Tip hay

Trị mụn hiệu quả tại nhà với mặt nạ bằng nghệ và lòng đỏ trứng gà

Trị mụn hiệu quả tại nhà với mặt nạ bằng nghệ và lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là một loại thực phẩm 100% thiên nhiên không chỉ dùng để làm những món ăn ngon lành mà còn là một công cụ đắc lực cho việc làm đẹp. Lòng đỏ trứng gà thường được sử dụng cho việc giảm thiểu mụn trứng cá. Hãy cùng theo dõi công thức giảm mụn với nghệ và lòng đỏ trứng gà nhé.

Vốn là một thực phẩm giàu vitamin cũng như hàm lượng dinh dưỡng, khoáng chất cao và dồi dào protein, lòng đỏ trứng gà mang lại công dụng làm đẹp tuyệt vời. Cả lòng đỏ và lòng trắng trứng gà đều tốt cho da của bạn, thế nhưng trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ cùng tìm hiểu về cách trị mụn với lòng đỏ và nghệ ngay tại trong căn nhà của bạn.

1 Công dụng của nghệ và lòng đỏ trứng gà

Công dụng của nghệ và lòng đỏ trứng gàCông dụng của nghệ và lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà lành tính, chứa nhiều các vitamin tốt cho cơ thể như vitamin A, vitamin B cùng kẽm, protein, chất béo và nước,... Khi sử dụng cho việc làm đẹp, nhất là việc đắp trực tiếp lòng đỏ lên da sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, cho vùng da trắng sáng và đều màu, cung cấp độ ẩm cho những làn da khô, giúp da mềm mịn từ bên trong và giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Về nghệ, bạn có thể dễ dàng thấy nghệ là nguyên liệu chính trong những sản phẩm trị mụn, giảm mụn sưng viêm. Nghệ có chứa Curcumin - một chất chống oxy hóa tự nhiên khá mạnh, có tính kháng khuẩn và diệt khuẩn tốt. Khi đắp nghệ lên da, ngoài làm giảm mụn sưng, nghệ còn giúp làm sáng và trắng da, loại bỏ nám hiệu quả.

Chính vì những công dụng tuyệt vời của nghệ và trứng gà, việc kết hợp hai nguyên liệu này sẽ giúp da bạn được chăm sóc và bảo vệ toàn diện, trị mụn an toàn và hiệu quả.

2 Mặt nạ trị mụn bằng tinh bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ từ tinh bột nghệ và lòng đỏ trứng gàMặt nạ từ tinh bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

Nguyên liệu

  • 1 quả trứng gà
  • 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất.

Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn tách lấy nguyên phần lòng đỏ trứng gà ra khỏi lòng trắng và thực hiện đánh tan, đánh đều tay lòng đỏ.

Bước 2 Sau khi lòng đỏ đã tan đều, bạn cho tinh bột nghệ và trộn cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

Bước 3 Thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị mụn rồi dùng tay mát-xa 15 phút và rửa lại mặt sạch với nước ấm.

Lưu ý: Trước khi đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn bạn phải rửa sạch da với nước ấm để đảm bảo da hấp thụ được hoàn toàn chất dinh dưỡng.

3 Mặt nạ trị mụn với nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ trị mụn với nghệ tươi và lòng đỏ trứng gàMặt nạ trị mụn với nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà

Ngoài sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ với lòng đỏ trứng, bạn cũng có thể làm mặt nạ từ nghệ tươi với lòng đỏ trứng.

Nguyên liệu

  • 1 củ nghệ tươi
  • 1 quả trứng gà

Cách thực hiện

Bước 1 Nghệ tươi rửa sạch, gọt bỏ vỏ rồi giã nhuyễn.

Bước 2 Bạn tách lòng đỏ trứng ra khỏi lòng trắng và đánh tan lòng đỏ. Sau đó, trộn lòng đỏ trứng cùng với phần nghệ giã nhuyễn.

Bước 3 Sau khi rửa mặt sạch, bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị mụn khoảng 10-15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

4 Một số lưu ý cần tránh khi thực hiện đắp mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng gà

Kiên trì thực hiện

Cũng như bao phương pháp dưỡng da làm đẹp khác, để đạt được hiệu quả bạn phải kiên trì thực hiện trong vòng khoảng 2-3 lần mỗi tuần.

Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi đắp mặt nạ, bạn phải sử dụng bước kem dưỡng ẩm để khóa các tinh chất lại trên da, giúp da hấp thụ tốt nhất.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Để có thể ngăn ngừa và trị mụn nhanh chóng, ngoài việc đắp mặt nạ bạn còn phải quan tâm đến chế độ ăn uống để bảo vệ da sạch, khỏe từ bên trong.

Lưu ý khi đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với nghệLưu ý khi đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn với nghệ

Sử dụng kem chống nắng khi ra đường

Mặt nạ với nghệ và lòng đỏ trắng làm da của bạn bắt nắng khá tốt, do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ làn da.

Trên đây là 2 công thức làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà với nghệ trị mụn mà các bạn có thể tham khảo. Để có được một làn da đẹp thì bạn phải đầu tư và chăm sóc chúng kỹ càng. Đừng quên xem thêm 7 công thức làm mặt nạ tinh bột nghệ đảm bảo hết mụn, mờ thâm nữa nhé!

Từ khóa: Trị mụn hiệu quả tại nhà với mặt nạ bằng nghệ và lòng đỏ trứng gàtrị mụnmặt nạ lòng đỏ trứng gàmặt nạnghệ và lòng đỏ trứng gàmặt nạ lòng đỏ trứng gà trị mụn