Tip hay

Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có tốt không? Cách hỗ trợ trẻ ngóc đầu

Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có tốt không? Cách hỗ trợ trẻ ngóc đầu

Trẻ sơ sinh ngóc đầu có thể được coi là một trong những cột mốc phát triển của bé. Tuy nhiên việc trẻ ngóc đầu sớm có tốt hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!

Việc trẻ sơ sinh ngóc đầu được coi là một trong những dấu hiệu bé đã có thể làm chủ cơ thể của mình, hệ cơ xương khớp ở cổ, vai, lưng… của bé đã phát triển cứng cáp hơn. Tuy nhiên việc trẻ ngóc đầu sớm lại khiến nhiều bậc cha mẹ quan tâm và lo lắng, hãy cùng tìm hiểu vấn đề trên trong bài viết ngày hôm nay nhé.

1 Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm là như thế nào?

Ngóc đầu là khi trẻ sơ sinh có thể nâng đầu của mình lên một góc nhất định so với mặt phẳng và giữ tư thế này một lúc. Việc ngóc đầu ở trẻ có thể xem là một trong những cột mốc quan trọng đối với sự phát triển của cơ thể bé đồng thời từ việc ngóc đầu sẽ giúp bé phát triển những kỹ năng cơ bản khác như lật người, bò, đi và đứng,...

Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm là như thế nào?Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm là như thế nào?

Thông thường, trẻ sơ sinh có thể ngóc đầu dậy khi lớn từ 3 - 4 tháng tuổi, lúc này cơ cổ của bé đã phát triển đủ khỏe để bé có thể nâng đầu của mình lên. Tuy nhiên, lại có những trường hợp trẻ sơ sinh có thể ngóc đầu dậy chỉ sau 1 - 2 tháng tuổi, chính vì lý do này mà nhiều bậc cha mẹ vô cùng lo lắng và quan ngại liệu điều này có ảnh hưởng đến bé hay không.

2 Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có sao không?

Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có sao không?Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có sao không?

Việc trẻ sơ sinh có thể ngóc đầu sớm được xem là tình trạng bình thường và không có gì đáng lo ngại. Các cha mẹ nên hiểu rằng, ở mỗi trẻ có một tốc độ phát triển khác nhau, việc bé nhà bạn có thể ngóc đầu dậy từ sớm là dấu hiệu cho thấy bé nhà bạn phát triển nhanh chóng hơn bình thường.

Việc bé có thể ngẩng đầu sớm là biểu hiện của sự gia tăng sức mạnh của cơ cổ, vai và lưng của bé phát triển khỏe mạnh, từ đó giúp bé dễ dàng ngóc đầu của mình lên.

3 Lợi ích khi trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm

Lợi ích khi trẻ sơ sinh ngóc đầu sớmLợi ích khi trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm

Việc bé nhà bạn có thể ngóc đầu sớm còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển cơ thể của bé nhà bạn nữa đấy:

  • Giúp phát triển cơ, xương chắc khỏe: Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm là dấu hiệu của việc cơ và xương phát triển khỏe mạnh và chắc chắn. Điều này sẽ giúp cho việc phát triển những tư thế như bò, đứng, đi của bé về sau được dễ dàng hơn.
  • Giúp phát triển khả năng phối hợp tay và mắt: Việc ngóc đầu sớm có thể giúp bé giữ cân bằng cơ thể tốt hơn đồng thời phát triển những kỹ năng khác như dùng tay và quan mát bằng mắt.
  • Tăng cường tương tác và giao tiếp: Bé ngóc đầu sớm hơn có thể nhìn ngắm được nhiều thứ xung quanh với góc nhìn khác nhau, điều này giúp bé nhận biết được mọi thứ xung quanh một cách chi tiết hơn.
  • Giảm nguy cơ mắc chứng đầu phẳng ở trẻ sơ sinh: Việc ngóc đầu sớm sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị chứng đầu phẳng ở bé sơ sinh do việc nằm ngửa quá lâu.

4 Bí quyết hỗ trợ trẻ sơ sinh ngóc đầu

Bí quyết hỗ trợ trẻ sơ sinh ngóc đầuBí quyết hỗ trợ trẻ sơ sinh ngóc đầu

Để bé nhà bạn có thể biết cách ngóc đầu sớm thì bạn hoàn toàn có thể tập cho bé bằng những cách sau đây nhé:

  • Tập cho bé nằm sấp từ sớm để bé làm quen với việc ngóc đầu
  • Để bé nằm lên ngực của mẹ hoặc cha vì điều này sẽ kích thích trí tò mò của bé, khiến cho bé sẽ dần dần ngóc đầu dậy để tương tác với mẹ và bố.
  • Khi bé đạt 3 - 4 tháng tuổi, bạn có thể dùng gối đặt bên dưới bé khi bé nằm sấp, điều này có thể giúp bé ngóc đầu sớm hơn.
  • Ngoài ra bạn có thể đặt bé nằm sấp với những món đồ chơi xung quanh, điều này sẽ kích thích bé ngóc đầu để có thể lựa chọn và với tới món đồ chơi mà mình yêu thích.

Trên đây là bài viết tổng hợp những thông tin về việc trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có sao hay không? Hy vọng qua bài viết này bạn đã có cho mình câu trả lời cần thiết cho câu hỏi trên và biết thêm cho mình những thông tin bổ ích trong quá trình nuôi dạy bé nhà bạn nhé!

Nguồn: Hellobacsi.com

Từ khóa: Trẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có tốt không? Cách hỗ trợ trẻ ngóc đầutrẻ sơ sinh ngóc đầu sớmtrẻ sơ sinh ngóc đầu sớm có tốt không