Tip hay

Trị ho dứt điểm với loại siro hấp cực dễ làm này

Trị ho dứt điểm với loại siro hấp cực dễ làm này

Không phải lúc nào sử dụng thuốc trị ho cũng có thể trị dứt điểm những cơn ho khó chịu. Ngoài cách đó, bạn còn có thể tìm đến những bài thuốc dân gian cực dễ làm và có hiệu quả rõ rệt. Hãy theo dõi để biết bài thuốc đó là gì nhé!

Khi bị những cơn ho dai dẳng “hành hạ” thì chẳng dễ chịu chút nào, nó khiến bạn mệt mỏi, khó chịu cả ngày. Nhiều trường hợp uống thuốc tây cũng chẳng có hiệu quả và nhiều người cũng e ngại vì sợ uống nhiều thuốc tây sẽ không tốt cho sức khỏe.

Đừng lo lắng vì trong bài viết sau đây, Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn siro tỏi gừng hấp mật ong trị ho hiệu quả, cực dễ làm để chấm dứt hẳn chứng ho đáng ghét nhé!

1 Siro tỏi gừng hấp mật ong

Siro tỏi gừng hấp mật ongSiro tỏi gừng hấp mật ong

Nghe qua tên thì chắc bạn cũng đoán ra loại siro này làm từ những nguyên liệu gì. Đây là sự kết hợp tuyệt vời của 3 loại thực phẩm kháng khuẩn, kháng viêm hữu hiệu là tỏi, gừng và mật ong. Chúng đều là các nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể dễ dàng kiếm tại nhà nên rất an toàn cho sức khỏe cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ.

Loai siro này có khả năng ức chế các cơn ho, chống cảm lạnh, làm dịu cổ họng. Nếu sử dụng thường xuyên có thể giúp trị họ, phòng ngừa ho hiệu quả.

Tham khảo thêm4 cách làm siro húng chanh trị ho cho bé từ thiên nhiên, dễ làm

2 Cách làm siro tỏi gừng hấp mật ong

Cách làm siro tỏi gừng hấp mật ongCách làm siro tỏi gừng hấp mật ong

Để làm bài thuốc trị ho hiệu quả này, chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu như:

  • 2 củ tỏi (mua loại tỏi nhỏ vừa, nếu mua được tỏi sạch Lý Sơn là tốt nhất).
  • 1 củ gừng tươi (nên mua loại gừng ta nhỏ vừa, vỏ dày).
  • 1 ít mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện

Cách thực hiệnCách thực hiện

Bước 1: Bạn đập dập tỏi và gừng. Sau đó cho tỏi, gừng vào chén và đổ mật ong sao cho mật ong phủ ngập qua tỏi và gừng.

Bước 2: Lấy muỗng dằm thật mạnh cho tới khi tỏi và gừng tiết ra tinh chất.

Bước 3: Bạn cho chén hỗn hợp vào trong nồi hấp cách thủy, cho tới khi tỏi và gừng nổi lên trên bề mặt thì tắt bếp.

3 Công dụng của siro tỏi gừng hấp mật ong

Công dụng của siro tỏi gừng hấp mật ongCông dụng của siro tỏi gừng hấp mật ong

Bài thuốc này là phương pháp trị ho vô cùng hiệu quả, hoàn toàn lành tính, không gây tác dụng phụ.Trong gừng có tính chất cay nóng mạnh, giúp cho cơ thể ấm lên, kinh mạch được lưu thông. Tỏi có chất chống lại vi khuẩn, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Mật ong có tính sát khuẩn cao, làm dịu cổ họng khi ho điều trị và hạn chế tình trạng ho xảy ra.

Siro chỉ sử dụng cho trẻ em trên 1 tuổi và người lớn, trẻ dưới 1 tuổi cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Bạn có dùng 2 -3 muỗng cafe siro sau mỗi bữa ăn và thực hiện liên tục trong vòng 1 tuần, các triệu chứng ho sẽ giảm rõ rệt.

Khi sử dụng siro, bạn không cần hâm nóng siro lại mà dùng trực tiếp luôn. Khi bảo quản chỉ cần để siro trong bình kín, đặt trong môi trường nhiệt độ phòng là được.

Công thức làm siro tỏi gừng hấp mật ong thật đơn giản đúng không nào. Nếu bạn hoặc gia đình đang bị ho, hãy lưu ngay công thức này lại và làm theo, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng về kết quả nó mang lại.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm kẹo ngậm trị ho cho bé

>> Ăn gì để trị ho?

>> Những phương pháp trị ho bằng mật ong

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trị ho dứt điểm với loại siro hấp cực dễ làm nàytrị ho dứt điểm với loại siro hấptrị hosiro hấptrị ho dứt điểm với loại siro hấptrị hosiro hấp