Tip hay

Trị rụng tóc ngay tại nhà bằng tinh dầu bưởi

Trị rụng tóc ngay tại nhà bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi có khả năng kháng khuẩn, kích thích mọc tóc và dưỡng tóc mềm mượt. Đây cũng là một trong các phương pháp trị rụng tóc hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà.

Rụng tóc là vấn đề mà nhiều người lo lắng, dùng nhiều cách khác nhau để điều trị và tốn nhiều chi phí. Một trong các cách được nhiều người áp dụng tại nhà mà hiệu qủa cao đó là dùng tinh dầu bưởi, cách này ngày càng được nhiều người chia sẽ và thành công.

1 Tác dụng của tinh dầu bưởi trị rụng tóc

Tác dụng trị rụng tóc bằng tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởinhiều dưỡng chất thiên nhiên có tác dụng kháng khuẩn và diệt nấm da đầu từ đó giúp hạn chế được tinh trạng rụng tóc.

Trong tinh dầu bưởi có chứa nhiều hàm lượng Pactin và Naringin nhiều, vitamin A, C dồi dào giúp kích thích mọc tóc con.

Sử dụng tinh dầu bưởi ngoài khả năng trị rụng tóc còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tóc mềm mượt hơn.

2 Cách trị rụng tóc bằng tinh dầu bưởi

Gội đầu bằng tinh dầu bưởi

Gội đầu bằng tinh dầu bưởi

Bước 1  Dùng khoảng 5 giọt tinh dầu bưởi pha với cùng với dầu gội để gội đầu hoặc pha với 10ml nước ấm hoặc dầu dừa khuấy đều rồi thoa lên tóc sau khi đã gội sạch.

Bước 2  Tiếp tục mát xa để tinh dầu dễ dàng thấm sâu vào da đầu và chân tóc (thực hiện biện pháp này không cần gội lại với nước). Cách này cần kiên trì thực hiện mỗi ngày một lần mới có kết quả tốt được nhé.

Dùng tinh dầu bưởi thay dầu xả

Bình thường sau khi gội đầu bằng dầu gội thì sử dụng dầu xả để xả tóc. Giờ đây không cần tốn chi phí cho dầu xả nữa mà thay bằng tinh dầu bưởi.

Cách làm:

Bước 1  Sau khi gội đầu xong thì pha khoảng 5 giọt tinh dầu bưởi với 20ml nước ấm

Bước 2  thoa kết hợp với mát xa đều lên tóc khoảng vài phút như cách dùng dầu xả.

Duy trì thực hiện cách thì tình trạng rụng tóc sẽ cải thiện và tóc càng óng mượt hơn.

Ủ tóc để chữa rụng tóc tinh dầu bưởi

Ủ tóc bằng tinh dầu bưởi

Thay thế dầu ủ tóc bằng tinh dầu bưởi để ủ tóc giúp tóc chắc khỏe hơn, giảm được tình trạng rụng tóc và giúp tóc có hương thơm tự nhiên.

Cách làm: Vắt cam hoặc chanh khoảng 10ml pha với 5 giọt tinh dầu bưởi thoa đều và mát xa da đầu, sau đó dùng khăn ủ trong 30 phút, nếu được nên dùng khăn ủ chuyên dụng thì sẽ hiệu quả hơn.

Kết hợp tinh dầu bưởi, tinh dầu hương nhu và dầu dừa

Pha 6ml tinh dầu bưởi, 3ml tinh dầu hương nhu15ml dầu dừa thành hỗn hợp. Mát xa hỗn hợp này đều lên da đầu nhất là chỗ rụng tóc thì cần mát xa nhiều hơn, sau 30 phút thì gội sạch lại với nước.

Dầu dừa đã có tác dụng trị rụng tóc, còn kết hợp thêm với tinh dầu bưởi thì hiệu quả càng tốt hơn. Thực hiện cách này 3 lần một tuần, sau vài lần sử dụng mái tóc của bạn sẽ được cải thiện.

Dùng tinh dầu bưởi trị rụng tóc vừa tiết kiệm chi phí vừa hiệu quả cao, ngoài ra còn giúp tóc bóng mượt và có hương thơm tự nhiên. Qua bài viết này hy vọng giúp bạn biết thêm được các cách trị rụng tóc tại nhà với tinh dầu bưởi.

Khoẻ, đẹp mỗi ngày

Từ khóa: Trị rụng tóc ngay tại nhà bằng tinh dầu bưởirụng tóctinh dầu bưởitrị rụng tóc bằng tinh dầu bưởitrị rụng tócrụng tóctinh dầu bưởitrị rụng tóc bằng tinh dầu bưởitrị rụng tóc