thực phẩm sốngThực phẩm sống

6 Thực phẩm béo

Tiêu thụ nhiều thực phẩm béo hoặc đồ chiên rán có thể giúp cơ thể đối phó với thời tiết lạnh nhưng bạn không nên ăn quá nhiều calo rỗng vì sẽ khiến bạn dễ tăng cân, rối loạn thông số máu và gặp một số vấn đề về tiêu hóa.

Thực phẩm béoThực phẩm béo

7 Đồ ngọt

Theo chuyên gia dinh dưỡng cấp cao Sweedal Trinidade cho biết, các loại đồ ăn ngọt chứa nhiều đường có thể gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch trong nhiệt độ khắc nghiệt, từ đó làm tăng khả năng viêm, đau, rối loạn hệ hô hấp.

Đồ ngọtĐồ ngọt

Bên trên là những nhóm thực phẩm mà bạn cần thận trọng khi tiêu thụ vào mùa đông lạnh. Ngoài ra, bạn cần giữa ấm cơ thể, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh vào mùa đông nhé!

Nguồn: Báo Giáo dục và Thời đại

Từ khóa: Trời lạnh cần lưu ý khi tiêu thụ 7 nhóm thực phẩm đồ uống đại kỵ nàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh