Tip hay

Trị gàu bằng nước súc miệng, lạ mà hay!

Trị gàu bằng nước súc miệng, lạ mà hay!

Bên cạnh khả năng chăm sóc răng miệng, đánh bật mảng bám rất tốt, thì nước súc miệng còn mang lại hiệu quả cao trong việc trị gàu. Vậy, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay cách trị gàu bằng nước súc miệng bạn nhé!

Vì sao nước súc miệng lại có khả năng trị gàu

Trị gàu bằng nước súc miệng

- Bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên về công dụng trị gàu của nước súc miệng. Tuy nhiên, trong nước súc miệng có chứa một lượng hydrogen peroxide. Đây là loại chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn rất hiệu quả.

- Da đầu xuất hiện vảy gàu, chủ yếu là do vi khuẩn hoặc nấm tấn công. Với khả năng diệt khuẩn cao, nước súc miệng sẽ có tác dụng rất tốt cho việc trị gàu.

- Ngoài ra, trong nước súc miệng còn có chứa tinh dầu bạc hà, eucalyptol và methyl salicylate, có tác dụng kháng nấm hiệu quả. Bên cạnh đó, các chất này còn giúp da đầu mát lạnh, bớt ngứa và trở nên dễ chịu hơn.

Cách sử dụng nước súc miệng để trị gàu

Trị gàu bằng nước súc miệng

- Đầu tiên, bạn hãy gội đầu thật sạch với dầu gội. Sau đó, xả lại với nước và lau sơ qua bằng khăn mềm.

- Kế đến, hãy pha nước súc miệng với nước sạch theo tỉ lệ 1:1, cho vào lọ có vòi xịt, rồi lắc đều.

- Hãy xịt hỗn hợp này lên khắp da đầu, massage nhẹ nhàng trong vòng 4 phút cho thấm hoạt chất của nước súc miệng vào chân tóc.

- Cuối cùng, hãy xả lại thật sạch với nước lạnh. Thực hiện cách này 3 lần/ tuần, tình trạng gàu sẽ được cải thiện một cách rõ rệt.

Những lưu ý khi sử dụng nước súc miệng để trị gàu

Trị gàu bằng nước súc miệng

- Bạn nên cẩn thận trong lúc xịt hỗn hợp nước súc miệng lên tóc. Tránh xịt vào mắt vì sẽ gây bỏng cho mắt.

- Khi không may bị nước xúc miệng dính vào mắt, hãy rửa mắt dưới vòi nước thật sạch.

- Bạn cũng cần lưu ý, không nên xịt nước xúc miệng vào ngọn tóc. Vì chúng có thể khiến ngọn tóc trở nên khô và chẻ ngọn.

- Khi da đầu bị tổn thương, có vết xước hoặc gàu quá nghiêm trọng, hãy cân nhắc trước khi sử dụng phương pháp này. Vì cồn trong nước súc miệng có thể khiến tình trạng của da đầu trở nên trầm trọng hơn.

- Hãy chọn những loại nước súc miệng của các nhãn hàng uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn sức khoẻ

Nguồn tham khảo: webphunu.com.vn

Với công dụng trị gàu hiệu quả và rất tốt cho việc chăm sóc răng miệng. Hãy đến ngay Tip Hay, để mang về những chai nước súc miệng đảm bảo nguồn gốc và chất lượng nhất bạn nhé!

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trị gàu bằng nước súc miệng lạ mà hay!trị gàu bằng nước súc miệngnước súc miệngcông dụng của nước súc miệngnước súc miệng có trị gàu được khôngkhỏe đẹp mỗi ngày