Tip hay

Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh Corona

Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh Corona

Mặc dù được nghỉ học ở nhà do virus Corona, cha mẹ vẫn phải tuân thủ một số biện pháp dưới đây để bảo vệ con trẻ trước loại bệnh nguy hiểm này.

Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, nhiều trường học đã cho học sinh, sinh viên nghỉ học để tránh nguy cơ lây nhiễm. Khi được nghỉ ở nhà, các bậc phụ huynh, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ vẫn phải tuân thủ những biện pháp phòng tránh để bảo vệ con nhỏ giữa tâm bão dịch bệnh.

1 Hạn chế tới những nơi đông người

Hạn chế tới những nơi đông ngườiHạn chế tới những nơi đông người

Vì là bệnh lây qua đường hô hấp nên cha mẹ cần hạn chế cho con trẻ tới những nơi đông người như siêu thị, khu vui chơi, lễ hội… và tránh để con tiếp xúc trực tiếp với những người có dấu hiệu viêm đường hô hấp cấp tính như sốt, ho, khó thở... Trong trường hợp phải đến các nơi đông người, hãy đeo khẩu trang cho bé và giữ khoảng cách đối với những người xung quanh.

2 Rửa tay thường xuyên

Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh CoronaRửa tay thường xuyên

Rửa tay cho trẻ là công đoạn vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua. Các bậc phu huynh nên rửa tay bằng xà phòng cho bé trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh hoặc sau khi tiếp xúc với chó mèo. Ngoài ra, theo bác sĩ Lê Xuân Thắng (công tác tại Bệnh viện Quân y 103), cha mẹ cần phải tập cho trẻ thói quen rửa tay và hướng dẫn trẻ rửa tay đúng cách bằng dung dịch sát khuẩn ít nhất 20 giây. Hãy rèn luyện thói quen này cho các bé ngay từ khi còn nhỏ nhé!

3 Đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với những bề mặt công cộng

Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh CoronaĐeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với những bề mặt công cộng

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, trẻ em thường có thói quen chạm tay vào mọi thứ xung quanh theo bản năng. Vì vậy, phụ huynh hãy dặn trẻ cẩn thận với những bề mặt trẻ chạm vào ở nơi công cộng, điển hình như tháng máy. Cần nhắc bé luôn phải đeo khẩu trang và dùng khuỷu tay để bấm nút thang máy. Đồng thời, hãy mang theo khăn giấy và nước rửa tay khô để lau miệng, mũi, tay cho bé khi cần thiết.

4 Không dùng tay bẩn thoa lên mặt, che miệng khi ho

Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh CoronaKhông dùng tay bẩn thoa lên mặt, che miệng khi ho

Khi chơi đùa tại nhà, công viên hay nơi công cộng, cha mẹ hãy dặn trẻ không được đưa tay bị lấm bẩn thoa lên mặt, dụi mắt hay cầm nắm đồ ăn để phòng lây nhiễm bệnh. Ngoài ra, hãy hướng dẫn trẻ che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi để giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp, đồng thời không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng.

5 Tổ chức các hoạt động trong nhà

Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh CoronaTổ chức các hoạt động trong nhà

Để trẻ không cảm thấy nhàm chán trong kỳ nghỉ dài hạn này, cha mẹ có thể tổ chức các hoạt động vui chơi trong nhà như kể chuyện, vẽ tranh, nấu ăn hay các trò chơi như cờ tướng, cờ vua, xếp hình… Tuy nhiên, hãy làm sạch các món đồ chơi bằng xà phòng hoặc các dung dịch diệt khuẩn thông thường sau khi trẻ chơi xong.

Mặc dù ở nhà nhưng phụ huynh vẫn phải tuân thủ những biện pháp trên để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh cho trẻ. Hãy bảo vệ con trẻ và tạo ra không gian vui chơi lành mạnh cho bé trong tâm bão mùa dịch nhé!

Từ khóa: Trẻ nghỉ học ở nhà đừng quên cách phòng tránh Coronacách phòng tránh corona cho trẻcoronavirus