Tip hay

Trị mụn, trắng da sau vài tuần chỉ với mặt nạ thanh long

Trị mụn, trắng da sau vài tuần chỉ với mặt nạ thanh long

Mình xin gửi đến các bạn một nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên rất quen thuộc: Thanh long. Một loại trái cây chẳng những ăn ngon mà còn giúp bạn làm những loại mặt nạ làm đẹp rất hiệu quả nữa.

Từ lâu, thanh long đã trở thành loại trái cây quen thuộc với người dân, nhưng ít ai biết loại quả tưởng chừng như bình thường này lại có nhiều công dụng tuyệt vời đối với cơ thể, đặc biệt là công dụng làm đẹp. Mặt nạ từ thanh long giúp cho chị em có được sản phẩm chăm sóc da an toàn ngay tại nhà mà không phải cần đến sự hỗ trợ của các trung tâm spa, chăm sóc sắc đẹp và làm đẹp. Mình xin gợi ý cho bạn cách để trắng da và trị mụn với mặt nạ thanh long hiệu quả dưới đây. Cùng tìm hiểu cách làm ngay nhé!

1 Da trắng sáng ngời với mặt nạ thanh long - dưa leo

Hàm lượng lớn vitamin C trong thanh long kết hợp với vitamin A, C, B1 có trong dưa leo là thành phần chính giúp cho làn da của bạn trắng hồng rạng rỡ. Mặt nạ thanh long - dưa leo chứa hàm lượng vitamin C, chất khoáng cao. Vì thế khi sử dụng, những dưỡng chất ấy sẽ thẩm thấu vào sâu bên trong làn da. Giúp da của bạn luôn trắng hồng và mịn màng, căng mọng.

Nguyên liệu:

- Thanh long: 1/4 quả

- Dưa leo: 1/2 quả

Cách làm:

Bước 1: Dưa leo ngâm nước muối, rửa sạch rồi gọt vỏ

Bước 2: Xay nhuyễn dưa leo và thanh long trong máy xay

Bước 3: Rửa mặt sạch để làm sạch da

Bước 4: Đắp hỗn hợp mặt nạ thanh long - dưa leo lên mặt. Mát xa nhẹ nhàng sau đó thư giãn trong 20 phút

Bước 5: Rửa mặt lại với nước sạch

Việc mát xa nhẹ nhàng khi đắp mặt nạ sẽ giúp cho các cặn xay li ti của thanh long và dưa leo tẩy đi những tế bào chết, giúp da có thể hấp thu được những dưỡng chất hiệu quả hơn. Nên đắp mặt nạ này 2 lần một tuần vào buổi tối và che chắn khi ra ngoài nhé. Bạn sẽ sớm có được làn da trắng sáng đáng mơ ước đấy.

Da trắng sáng ngời với mặt nạ thanh long - dưa leoDa trắng sáng ngời với mặt nạ thanh long - dưa leo

2 Trắng da, trị mụn với mặt nạ thanh long, mật ong và sữa chua

Trong thanh long có chứa hàm lượng lớn Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Bên cạnh đó, Vitamin C còn giúp da hạn chế sự xuất hiện của tàn nhang và sạm đen, góp phần ngăn ngừa lão hóa da. Trong sữa chua có chứa axit lactic giúp dưỡng da trắng hồng, cung cấp đủ dưỡng chất cho da. Kết hợp với mật ong có tính kháng khuẩn, từ đó da bạn sẽ sạch mụn và sáng lên trông thấy.

Nguyên liệu:

-Thanh long dầm nhuyễn : 3 muỗng

-Mật ong nguyên chất: 1 muỗng

-Sữa chua không đường: 2 muỗng

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều thanh long và mật ong

Bước 2: Rửa mặt thật sạch để lấy đi bụi bẩn trên da

Bước 3: Đắp hỗn hợp thanh long - mật ong lên mặt, mát xa nhẹ nhàng sau đó thư giãn trong vòng 20 phút cho thấm các dưỡng chất

Bước 4: Rửa mặt bằng nước sạch

Bạn nên đắp mặt nạ 2 - 3 lần một tuần, chăm chỉ tẩy tế bào chết cho da để có thể có được hiệu quả nhanh nhất nhé.

3 Tạm biệt mụn với mặt nạ thanh long - mật ong

Vitamin C cùng chất chống oxy hóa có trong thanh long còn là một giải pháp hữu ích đối với làn da bị mụn. Mật ong từ trước đến nay luôn là thần dược trị mụn trong giới làm đẹp. Kết hợp cả hai, ta có được bộ đôi trị mụn "thần thánh" khiến lũ mụn đáng ghét phải nhanh chóng biến mất, trả lại cho bạn làn da sạch khỏe.

Nguyên liệu:

- Thanh long: 1/4 quả

- Mật ong nguyên chất: 1 muỗng

- Một ít muối biển hoặc 1 viên thuốc aspirin

Cách làm:

Bước 1: Xay nhuyễn thanh long, nghiền nát aspirin sau đó trộn tất cả với mật ong thành một hỗn hợp sệt

Bước 2: Rửa mặt sạch

Bước 3: Đắp mặt nạ lên da, nên đắp mỏng để mặt nạ mau khô

Bước 4: Sau 20 phút, rửa mặt lại với nước sạch

Với loại mặt nạ này, bạn nên đắp 2 lần một tuần. Chú ý tránh những thói quen xấu như thức khuya, hạn chế ăn đồ ngọt và uống nhiều nước nhé. Bạn sẽ sớm nhận được kết quả đáng ngạc nhiên chỉ sau vài tuần đấy.

Chỉ với những nguyên liệu thật dễ tìm và lành tính, bạn đã dễ dàng có ngay 3 công thức mặt nạ từ thanh long giúp trị mụn và trắng da hiệu quả. Còn chần chờ gì mà không thử ngay nhỉ. Chúc bạn luôn có một làn da đẹp và khỏe mạnh!

Từ khóa: Trị mụn trắng da sau vài tuần chỉ với mặt nạ thanh longmặt nạ thanh longthanh longmặt nạ