Tip hay

Trị dứt điểm hôi miệng bằng vỏ bưởi, dễ làm, ai cũng thành công

Trị dứt điểm hôi miệng bằng vỏ bưởi, dễ làm, ai cũng thành công

Không may bạn mắc phải chứng hôi miệng, đã thử nhiều cách nhưng vẫn không hết. Thử ngay cách trị hôi miêng bằng vỏ bưởi trong bài viết dưới đây nhé.

Hơi thở có mùi khiến bạn ngại giao tiếp, dù đã áp dụng nhiều cách nhưng vẫn không hiệu quả? Vậy hãy thử dùng các công thức trị hôi miệng bằng vỏ bưởi dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ với công hiệu của nó.

1 Nguyên nhân gây hôi miệng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho hơi thở có mùi hôi, nhưng chủ yếu là do vệ sinh răng miệng không triệt để khiến cho vi khuẩn sinh sôi trong khoang miệng gây ra mùi khó chịu.

Cũng có trường hợp do uống quá ít nước hoặc ít nói chuyện khiến cho tuyến nước bọt hoạt động kém, khoang miệng bị khô tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi tích cực hoạt động.

Tham khảo thêm: Bạn còn có thể tham khảo thêm các  cách chữa hôi miệng hiệu quả từ nước muối, trà xanh, cần tây,...

hôi miệng

2 Cách trị hôi miệng bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu có tác dụng khử mùi rất tốt, ngoài ra vỏ bưởi cũng rất giàu vitamin C giúp bảo vệ răng chắc khỏe, ngăn ngừa sâu răng và các bệnh về răng như viêm nướu, chảy máu chân răng... Vì vậy, bạn có thể sử dụng vỏ bưởi để trị bệnh hôi miệng bằng những cách sau đây:

Nhai vỏ bưởi tươi

Bạn cắt một miếng vỏ bưởi tươi, đem rửa sạch rồi nhai trong miệng khoảng 3 đến 5 phút. Kết hợp với lưỡi để đẩy vỏ bưởi đến những vùng nhiều mảng bám cao răng.

Tinh chất vỏ bưởi tươi sẽ khử sạch mùi hôi, loại bỏ những vi khuẩn trong khoang miệng đồng thời cuốn đi thức ăn thừa trong kẽ răng. Cách này không những làm sạch miệng mà còn làm cho hơi thở thơm mát tự nhiên.

cắt vỏ bưởi

Súc miệng bằng nước bưởi

Để làm nước bưởi súc miệng, bạn đem vỏ bưởi phơi khô, sau đó đun vỏ bưởi khô với nước lọc. Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, cho một ít muối vào và đun thêm 5 phút nữa. Đun xong, bạn tắt bếp, để nguội rồi cho vào chai, lấy nước này súc miệng hằng ngày.

súc miệng

Nên bảo quản nước bưởi trong tủ lạnh để dùng được lâu hơn. Bài thuốc này rất công hiệu vì tinh chất bưởi kết hợp với muối không chỉ làm sạch miệng mà còn bảo vệ răng, giúp răng chắc khỏe.

Chà răng bằng cùi bưởi

Trị hôi miệng bằng cùi bưởi

Cùi bưởi chứa rất nhiều vitamin và hoàn toàn không có axit, có khả năng lấy đi mảng bám lâu ngày trên mặt răng, cạnh và phần chân răng, dùng cùi bưởi chà răng cũng là cách trị hôi miệng hiệu qủa.

Cắt cùi bưởi thành miếng nhỏ khoảng 4cm x 2,5cm rồi chà nhẹ nhàng lên răng, chà trên các rìa cắn và mặt trong, ngoài của răng.

Trên đây là những công thức loại bỏ mùi hôi miệng bằng vỏ bưởi cực kì đơn giản và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn có hơi thở thơm tho và hàm răng chắc khỏe vè đẹp.

Có thể bạn quan tâm:

>> Những cách trị hôi miệng đơn giản và hiệu quả tại nhà.

>> Bí quyết tạm biệt hơi thở có mùi

Xem thêm nhiều thông tin về sức khoẻ tại: Khoẻ đẹp mỗi ngày.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Trị dứt điểm hôi miệng bằng vỏ bưởi dễ làm ai cũng thành côngcách trị hôi miệng bằng vỏ bưởitrị hôi miệnghơi thở có mùithơm miệngvỏ bưởicách trị hôi miệng bằng vỏ bưởitrị hôi miệnghơi thở có mùithơm miệngvỏ bưởi