Tip hay

Trị ho vào mùa đông đơn giản nhờ chuối và mật ong

Trị ho vào mùa đông đơn giản nhờ chuối và mật ong

Ho là một phản xạ của cơ thể để tống ra ngoài các chất tiết, dị vật, vi sinh vật…có ở đường hô hấp thường xảy ra khi bạn bị cảm lạnh, viêm phế quản và nhiều nguyên nhân khác. Vào mùa đông, bạn càng dễ bị bệnh và gây ho kéo dài. Bách Hóa XANH sẽ mách bạn trị ho vào mùa đông đơn giản nhờ chuối và mật ong.

Tìm hiểu về viêm phế quản – nguyên nhân gây ho nghiêm trọng nhất vào mùa đông

Viêm phế quản là tình trạng bệnh lý thường xảy ra khi đường hô hấp bị tắc nghẽn và khi viêm niêm mạc của ống phế quản do nhiễm trùng đường hô hấp. Nếu để thời gian lâu không được điều trị, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phổi.

Viêm phế quản là nguyên nhân gây ho nghiêm trọng và kéo dài. Khi điều trị viêm phế quản, hầu hết bệnh nhân đến nhà thuốc ngay sau khi ho và mua một số thuốc nhất định có thể chữa ho. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng tất cả những thuốc mà bạn mua từ hiệu thuốc chống ho thực sự không hiệu quả lắm.

Tham khảo: 12 cách trị ho tại nhà đơn giản, hiệu quả, nhanh khỏi

Viêm phế quản là nguyên nhân gây ho nghiêm trọng và kéo dài

Cách trị ho vào mùa đông đơn giản nhờ chuối và mật ong

Dưới đây, Bách Hóa XANH sẽ hướng dẫn cho bạn cách khắc phục ho dai dẳng. Liệu pháp này bao gồm mật ong và chuối với hiệu quả đáng kinh ngạc. Nó làm dịu cơn đau họng, giảm ho và thậm chí có thể giúp bạn chống lại các vấn đề dạ dày.

Lưu ý: Đây là phương pháp được truyền miệng dân gian, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi thực hiện.

Chuẩn bị:

  • 400ml nước
  • 2 muỗng canh mật ong
  • 2 quả chuối chín

Chuẩn bị nguyên liệu trị ho

Tiến hành: Nấu 400ml nước sôi. Bóc vỏ chuối cho phần ruột chuối vào tô và nghiền nhỏ bằng một cái thìa hoặc nĩa. Đổ nước sôi vào chuối và đợi cho đến khi nguội. Cuối cùng thêm mật ong và trộn đều lần nữa.

Sử dụng: Dùng thuốc này 4 lần/ngày (nên dùng lúc còn hơi ấm). Sử dụng đều đặn cho đến khi bạn thấy ho giảm và hết hẳn.

Làm hỗn hợp chuối và mật ong trị ho

Tham khảo thêm nhiều  mẹo chữa viêm họng tại nhà hiệu quả và không cần dùng thuốc nhé! Cách làm rất đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể giúp giảm tình trạng đau họng, khó chịu.

Cách chữa trị tự nhiên này sẽ làm bạn giảm ho. Ngoài ra, biện pháp này cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn do khả năng tuyệt vời của chuối làm tăng nồng độ Serotonin. Hơn nữa, hỗn hợp này thực sự hữu ích khi bạn ho vì ho dai dẳng có thể khiến bạn không ngủ được vào ban đêm.

Nguồn: Tổng hợp

Xem thêm: Các loại thực phẩm càng ăn càng ho

Tip Hay

Từ khóa: Trị ho vào mùa đông đơn giản nhờ chuối và mật onghotrị ho vào mùa đông đơn giản nhờ chuối và mật ongtrị ho nhờ chuối và mật ongcách giảm ho bằng chuối và mật onglàm sao để trị ho