Tip hay

Trị táo bón hiệu quả nhờ cải bó xôi và sữa chua

Trị táo bón hiệu quả nhờ cải bó xôi và sữa chua

Muốn trị táo bón hiệu quả thì bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau. Hôm nay, Tip Hay sẽ gợi ý cho bạn một cách trị táo bón hiệu quả từ cải bó xôi và sữa chua. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!

Công dụng của cải bó xôi

Công dụng của cải bó xôiCông dụng của cải bó xôi

- Táo bón là hiện tượng khá phổ biến và thường gặp ở những người ít bổ sung chất xơ cho cơ thể, do ngồi nhiều hoặc do sử dụng thuốc quá nhiều khiến cơ thể bị nóng.

- Cải bó xôi là một trong các loại rau xanh chứa hàm lượng chất xơ, vitamin dồi dào cũng như chứa khá nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe cũng như giúp bạn trị táo bón nhanh chóng.

- Bạn nên bổ sung ngay loại rau xanh này vào thực đơn ăn hằng ngày của mình. Chế biến chúng thành nhiều món ngon giàu dinh dưỡng như các món luộc, xào, nấu canh để ăn mỗi ngày.

- Hàm lượng chất xơ từ cải bó xôi sau khi được thu nạp vào cơ thể sẽ giúp hệ tiêu hóa, đường ruột của bạn hoạt động tốt hơn. Đồng thời sẽ giúp làm giảm dần tình trạng táo bón.

Tham khảo thêm:  Mẹo trị táo bón đơn giản, dễ làm tại nhà, mà lại vô cùng hiệu quả.

Ăn sữa chua

Ăn sữa chua giúp đường ruột hoạt động tốt hơn

- Ngoài ra, muốn trị táo bón nhanh chóng thì bạn cũng có thể ăn sữa chua mỗi ngày. Bởi vì trong các loại sữa chua có chứa các axit tự nhiên, men… giúp kích thích tiêu hóa, có tác dụng nhuận tràng và từ đó giúp bạn phòng tránh và trị táo bón hiệu quả.

- Bạn nên sử dụng sữa chua để chế biến thành nhiều món ngon như sữa chua trái cây hoặc sinh tố sữa chua. Sự kết hợp từ sữa chua với trái cây và các loại rau củ quả sẽ giúp bổ sung một lượng chất xơ, vitamin cần thiết cũng như giúp cải thiện vấn đề ở đường ruột và trị táo bón.

Kết hợp cải bó xôi với sữa chua

Kết hợp cải bó xôi với sữa chua để trị táo bón

- Hoặc bạn cũng có thể kết hợp cải bó xôi với sữa chua để tạo thành một loại sinh tố sữa chua rau xanh có công dụng trị táo bón hiệu quả mà bạn không ngờ đến.

- Bạn cần chuẩn bị một vài lá cải bó xôi với một ít sữa chua không đường rồi cho xay nhuyễn là được.

- Mỗi ngày bạn nên uống một cốc sinh tố này nếu muốn trị táo bón hiệu quả hơn. Sinh tố cải bó xôi sữa chua sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, đường ruột hoạt động tốt để từ đó làm giảm các triệu chứng táo bón.

Hy vọng rằng những thông tin và tìm hiểu về cải bó xôi, rau chân vịt mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều để trị táo bón nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Tip Hay

Từ khóa: Trị táo bón hiệu quả nhờ cải bó xôi và sữa chuatrị táo bón bằng cải bó xôitrị táo bón bằng sữa chuatrị táo bóncải bó xôisữa chuatrị táo bón bằng cải bó xôitrị táo bón bằng sữa chuatrị táo bóncải bó xôisữa chua