Tip hay

Trời lạnh, bà nội trợ rủ rê nhau trồng cải kale tại nhà cực dễ

Trời lạnh, bà nội trợ rủ rê nhau trồng cải kale tại nhà cực dễ

Vậy là thời tiết ở các nơi đang bắt đầu se lạnh rồi, mùa này các bà nội trợ đang rất ngại việc ra chợ mua rau đúng không nè?. Vậy thì, hôm nay Bách Hóa Xanh sẽ hướng dẫn cách trồng cây Kale tại nhà cực dễ, vừa đảm bảo rau sạch mà không cần đi đâu xa.

Kale là loại rau phát triển ở thời tiết mát mẻ, thuộc họ nhà cải bắp, chịu được sương giá. Kale được sử dụng cho món salad hoặc dùng để trang trí. Đặc biệt loại rau này rất giàu vitamin A và C. Bây giờ chúng ta cùng nhau bắt đầu tìm hiểu cách trồng cây kale tại nhà nào.

1 Chuẩn bị dụng cụ

Dụng cụ trồng

Bạn có thể tận dụng bao nilon, bao xi măng, chậu, khay, thùng xốp có sẵn trong nhà, mảnh đất trống trong vườn để trồng cải Kale. Lưu ý: các bạn nhớ phải đục lỗ dưới đáy khay để thoát nước nhé.

Dụng cụ trồng

Đất trồng

Trước khi gieo hạt, chuẩn bị đất trồng cải Kale cần được làm kỹ, tơi xốp, có thể bón lót với vôi nông nghiệp rồi phơi ải từ 7-10 ngày trước khi gieo trồng hạt giống để xử lý các mầm bệnh có trong đất xốp.

Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ…

Đất trồng

Hạt giống

Nên chọn các cửa hàng bán hạt giống uy tín hoặc mua hạt giống ở các trang web nước ngoài để đảm bảo tỉ lệ nảy mầm, sinh trưởng và phát triển của chúng.

Hạt giống cái kale

2 Ngâm ủ, gieo hạt và cấy cây.

Để tỉ lệ nảy mầm cao nên ngâm hạt với nước ấm trong khoảng nhiệt độ 40 độ C từ 2 - 5 tiếng. Sau đó, vớt hạt ra rửa sạch, để ráo nước.

Sau đó chúng ta đào những lỗ nhỏ sâu 1 - 1,5cm và cách nhau khoảng 15cm rồi gieo hạt cải Kale đã ráo nước vào. Phủ đất lên trên và tưới nước.

Ngâm ủ, gieo hạt và cấy cây

Tưới nước thường xuyên, vì cây cải Kale là giống cây luôn cần đủ độ ẩm để sinh trưởng tốt nên phải đảm bảo luôn có đủ nước thì cây mới có thể nảy mầm . Khi cây đã nảy mầm, bạn tỉa bớt những cây yếu, nhỏ để tạo thêm không gian cho các cây còn lại.

3 Chăm sóc

Ngày tưới nước 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Khi được cung cấp đủ nước, lá sẽ có vị ngọt và giòn hơn.

Ngâm ủ, gieo hạt và cấy cây

Khi cây cao khoảng 10 - 15cm, tiến hành bón lót đợt đầu tiên bằng phân hữu cơ, phân bò, phân trùn quế, phân dê hoặc tận dụng vỏ rau củ đem ủ để làm phân bón cho cây… Sau đó cứ 15 - 20 ngày tiến hành bón đợt tiếp theo. Khi bón phân kết hợp vui xới và nhổ cỏ cho cây.

Để tránh sâu bệnh, có thể phủ một lớp lá cỏ khô xung quanh gốc cây.

4 Thu hoạch

Sau khi gieo trồng khoảng 70 - 90 ngày là có thể thu hoạch rau cải Kale. Cần thu hoạch lá từ ngoài vào trong, không nên để lá bị úa vì sẽ tạo ra môi trường cho nấm bệnh phát triển. Có thể cắt lá Kale cho vào bịch nilon và để vào tủ lạnh trong vòng một tuần nếu gia đình chưa sử dụng hết.

Thu hoạch cái kale

Thật đơn giản đúng không nào, hãy trồng cải Kale tại nhà để có một bữa ăn ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh cùng với gia đình của mình nhé. Chúc các bạn thành công !

Xem thêm:

>> Cải kale làm món gì ngon?

>> Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn cải kale mỗi ngày?

>> Cải kale (cải xoăn) nên ăn sống hay ăn chín sẽ bổ hơn?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trời lạnh bà nội trợ rủ rê nhau trồng cải kale tại nhà cực dễcải kalecải xoăncách trồng cải kalecách trồng raucải kalecải xoăncách trồng cải kalecách trồng rau