Tip hay

Trẻ nên ăn gì khi mẹ thiếu sữa?

Trẻ nên ăn gì khi mẹ thiếu sữa?

Ai trong chúng ta cũng biết sữa mẹ tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Mẹ nào cũng cần cho con bú từ lúc sinh ra cho đến 24 tháng tuổi. Nhưng vì nguyên nhân nào đó mà người mẹ không đủ sữa cho con, vậy nên cho trẻ ăn gì để đủ chất? Tip Hay sẽ trả lời giúp bạn.

1 Cho trẻ bú nhờ

Cách thứ nhất trong trường hợp người mẹ thiếu sữa đó là bú nhờ

Cách thứ nhất trong trường hợp người mẹ thiếu sữa đó là bú nhờ. Nhưng không phải bú trực tiếp từ núm vú của một bà mẹ khác mà là vắt sữa ra đổ vào bình để cho trẻ uống. Cách này có thể giúp bé hấp thu được các dưỡng chất có trong sữa. Tuy nhiên, bậc phụ huynh cũng cần kiểm tra kỹ về sức khỏe của người cho sữa. Tuyệt đối không nhận sữa từ những người mắc bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, C, HIV hoặc một số bệnh nguy hiểm khác.

2 Ăn thêm sữa công thức

Cách thứ hai đó là cho bé ăn thêm sữa

Cách thứ hai đó là cho bé ăn thêm sữa. Với mỗi lứa tuổi sẽ có một loại sữa riêng do đó cần chọn sữa công thức nào thích hợp với bé của bạn. Mỗi một loại sữa có thể phù hợp với trẻ này nhưng lại không hợp với trẻ khác mặc dù cùng tuổi. Lý do có thể là cơ địa, khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất.

Do đó, khi chọn sữa bạn cần lưu ý một số điểm sau:

- Hãy chọn sữa dựa vào thành phần quan trọng đó là năng lượng, chất đạm và chất béo.

- Giá trị của sữa không phải đến từ giá cả. Nghĩa là không phải sữa càng đắt thì càng tốt mà quan trọng là có bao nhiêu phần trăm năng lượng có trong sữa. Bởi tổng năng lượng trẻ ăn hàng ngày sẽ quyết định đến sự phát triển của trẻ.

- Vì hệ tiêu hóa của trẻ trong những tháng đầu còn yếu nên khi pha sữa các mẹ cần chia đúng tỉ lệ, công thức theo từng tháng tuổi. Không nên pha quá loãng hoặc quá đặc sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và hấp thu của trẻ, đồng thời cũng không tốt cho sức khỏe của bé.

Xem thêm: Những thực phẩm giúp mẹ gọi sữa về

Trên đây là hai cách giúp trẻ có thể nạp đủ dưỡng chất khi người mẹ thiếu sữa. Bạn có thể làm một trong hai cách nêu trên hoặc áp dụng cả hai để giúp bé phát triển toàn diện.

Từ khóa: Trẻ nên ăn gì khi mẹ thiếu sữa?sữasữa bộttrẻ em bú sữacho bé ăn gì khi mẹ thiếu sữabé nên ăn gìtrẻ nên ăn gì khi mẹ thiếu sữa