Tip hay

Trị tận gốc nám và tàn nhang với công thức mặt nạ trà xanh này

Trị tận gốc nám và tàn nhang với công thức mặt nạ trà xanh này

Đắp mặt nạ trị nám là phương pháp làm đẹp chắc hẳn ai cũng biết và đã có rất nhiều loại đến từ các nhãn hàng khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chuộng các sản phẩm đến từ thiên nhiên, trong đó, mặt nạ trà xanh trị nám được tin dùng khá cao.

Trà xanh là một nguyên liệu giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa rất nhiều chất chống oxy hoá với hàm lượng vitamin A, E, C,... dồi dào cùng các khoáng chất giúp giải độc, thanh lọc cơ thể, thậm chí ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm đẹp da cực kỳ hoàn hảo. Trà xanh có khả năng tạo ra một lớp tự bảo vệ dưới tác động của ánh nắng mặt trời, từ đó làm giảm sự hình thành và phát triển của các sắc tố melanin – sắc tố gây tình trạng nám và tàn nhang ở da.

1 Mặt nạ trà xanh mật ong

Trị tận gốc nám và tàng nhan với công thức mặt nạ trà xanh này

Nguyên liệu:

- 2 thìa cafe bột trà xanh.

- 3 thìa cafe mật ong.

Cách thực hiện: Đầu tiên, lấy một chén sạch rồi trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt sạch bằng nước ấm và sữa rửa mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt (tránh vùng mắt). Tiếp đến, massage nhẹ nhàng vùng da bị nám, nằm thư giãn khoảng 10 – 15 phút cho đến khi mặt nạ khô lại. Rửa lại với nước mát và để da khô tự nhiên. Cuối cùng, trước khi ngủ hãy thoa kem dưỡng ẩm nhé.

2 Mặt nạ trà xanh lòng trắng trứng gà

Trị tận gốc nám và tàng nhan với công thức mặt nạ trà xanh này

Nguyên liệu:

- 2 thìa cafe bột trà xanh.

- 1 lòng trắng trứng gà.

- 1 thìa cafe nước cốt chanh.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa đều chúng lên mặt (tránh vùng mắt) và massage nhẹ nhàng vùng bị nám sau khi đã rửa mặt thật sạch với nước ấm và sữa rửa mặt. Nằm thư giãn khoảng 10 – 15 phút cho đến khi mặt nạ khô lại rồi rửa sạch lại với nước mát. Thoa kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả cao hơn.

3 Mặt nạ trà xanh dưa leo

Trị tận gốc nám và tàng nhan với công thức mặt nạ trà xanh này

Nguyên liệu:

- 2 thìa nước ép dưa leo.

- 1 thìa dầu olive.

- 1 thìa bột trà xanh.

Cách thực hiện: Đầu tiên, trộn đều 3 nguyên liệu lại với nhau trong một chén sạch để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất và mịn. Dùng nước ấm và sữa rửa mặt để làm sạch da, sau đó thoa đều mặt nạ lên mặt (tránh vùng mắt). Tiếp đến, massage nhẹ nhàng vùng da bị nám và dành khoảng 10 – 15 phút nằm thư giãn cho đến khi mặt nạ khô lại. Rửa lại với nước mát và để da khô tự nhiên. Cuối cùng, sử dụng kem dưỡng ẩm để da luôn được cấp ẩm nhé.

Những lưu ý khi dùng mặt nạ trà xanh trị nám:

- Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ trà xanh.

- Nên thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.

- Chỉ nên áp dụng vào buổi tối, nếu dùng buổi sáng thì phải thoa kem chống nắng khi ra ngoài.

- Nhớ dùng kem dưỡng ẩm sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ nhé để da luôn được cấp ẩm hoàn hảo.

Trên đây là một số loại mặt nạ trà xanh trị nám mà các nàng có thể tham khảo. Không những vừa dễ sử dụng, vừa an toàn mà còn mang lại hiệu quả khá bất ngờ đấy. Tuy nhiên, nên sử dụng có chừng mực để tránh những tác dụng phụ không đáng có.

Từ khóa: Trị tận gốc nám và tàn nhang với công thức mặt nạ trà xanh nàymặt nạ trà xanh trị námmặt nạ trà xanhmặt nạ trị námmặt nạ